Top 10 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Hà Nội

Tâm Thanh 405 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Nghệ sĩ Lan Hương tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lan Hương, sinh ngày 17/8/1961 trong gia đình nghèo khó ở Hà Nội. Từ nhỏ, nghệ sĩ Lan Hương đã rất say mê sân khấu kịch. Tuy xuất thân trong gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng duyên đến với sân khấu rất tình cờ, bà đi thi tuyển cùng người bạn của mình. Đó là quãng thời gian tuổi thơ hồn nhiên hạnh phúc, đáng nhớ nhất của bà.

    Là một trong những nghệ sĩ gạo cội và góp mặt trong không ít các bộ phim Việt nổi tiếng, NSND Lan Hương luôn khiến khán giả nhớ đến bởi những vai diễn ấn tượng. Từng nổi tiếng với vai bà Phương trong phim Sống chung với mẹ chồng, mới đây, nghệ sĩ Lan Hương lại một lần nữa khiến khán giả phải “sôi máu” khi vào vai bà Hiền quá đạt trong Thương ngày nắng về.

    Nghệ sĩ Lan Hương học lớp diễn viên Nhà hát kịch, tốt nghiệp ra trường bà làm tại Nhà hát lớn Hà Nội. Nghệ sĩ Lan Hương cũng tham gia rất nhiều vở kịch trên sân khấu, các bộ phim truyền hình, các nhân vật mà nghệ sĩ thường đóng là vai các cô gái thôn quê chân chất, hay những vai người mẹ hiền lành nhưng lại nghèo khổ. Năm 2000, bà Hương đảm nhận vai chính tên Thủy trong bộ phim “Mùa ổi” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Locarno 53th, NSND Lan Hương đã thành công nhận về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Singapore lần thứ 14.


    Luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật, bà Hương đã nhận được danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân do nhà nước phong tặng vào năm 2011. Nhờ lối diễn chân thật, những vai bà đóng cũng đều rất thành công và nhận được sự ủng hộ cũng như quan tâm nhiệt tình từ đông đảo khán giả. Sau những vai diễn hiền thục quen thuộc, nghệ sĩ Lan Hương đã có bước chuyển mình đầy đột phá khi đảm nhận vai mẹ chồng khó tính, cay nghiệp trong phim “Sống chung với mẹ chồng”. Cũng vì đóng quá đạt vai mẹ chồng tai quái mà NSND Lan Hương được bình chọn là “mẹ chồng bị ghét nhất màn ảnh”.

    Đầu năm 2022, bà Lan Hương lại tiếp tục bị ghét khi đóng vai phản diện trong phim truyền hình ăn khách “Thương ngày nắng về”. Trong phim, bà vào vai một người mẹ chồng ích kỷ, hẹp hòi, không quan tâm đến con cháu và luôn nghĩ xấu cho con dâu.

    Chồng của bà không ai khác là NSƯT Đỗ Kỷ. Cả hai có duyên quen biết nhau khi cùng tham gia vào các dự án phim. Dù cả hai đều thường xuyên bận rộn nhưng cuộc sống vợ chồng vẫn luôn mặn nồng và hoa mỹ. Vợ chồng bà có hai người con trai. Hiện nay cả hai cũng đã lên chức ông nội – bà nội. Ở tuổi U70, đã về hưu nhưng bà còn xuất hiện trước công chúng nhiều hơn khi còn công tác tại Nhà hát. Bà luôn biết cân bằng công việc, nhận show và chuyện chăm sóc các cháu. Bà luôn coi gia đình là nơi êm ấm, món quà đến từ thượng đế ban tặng cho bà. Sức mạnh tình yêu của gia đình giúp bà vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

    Lan Hương
    Lan Hương
    Lan Hương
    Lan Hương

  2. Mỹ Linh tên thật là Đỗ Mỹ Linh sinh ngày 19 tháng 08 năm 1975 sinh ra tại Hà Nội. Mỹ Linh sinh ra trong một gia đình công nhân bình thường ở Hà Nội. Mỹ Linh là một gương mặt đón nhận được rất nhiều sự hâm mộ từ phía khán giả trong Showbiz Việt suốt ba thập kỷ qua. Để thể hiện sự hâm mộ đối với tài năng của cô mọi người hay gọi với cái tên mỹ miều là “DIVA Mỹ Linh”.

    Mỹ Linh biết hát từ lúc còn rất nhỏ. Lần đầu bước lên sân khấu khi mới lên năm tuổi hát bài “Be bé bằng bông”. Khi còn nhỏ Mỹ Linh bộc lộ nhiều khả năng khác nhau, có thể hát, múa hay đóng kịch và kể chuyện rất cuốn hút và đã được rất nhiều các giải thưởng cá nhân về ca hát măng non hay thi kể chuyện măng non tại địa phương khi còn nhỏ.

    Khi còn đi học Mỹ Linh học tương đối khá đã từng 2 lần được đi dự Đại hội học sinh giỏi thủ đô, được thủ tướng khen thưởng. Khi còn đi học Mỹ Linh đặc biệt có năng khiếu cá môn xã hội như: Văn, Sử và Nhạc. Năm 1991 Mỹ Linh dự thi “Giọng hát hay PTTH” toàn quốc lần thứ 2 và dành huy chương vàng cùng với giài dành cho người hát về thầy cô và mái trường hay nhất. Năm 1993 Mỹ Linh thi đỗ thủ khoa thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu học tập ở đó 4 năm từ 1993 đến năm 1997, người thầy dạy hát đầu tiên của Mỹ Linh là giảng viên Diệu Thuý.

    Tháng 8 năm 1993 Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia “Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc” và dành giải nhì cùng với giải “Ca sỹ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan” với bài Thì Thầm Mùa Xuân của nhạc sỹ Ngọc Châu. Mỹ Linh bắt đầu tham gia hát với tư cách chuyên nghiệp từ sau cuộc thi đó. Mỹ Linh đã từng tham gia rất nhiều các chương trình lớn trong và ngoài nước và là một trong những nữ ca sỹ Việt Nam được yêu mến nhất.

    Năm 1998, Mỹ Linh lập gia đình với nhạc sỹ Anh Quân. Đó là sự chuyển đổi quan trọng trong đời sống riêng và trong phong cách riêng của Mỹ Linh. Cô bắt đầu học và hát nhạc Soul và Funk. Album thành công nhất của Mỹ Linh thời gian này là: Tóc Ngắn. Cũng trong năm 1998 Mỹ Linh thực hiện tour biểu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “Tiếng Hát Mỹ Linh” đã rất thành công tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM. Tour xuyên việt thứ hai năm 1999 có tên “Mỹ Linh và anh em” đã biểu diễn tại Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tp.HCM, Vũng Tàu, Nha Trang và Hải Phòng. Sau hai tour diễn dài hơi, Mỹ Linh nghỉ một thời gian để chuẩn bị cho album tiếp theo: Tóc Ngắn II ra đời vào tháng 4 năm 2000.

    Mỹ Linh đã từng lưu diễn ở rất nhiều nơi trên thế giới. Trong nước cô đã biểu diễn phục vụ từ Lạng Sơn cho đến mũi Cà Mau. Ngoài nước, cô đã đi biểu diễn tại Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Ba Lan, Đức, Séc và Sovalia, Ukraina, Thụy Sỹ, Anh, Cu Ba, Mỹ, Canada và Úc. Mỹ Linh luôn được khán giả mến mộ tại khắp mọi nơi trên thế giới và cũng là ca sỹ có lượng album đã phát hành nhiều nhất trong nước. Mỹ Linh sống cùng chồng và ba con nhỏ. Bé lớn tên gọi là Anna, tên Việt Nam là Trương Mỹ Hà, bé thứ hai là Trương Anh Duy và bé út là Trương Mỹ Anh.

    Sở thích của Mỹ Linh ngoài giờ diễn, giờ thu âm là nấu ăn và chăm sóc các con nhỏ. Mỹ Linh tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng trong tuần tại phòng tập Clark Halch của khách sạn Sofitel Hà Nội. Thành công lớn nhất trong năm vừa rồi của ca sĩ có lẽ đến từ những thành tích cũng như cuộc sống khá ổn định của các con. Chị và chồng đã thành công trong việc đặt nền tảng để các con phát triển. Chị luôn tâm niệm “Muốn yêu thương một người, cần hiểu người đó trước”. Có lẽ chính sự tinh tế đó, chị tạo nên một cuộc sống gia đình mà bao người hằng mong ước.

    Mỹ Linh
    Mỹ Linh
    Mỹ Linh
    Mỹ Linh
  3. Lê Hồng Nhung, thường được biết đến với nghệ danh Hồng Nhung, tên thân mật là "Bống", sinh ngày 15 tháng 3 năm 1970, tại Hà Nội là một nữ ca sĩ người Việt Nam, từng giành được 8 đề cử cho giải Cống hiến. Cô đã thành công trong việc đổi mới nhạc Trịnh từ những năm đầu thập niên 90. Hồng Nhung là một nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn và được công nhận là một trong bộ tứ Diva của Việt Nam. Cô từng 7 năm liên tiếp nhận giải "ca sĩ được yêu thích nhất" của Làn sóng xanh.


    Là một trong những “diva” có tầm ảnh hưởng lớn trong nền âm nhạc đương đại Việt Nam, ca sĩ Hồng Nhung thể hiện sự đa sắc màu của mình khi lựa chọn với nhiều nhạc sĩ đình đám ngoài Trịnh Công Sơn để hợp tác như: Dương Thụ, Quốc Trung, Đức Trí, Hoài Sa, Dương Khắc Linh, Thanh Bùi…chứ không tự đóng khung bó buộc mình trong bất kì thể loại âm nhạc nào. Các ca khúc tiêu biểu của cô: Trường ca Đoá hoa vô thường, Lời của gió, Nhớ về Hà Nội, Ngẫu hứng sông Hồng, Nhớ mùa thu Hà Nội, Hạ trắng, Cô bé vô tư, Có phải em mùa thu Hà Nội, Vẫn hát lời tình yêu, Cho em một ngày, Ru tình, Một mình, Họa mi hót trong mưa, Một ngày mới, Ru em từng ngón xuân nồng.


    Hồng Nhung ngay từ hồi còn nhỏ đã rất có năng khiếu với âm nhạc, cô bống nhỏ thường tham gia các sự kiện của nhà văn hóa thiếu nhi ở Hà nội. Dù hát hay nhưng Hồng Nhung lại là một cô bé học rất giỏi. Năm ấy Hồng Nhung 20 tuổi và định mệnh đã xui khiến cô có cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Quan hệ giữa Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung cũng khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Có nhiều lời đồn rằng tình yêu Trịnh Công Sơn dành cho Hồng Nhung rất đặc biệt.

    Vào tháng 7 năm 2011 Hồng Nhung chính thức tuyên bố đã kết hôn với chàng trai quốc tịch Mỹ Kevin được 1 năm và sau đó họ nhanh chóng sinh đôi một trai một gái vào đúng vào dịp lễ Phục sinh tức ngày 8 tháng 4 năm 2012 tại Thái Lan. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 8 năm, tuy nhiên Hồng Nhung rất kín tiếng không chia sẻ nguyên nhân trong chuyện này.

    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
  4. Ca sĩ Lệ Quyên sinh ngày 02 tháng 04 năm 1981, tuổi Tân Dậu tên thật là Vũ Lệ Quyên. Ca sĩ Lệ Quyên được sinh ra và có quê quán tại Thủ Đô Hà Nội. Lệ Quyên sinh ra là con út trong một gia đình gồm 9 anh chị em. Gia đình cô là một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật khi cả bố và mẹ cô đều là nghệ sĩ hát chèo nên từ nhỏ thì Lệ Quyên đã biết hát chèo. Cô là một nữ ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam được khán giả biết đến bởi các hoạt động âm nhạc cho dòng nhạc nhẹ từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập nhiên nam 2000 và được mệnh danh là “Nữ Hoàng Phòng Trà”.


    Năm 1999, Lệ Quyên thi đỗ vào hai trường Đại Học chuyên ngành âm nhạc là Nhạc viện Hà Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội (lớp Âm nhạc, khoa Văn hóa quần chúng), và cô đã chọn theo học tại Đại Học Văn Hóa Hà Nội. Trong năm học đầu tiên thì Lệ Quyên tham gia giao lưu văn hóa giữa các lớp trong khoa Văn hóa quần chúng là được giải nhất. Và đó cũng là giải thưởng và cuộc thi duy nhất Lệ Quyên tham gia.


    Năm 2000, thầy chủ nhiệm củ Lệ Quyên đã nhận ra được tài năng của cô nên đã giới thiệu cho cô đi hát tại các quán cà phê và phòng trà trên đường Cầu Giấy. Nhưng sau đó thì cô dần được các chủ phòng trà mời để hát nhiều hơn và cô chọn những ca khúc Hit của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Phương Thanh… để hát cover lại. Cho đến khi Lệ Quyên cho ra mắt Album đầu tay mang tên là “Giấc mơ có thật” thì tên tuổi của cô mới thật sự được đông đảo khán giả biết đến. Album này gồm các ca khúc tạo nên tên tuổi cho Lệ Quyên như: Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Phút giây hạnh phúc, Quên một cuộc tình.

    Năm 2004, sự nghiệp Lệ Quyên bắt đầu gặt hái thành công ngoài mong đợi sau khi phát hành album đầu tay "Giấc mơ có thật". Các bài hát trong album này như Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Quên một cuộc tình, Phút giây hạnh phúc... đều thành hit, điều rất ít ca sĩ thời điểm đó làm được. Thành công của Lệ Quyên đã tạo nên một làn sóng trong suốt khoảng thời gian cuối năm 2004 cho đến năm 2008, có thể nói đi đến đâu cũng nghe những bài hát của Lệ Quyên.


    Năm 2013, Lệ Quyên tiếp tục phát hành album thứ 5 Con tim dại khờ gồm 8 bài hát như sinh ra dành cho Lệ Quyên như: Nếu em được chọn lựa, Con tim dại khờ, Quá muộn màng, Ta đã từng yêu, Chôn giấu một tình yêu.. Hầu hết các ca khúc này đều mang lại thành công và danh tiếng cho nữ ca sĩ gốc Hà thành.Cũng trong năm 2013, Lệ Quyên lần đầu tổ chức Liveshow Q Show để kỷ niệm 15 năm ca hát, với mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng, lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Một năm sau, đĩa than Lệ Quyên Acoustic được phát hành và trở thành một trong những đĩa nhạc bán chạy và ghi dấu ấn nhất của Lệ Quyên. Năm 2017, Lệ Quyên xuất hiện trên truyền hình với vai trò huấn luyện viên cuộc thi Thần tượng Bolero mùa 2, kết quả, vào đêm chung kết, nữ ca sĩ đã giúp học trò Triều Quân đạt giải Á quân Thần tượng Bolero 2017.


    Sở hữu chất giọng trầm khỏe, da diết, Lệ Quyên khởi nghiệp với nhạc Pop và thực sự bứt phá thành sao với dòng nhạc bolero khi Nam tiến. Không chỉ nổi tiếng về sự nghiệp âm nhạc, Lệ Quyên còn được mệnh danh là "nữ hoàng kim cương" của showbiz Việt. Kể từ khi kết hôn với chồng đại gia Đức Huy, nữ ca sĩ luôn xuất hiện với hàng hiệu xa xỉ cũng như sở hữu bộ sưu tập túi xách, nhẫn, đồng hồ kim cương trị giá đến hàng tỷ đồng. Không những thế, Lệ Quyên còn được biết đến là tay chơi xe hiệu và sở hữu bất động sản giá trị trong làng giải trí Vbiz.


    Ngoài sự nghiệp âm nhạc, chuyện tình cảm với nam người mẫu kém 12 tuổi Lâm Bảo Châu cũng là chủ đề được truyền thông và khán giả chú ý. Mối quan hệ này của Lệ Quyên đã tốn nhiều giấy mực báo chí, cùng những lời bàn tán từ cư dân mạng về chênh lệch tuổi tác, sự nghiệp, danh tiếng. Tuy nhiên trước ồn ào đó, cặp đôi vẫn không ngại chia sẻ những phút giây ngọt ngào ở bên nhau để chứng minh tình cảm. Hiện tại, cặp đôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

    Lệ Quyên
    Lệ Quyên
    Lệ Quyên
    Lệ Quyên
  5. Tuấn Hưng sinh ngày 05 tháng 10 năm 1978 tại Hà Nội, tên đầy đủ là Nguyễn Tuấn Hưng, là một ca sĩ trẻ người Việt Nam. Anh được công chúng biết đến qua vai trò là thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu – nhóm nhạc nổi tiếng của Hà Nội vào những năm cuối thế kỉ 20 và qua vai trò một ca sĩ solo với các ca khúc Cầu vồng khuyết, Tình là gì, Dĩ vãng cuộc tình, Gửi ngàn lời yêu, Nắm lấy tay anh, Tìm lại bầu trời,…


    Với chất giọng đầy nam tính, nội lực, trầm và khàn ở quãng trung, Tuấn Hưng thường thể hiện các ca khúc về tình yêu với nhiều nốt cao. Qua nhiều năm trong nghề, quãng giọng Tuấn Hưng rất rộng và khỏe. Giọng Tuấn Hưng rất hợp với nhạc trữ tình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng anh cũng thể hiện các ca khúc sôi động Dance, house hoặc electro. Anh là một trong những nam ca sĩ thu hút được nhiều fan hâm mộ nhất trong nước. Với gương mặt điển trai, giọng hát khỏe, khàn, lạ, Tuấn Hưng từng làm khiến biết bao fan nữ phải điêu đứng. Anh từng gây bão trong làng âm nhạc với nhiều bản hit đình đám như: Tình yêu nào phải trò chơi, Tình yêu lung linh, Dĩ vãng cuộc tình, Tình là gì, Tìm lại bầu trời…


    Năm 2000, Tuấn Hưng vào Sài Gòn lập nghiệp. Lần biểu diễn đầu tiên của Tuấn Hưng là tại Câu lạc bộ Bạn yêu nhạc ở Nhà hát Bến Thành vào đúng ngày sinh nhật của anh. Năm 2002, Tuấn Hưng nhận lời mời của đạo diễn Hồng Vân, tham gia vai diễn Xuân Tóc đỏ trong vở kịch “Số đỏ”, được biểu diễn trên Sân khấu Phú Nhuận vào ngày 11/03. Sau đó, anh cũng đã góp mặt trong nhiều bộ phim, trong đó có phim truyền hình “Cho một tình yêu” cùng nữ ca sĩ Mỹ Tâm, Hiếu Hiền, bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ” cùng nữ ca sĩ Minh Hằng, siêu mẫu Thanh Hằng.

    Sau 15 năm ca hát, Tuấn Hưng đã để lại để lại dấu ấn phong cách âm nhạc của mình trong lòng khán gả. Anh đã cho ra đời rất nhiều album phòng thu, cũng đã có nhiều ca khúc liên tục lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trong nước. Năm 2015, Tuấn Hưng còn tham gia chương trình “The Voice – Giọng hát Việt”, với vai trò giám khảo cùng ca sĩ Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm.

    Ca sĩ Tuấn Hưng từng trải qua 6 mối tình trước khi kết hôn. Anh là một trong số những nghệ sĩ “đào hoa” nhất của showbiz Việt. Trải qua nhiều mối tình, Tuấn Hưng cuối cùng cũng tìm được bạn đời đích thực của mình là Doanh nhân Trần Thu Hương (hay còn gọi là Hương Baby). Tuấn Hưng đã kết hôn với Hương Baby năm 2014. Hiện tại cặp có 3 người con là bé Su Hào sinh vào năm 2014, bé Son sinh năm 2017 và một bé trai út Sâm sinh năm 2019.

    Ngoài các sở thích về ca hát, Tuấn Hưng còn rất hâm mộ thể thao. Trước khi tình cờ trở thành ca sĩ, Tuấn Hưng đã từng được xem như là một người có triển vọng về sự nghiệp thể thao khi anh tham gia đội bóng năng khiếu thể công, anh từng đoạt giải cấp thành phố về môn Bóng bàn. Trong các năm gần đây, Tuấn Hưng đã tham gia giải bóng đá “phủi” Ngoại Hạng Hà Nội cùng đội bóng H.A.T (mà anh là chủ tịch, HLV trưởng, kiêm đội trưởng).

    Tuấn Hưng
    Tuấn Hưng
    Tuấn Hưng
    Tuấn Hưng
  6. Mai Hồng Ngọc (sinh ngày 13 tháng 10 năm 1988), thường được biết đến với nghệ danh Đông Nhi là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc và diễn viên người Việt Nam. Đông Nhi sinh ra tại Hà Nội. Gia đình cô có hai người con gái, cô và người chị lớn hơn cô 6 tuổi. Đến năm cô được 2 tuổi thì gia đình lại chuyển vào Thành Phố Hồ Chí Minh để sinh sống.

    Đông Nhi ghi dấu ấn bởi các ca khúc do cô tự sáng tác cũng như thành công khi đi vào lòng khán giả trẻ, con đường nghệ thuật cũng rộng mở hơn khi các sản phẩm âm nhạc của cô luôn được khán giả đón nhận như loạt hit vào thời điểm đó: Cho em một lần yêu, Sau mỗi giấc mơ,... Nếu như The First Step (2010), Sau mỗi giấc mơ (2012) là các sáng tác mang yếu tố của dòng nhạc pop hơn cả thì âm điệu dance lại đậm chất trong I Wanna Dance (2014), Bad Boy (2014). Đông Nhi từng thổ lộ việc lấy những nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm... làm hình mẫu cho bản thân. Đông Nhi là ca sĩ luôn chịu khó đầu tư các sản phẩm âm nhạc không chỉ về giọng hát mà còn về các yếu tố hình ảnh, vũ đạo,...

    Ngoài các tác phẩm âm nhạc, Đông Nhi còn khiến khán giả ngưỡng mộ vì chuyện tình đẹp như mơ kéo dài cả thập kỉ với ông xã Ông Cao Thắng. Cả hai đã về chung một nhà với một đám cưới cổ tích vào năm 2019, hiện tại cả hai đã đón con gái đầu lòng Winnie.


    Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2019 với hạng mục Ca sĩ của năm, 6 lần liên tiếp giành giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 4 lần giành giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai Vàng, 1 giải Ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á của giải thưởng MAMA, Ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016. Cô đoạt giải Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về những cống hiến trong âm nhạc.

    Cô là Quán quân của chương trình Hòa âm Ánh sáng mùa đầu tiên năm 2015, huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2016 và là huấn luyện viên Giọng hát Việt năm 2017. Cô còn là gương mặt quảng cáo cho một số thương hiệu như Sunsilk, Samsung, Maybeline, Audi, Nescafé, Pepsi, Gà rán KFC, Nokia, Lemonade X và K+.


    Trong năm 2022, cô được mời làm ca sĩ biểu diễn tại đêm chung kết của ba cuộc thi nhan sắc là Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Thế giới Việt Nam. Ngoài ra, cô còn là ca sĩ chính thức thể hiện ca khúc "VINAWOMEN" - bài hát chủ đề chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Vào ngày 18/5/2023, cô ra mắt ca khúc Những tháng năm tươi đẹp.

    Đông Nhi
    Đông Nhi
    Đông Nhi
    Đông Nhi
  7. Hoàng Thùy Linh sinh ngày 11/08/1988 tại Hà Nội. Gia đình Hoàng Thùy Linh có truyền thống nghệ thuật. Cô là ca sĩ, diễn viên kiêm người mẫu người Việt Nam. Cô từng giành 4 giải Cống hiến trong tổng số 6 đề cử.


    Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. Cô từng là ca sĩ phụ trong nhóm hát Thiên Thần, người dẫn chương trình thiếu nhi Vui cùng Hugo của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, tham gia một số bộ phim truyền hình dài tập, chương trình truyền hình tương tác, đóng phim quảng cáo.

    Vào năm 2019, Hoàng Thùy Linh chính thức trở lại đường đua V-pop với ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" và đã đứng top 1 thịnh hành trong nhiều ngày trên YouTube ở Việt Nam. Sau thành công của "Để Mị nói cho mà nghe", Hoàng Thùy Linh tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo và liên tục thăng hạng trên top thịnh hành của YouTube Việt Nam.


    Năm 2022, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt đĩa đơn "Gieo quẻ" trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Sau vài ngày phát hành, bài hát đạt Top 1 Trending trên YouTube, đồng thời leo lên vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam như Top 3 Billboard Vietnam Hot 100 Songs và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.


    Mới gần đây, Hoàng Thùy Linh đã ra mắt các ca khúc như See Tình, Bo Xì Bo, Hạ Phỏm luôn đạt top thịnh hành, thậm chí còn viral những điệu nhảy ra ngoài các quốc gia khác trên nền tảng TikTok. Với giai điệu bắt tai và điệu nhảy đơn giản, Hoàng Thùy Linh đã thực sự chiếm vị trí trong lòng khán giả.

    Hoàng Thùy Linh
    Hoàng Thùy Linh
    Hoàng Thùy Linh
    Hoàng Thùy Linh
  8. Đức Phúc tên đầy đủ Nguyễn Đức Phúc (sinh ngày 15 tháng 10 năm 1996) Đức Phúc là con trai lớn trong một gia đình sinh sống ở khu phố trung tâm Hà Nội, có mức thu nhập bình thường và không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí.


    Đức Phúc từng đoạt giải quán quân Giọng hát Việt mùa 3. Anh từng là sinh viên khoa kiến trúc Trường Đại học Xây dựng vào năm 2014 và sau khi quyết định Nam tiến, anh theo học khoa Mỹ thuật công nghiệp ở Trường Đại học Văn Lang. Hiện tại anh tạm dừng và bảo lưu kết quả học tập để chuyên tâm cho sự nghiệp âm nhạc. Hiện anh đang hoạt động nghệ thuật với tư cách một ca sĩ tự do.

    Năm 2016, anh ra mắt ca khúc "Ánh nắng Của Anh", nhạc phim Chờ em đến ngày mai được đông đảo công chúng đón nhận. Năm 2017 anh có sự thay đổi lớn về ngoại hình khi đi phẫu thuật thẩm mỹ. Đức Phúc được nhiều người biết đến bởi giọng hát nội lực tràn đầy cảm xúc. Tuy nhiên, nam ca sĩ luôn bị khán giả chê bai bởi ngoại hình xấu xí, không tương xứng với giọng hát của anh. Sau khi quyết định trùng tu nhan sắc, anh chàng liên tiếp ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các tác phẩm âm nhạc chất lượng được đầu tư chỉnh chu từ giai điệu đến hình ảnh.


    Các tác phẩm tiêu biểu gần đây của anh chàng phải kể đến "Hết thương cạn nhớ", "Hơn cả yêu". "Ngày đầu tiên",....Đức Phúc cùng Erik và Hòa Minzy tạo thành nhóm Hoa dâm bụt thường xuyên ủng hộ nhau trong cả đời tư và sự nghiệp rất được công chúng yêu quý. Gần đây Đức Phúc đã ra mắt bài "Em đồng ý (I do)" - một sản phẩm kết hợp giữa Đức Phúc và 911 - nhóm nhạc nổi tiếng đình đám Anh Quốc. Sự kết hợp hoàn hảo đã thu hút hàng chục triệu view và đạt top thịnh hành trên Youtube.

    Đức Phúc
    Đức Phúc
    Đức Phúc
    Đức Phúc
  9. Top 9

    Chi Pu

    Diễn viên Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi sinh ngày 14-6-1993 tại Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Được biết đến với vai trò là một hot girl, diễn viên, Chi Pu gây dấu ấn bởi vẻ ngoài kẹo ngọt và tính cách vô cùng đáng yêu của mình. Với khả năng diễn xuất và ngoại hình của mình, cô đã vốn nổi tiếng tại làng giải trí Việt nhưng người đẹp vẫn còn một đam mê nữa mà cô quyết tâm bước vào chông gai để có thể đạt được đó chính là làm ca sĩ.


    Cô được biết đến sau khi lọt vào top 20 của một cuộc thi nhan sắc dành cho tuổi teen. Cô là một hot girl với lượng khán giả quan tâm nhiều trên mạng xã hội. Cô còn được khán giả biết đến qua vai diễn Nana Công chúa trong sitcom “5S Online” giành cho giới trẻ. Sau này người đẹp tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh tiêu biểu như Hương Ga, Mối tình đầu của tôi,…hay Chị chị em em.


    Chi Pu bắt đầu được công chúng biết đến khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Xuất phát điểm là một hot girl, nhưng Chi Pu đã tạo dựng tên tuổi của mình bằng chính khả năng của mình chứ không phải dựa vào cái danh hot girl. Đến nay, Chi Pu là một trong những nghệ sĩ Việt Nam có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Với việc xây dựng hình tượng “sạch sẽ”, nói không với scandan, Chi Pu luôn tạo được cảm tình trong lòng người hâm mộ và khán giả Việt.

    Với vai trò là ca sĩ cô đã có rất nhiều ca khúc nổi bật như Anh ơi ở lại, Mời anh vào tim em. Nổi tiếng bằng với danh xưng hot girl nhưng cô đã chứng mình bản thân mình có thực lực thật sự chứ không phải chỉ là bình hoa di động. Có thể nói con đường làm ca sĩ của Chi Pu rải đầy chông gai, nhưng bù lại tên tuổi của cô chưa bao giờ nổi đến vậy. Và dường như việc khán giả chấp nhận giọng hát chính là phần thưởng lớn nhất mà Chi Pu nhận được. Ngoài tài năng ca hát, diễn xuất, làm MC thì cô gái sinh năm 1995 này còn là nhà sản xuất phim khi cô tham gia sản xuất và viết kịch bản cho hai bộ phim thú vị là My sunshine năm 2014 và Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai năm 2016.

    Năm 2018, nữ diễn viên 5s Online đã quyết định bỏ tiền túi để xây dựng cho mình một cơ ngơi tại TP.HCM. Chi Pu cho biết, căn hộ này được xem là phần thưởng lớn mà cô tự dành cho bản thân mình sau nhiều năm Nam tiến theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp. Năm 2020, mỹ nhân sinh năm 1995 tập trung và đầu tư cho những MV sắp ra mắt nhiều hơn. Cô mong muốn MV nào ra mắt cũng được khán giả quan tâm và yêu thích


    Dù ở trong bất cứ lĩnh vực nào người đẹp vẫn làm hết mình và cho ra những sản phẩm tốt nhất. Bước rẽ hướng sang con đường làm ca sĩ của cô đã từng là chông gai những phía trước có lẽ sẽ là hoa hồng.

    Chi Pu
    Chi Pu
    Chi Pu
    Chi Pu
  10. Bùi Anh Tuấn sinh ngày 9 tháng 9 năm 1991 tại Hà Nội trong một gia đình khá sung túc, đầy đủ. Tuấn là anh cả trong gia đình, sống cùng với ông bà và bố mẹ. Gia đình bên nội của Tuấn không theo ngành nghệ thuật nhưng rất nhiều người có giọng hát hay, đặc biệt là bố của Tuấn.


    Bùi Anh Tuấn có đam mê ca hát từ nhỏ. Anh sở hữu giọng hát trong và cao. Tuy nhiên, do bệnh dị ứng mũi không chịu được cái lạnh của mùa đông miền Bắc, anh được gia đình định hướng chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh khi mới học hết lớp 10. Năm 2008, Bùi Anh Tuấn đỗ Thủ khoa hệ Trung cấp thanh nhạc của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh vừa học nhạc vừa theo học tiếp chương trình phổ thông trung học. Sau đó, anh tiếp tục học lên hệ Đại học của Nhạc viện.

    Để nuôi dưỡng niềm đam mê, Bùi Anh Tuấn đã năng nổ tham gia nhiều cuộc thi hát ngay từ khi còn đi học. Năm 2009, anh tham gia cuộc thi Tuyển chọn giọng hát hay hàng tuần của Đài Phát thanh VOH TP. HCM và giành giải tư. Sau đó, anh tiếp tục giành giải Khuyến khích Tiếng ca học đường năm 2010. Trong năm 2011, Bùi Anh Tuấn gặt hái nhiều giải thưởng lớn bao gồm giải Cá nhân xuất sắc nhất và Nhóm thí sinh xuất sắc nhất và giải Nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình.

    Đến năm 2012, tên tuổi của Bùi Anh Tuấn mới thực sự ‘vụt sáng’ và được nhiều người biết đến khi anh xuất hiện trong vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt (mùa 1) năm 2012. Anh đã thực sự trở thành một hiện tượng sau khi thể hiện thành công ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu”. Huấn luyện viên Thu Minh khi đó đã dùng từ “hoàng tử có thanh gươm báu” để miêu tả về chàng trai 20 tuổi, vừa có giọng hát xuất chúng, vừa có lợi thế về ngoại hình. Cùng năm, anh nhận giải Nam nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của Zing music awards. Năm 2018, Bùi anh Tuấn nhận 3 Giải Mai Vàng ở hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ, Video ca nhạc (cho “Chốn cũ”) và Nghệ sĩ của năm.


    MV gần nhất của Bùi Anh Tuấn là “Thuận theo ý trời” ra mắt tháng 11/2019. Thuận theo ý trời cũng đạt 26 triệu lượt xem. Đó là một bản ballad nhẹ nhàng và da diết của Vương Anh Tú. Trước đó, anh chủ yếu tham gia các dự án kết hợp như “Mình cưới nhau đi” với Hiền Hồ và “Nghe nói anh sắp kết hôn” với Văn Mai Hương. Đúng như Thu Minh nhận định từ những ngày đầu, Bùi Anh Tuấn luôn có giọng hát là vũ khí. Nhưng thật tiếc là, anh đã chưa sử dụng hiệu quả vũ khí lợi hại của mình để có bước tiến xa hơn nữa trong nghề.

    Bùi Anh Tuấn
    Bùi Anh Tuấn
    Bùi Anh Tuấn
    Bùi Anh Tuấn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy