Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Hà Nam

Tâm Thanh 13 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Top 1

    Karik

    Ca sĩ Karik tên thật là Phạm Hoàng Khoa sinh ngày 12 tháng 4 năm 1989 tại Hà Nam là một rapper, nhạc sĩ chuyên nghiệp người Việt Nam. Anh được biết đến với tư cách là rapper người Việt đầu tiên giành giải thưởng MTV Việt Nam vào năm 2011 và giành giải thưởng Vietnam Entertainment Adwards vào năm 2021 với hạng mục Nghệ sĩ của năm.


    Năm 2010, Karik kết hợp với Wowy cho ra mắt "Khu tao sống" và đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng Underground. Năm 2012, anh tiếp tục cùng Wowy viết "Hai thế giới" và "Chạy" (kết hợp với LD). Những sản phẩm này được xem như đã làm nên đặc trưng cho bộ đôi Wowy-Karik. Năm 2011, Karik phát hành MV "Rắc rối", sản phẩm có nội dung là châm biếm hàng loạt nghệ sĩ showbiz và có sử dụng những từ ngữ không đẹp nhưng lại bất ngờ giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng MTV Việt Nam.


    Năm 2020, anh tham gia chương trình Rap Việt với vai trò Huấn luyện viên và đạt Á Quân với thí sinh GDucky. Năm 2021, anh không ngừng hoạt động với niềm yêu nghệ thuật của mình và mong muốn đem đến những phút giây bổ ích cho khán giả. Anh tham gia Running Man Vietnam Mùa 2. Nhưng vì lí do công việc anh phải vắng mặt trong một số tập phát sóng. Anh tiếp tục với vai trò Huấn luyện viên của Rap Việt mùa thứ 2. Và với sự rèn luyện rất chỉn chu và thuyết phục, anh đã giành giải Quán quân cùng với học trò của mình là Seachains. Cũng nhờ những sự nỗ lực đó, ngày 28/1/2022, giải thưởng Vietnam Entertainment Adwards (VEA 2021) đã gọi tên anh với hạng mục Nghệ sĩ của năm 2021. Năm 2023, khi Rap Việt Mùa 3 quay trở lại, anh đã đảm nhiệm vai trò Giám khảo Casting và ngồi ghế Giám khảo chính cùng với Suboi và JustaTee sau khi đã tuyên bố không làm Huấn luyện viên của chương trình nữa.

    Karik
    Karik
    Karik
    Karik

  2. Diễn viên Phương Oanh tên đầy đủ là Đỗ Phương Oanh, cô sinh ngày 23 tháng 9 năm 1989 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam trong gia đình có 4 anh chị em. Là một diễn viên nổi tiếng của khu vực phía Bắc Việt Nam, được biết đến như một trong những nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất trên màn ảnh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cô nổi tiếng không chỉ với vẻ ngoại hình xinh đẹp mà còn với tài năng diễn xuất đỉnh cao.


    Năm 2012 Phương Oanh mới thực sự bén duyên với nghề diễn xuất nhờ bộ phim về đề tài vấn nạn buôn bán phụ nữ mang tên “Hoa bay”, "Lời Thì Thầm Từ Quá Khứ", và "Gái Già Xì Tin". Đặc biệt, cô đã được đánh giá cao từ phía chuyên môn và được công chúng yêu thích ngay từ những bước đầu tiên của sự nghiệp. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn trong sự nghiệp của Phương Oanh đến từ vai diễn Sứa trong bộ phim "Lặng Yên Dưới Vực Sâu" vào năm 2017. Vai diễn này đã mang lại cho cô đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình và để lại ấn tượng mạnh mẽ. Sau đó, cô tiếp tục thể hiện tài năng của mình trong vai Quỳnh trong bộ phim "Quỳnh Búp Bê" năm 2018, một vai diễn đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cô. Vai diễn này giúp cô thể hiện khả năng nhập vai tròn trịa, biểu đạt sâu sắc cảm xúc và nội tâm của nhân vật.


    Phương Oanh không ngừng lột xác trong sự nghiệp của mình, tham gia vào những vai diễn đa dạng như trong phim "Nàng Dâu Order," nơi cô thể hiện khả năng đanh đá và gian xảo khác hẳn so với những vai diễn trước đó. Cô đã liên tục nhận được những cơ hội mới và được đánh giá cao trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Cô cũng ghi điểm với khán giả thông qua vai diễn trong bộ phim "Cô Gái Nhà Người Ta," nơi cô đối mặt với tình huống éo le và bi thương, thể hiện khả năng diễn xuất đa chiều của mình. Phương Oanh là một trong những diễn viên tài năng và được yêu thích nhất trong ngành công nghiệp giải trí ở miền Bắc Việt Nam, và tên tuổi của cô liên tục được nâng cao nhờ sự đa dạng và chất lượng của các vai diễn mà cô thể hiện trên màn ảnh.

    Phương Oanh
    Phương Oanh
    Phương Oanh
    Phương Oanh
  3. Diễn viên Trúc Quỳnh tên thật Trần Trúc Quỳnh sinh ngày 18 tháng 2 năm 1983 tại Hà Nam là một nữ diễn được khán giả truyền hình biết đến qua những vai diễn đánh đa, đòi nợ, đánh ghen. Cô từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Co từng là diễn viên tại Nhà hát Cải Lương Hà Nội. Năm 2018, cô từng giành Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu Cải Lương toàn quốc năm 2018.


    Những khán giả yêu thích phim truyền hình Việt, có lẽ đã không còn xa lạ với nữ diễn viên Trúc Quỳnh. Cô từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng và đã để lại ấn tượng mạnh khi hóa thân vào các vai khinh người, đánh ghen, đòi nợ thuê... Một điều thú vị là dù ở cảnh quay nào có mặt nữ diễn viên gốc Hà Nam thì đều là những cảnh chị cho "đàn em" đi đánh người hoặc đánh ghen. Từ phim truyền hình "Những cô gái trong thành phố" cho đến phim "Mùa hoa tìm lại", cô đều gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả dù cô không xuất hiện trong quá nhiều phân cảnh phim.


    Mới đây nhất, nữ diễn viên Trúc Quỳnh bất ngờ được nhiều khán giả yêu mến nhờ vai diễn chủ trọ trong phim truyền hình "Món quà của cha". Chính cô cũng không thể ngờ rằng vai diễn này của mình lại được khán giả yêu thích đến vậy. Cô chỉ cảm thấy rất vui vì mọi người đã công nhận rằng cô thể hiện được đúng tính chất của vai diễn của mình.

    Trúc Quỳnh
    Trúc Quỳnh
    Trúc Quỳnh
    Trúc Quỳnh
  4. Diễn viên Linh Miu tên thật là Vũ Mỹ Linh sinh ngày 16 tháng 10 năm 1993 tại Hà Nam là một hot girl, diễn viên trẻ của làng giải trí Việt Nam. Linh Miu hiện đang thu hút sự quan tâm của khán giả nhờ theo đuổi phong cách sexy, những bộ ảnh gợi cảm.


    Khi mới bắt đầu sự nghiệp, Linh Miu chọn cho mình hình tượng một cô gái ngây thơ, trong sáng và vô cùng đáng yêu. Cô tham gia làm người mẫu, đóng phim và làm ca sĩ. Linh Miu từng xuất hiện trong nhiều bộ phim dành cho giới trẻ như: “Awaken- Thức tỉnh", “Làm chồng đại gia”, “Đồng hồ cát”, “Phù thủy tuổi teen... Ngoài ra, Linh Miu còn tham gia một số MV âm nhạc của các ca sĩ như: “Căn phòng vắng em” - The Boys, “Một ngày nào đó" - Lệ Tình... Linh Miu cũng đã phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình, đó là album "Khóc ướt gối".


    Cũng trong khoảng thời gian này, chuyện tình của Linh Miu và nam diễn viên Hữu Công cũng thu hút sự chú ý của fan hâm mộ cũng như giới truyền thông. Trên màn ảnh nhỏ, họ là một cặp đôi ăn ý khi cũng làm việc với nhau trong nhiều sitcom như: “Sự khác nhau giữa Gái chưa chồng và Gái có chồng”, “Sự khác nhau giữa cặp đôi và vợ chồng trong ngày Valentine”, “13 tật xấu của dân công sở”, "Những phóng viên vui nhộn",...Linh Miu đã nhận được một số hợp đồng quảng cáo cho các Spa, nhãn hàng mỹ phẩm, quảng cáo game... Trong tương lai, Linh Miu hứa hẹn là một nhân tố bùng bổ của làng giải trí Việt.

    Linh Miu
    Linh Miu
    Linh Miu
    Linh Miu
  5. Ca sĩ Hương Ly Sao Mai có tên thật là Lại Thị Hương Ly sinh ngày 28 tháng 12 năm 1993 tại Hà Nam là một nữ ca sĩ, giảng viên thanh nhạc tài năng và xinh đẹp tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Với chất giọng dày, bay, đầy nội lực, nữ ca sĩ đã xuất sắc giành giải 3 trong cuộc thi Sao Mai Toàn Quốc năm 2017 dòng nhạc Thính Phòng và từ đó cái tên Hương Ly Sao Mai đã đến gần hơn với khán giả yêu nhạc. Hiện cô đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội.


    Được sự yêu thương, động viên cổ vũ từ mọi người, Hương Ly có thêm động lực để vươn tới ước mơ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Cô đã nỗ lực, thi đậu và trở thành một trong những học sinh xuất sắc của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô được trực tiếp thạc sĩ Tân Nhàn – Phó khoa Thanh nhạc giảng dạy và đào tạo nhiều năm. Đầu năm học 2018, Hương Ly được tuyển chọn vào đội sinh viên ưu tú của trường và đang theo học lớp đào tạo đỉnh cao của Học viện.


    Năm 2022, cô đã hoàn thành khóa học Thạc Sỹ Âm Nhạc và trở thành Giảng Viên Thanh Nhạc trẻ của trường Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam - nơi đào tạo, rèn luyện và sản sinh các ca sĩ tài năng hàng đầu của Việt Nam. Những thành tựu mà Hương Ly đã đạt được: Cúp vàng tại Festival âm nhạc Châu Á Thái Bình Dương năm 2017 tại HongKong, Giải nhất và huy chương vàng Tài Năng trẻ toàn quốc năm 2017, Giải nhì cuộc thi Kyushu music Concour 2018 tại Nhật Bản. Không chỉ đảm nhận tốt vai trò giảng dạy của mình, Hương Ly Sao Mai còn thường xuyên đi biểu diễn trên các sân khấu lớn nhỏ và phát triển kênh youtube với gần 300K lượt đăng ký kênh.

    Hương Ly Sao Mai
    Hương Ly Sao Mai
    Hương Ly Sao Mai
    Hương Ly Sao Mai
  6. Diễn viên Dương Khánh tên thật là Dương Văn Khánh, sinh năm 1990 tại Hà Nam là một nam diễn viên trẻ của Nhà hát Kịch nói Quân Đội. Anh còn là một MC điển trai được nhiều khán giả yêu mến. Anh từng giành Huy Chương Vàng cho vai nam chính trong vở kịch "Mưa đỏ" tại Liên hoan Sân khấu Thủ Đô lần thứ V-2022. Trước khi bén duyên với vai nam chính Cường trong "Mưa đỏ", Dương Khánh từng tham gia nhiều vai diễn từ chính diện đến phản diện, hay các vai hài hước... Anh từng đảm nhận vai anh lính hải quân hài hước trong vở "Vòng tay bất tử". Khi đó, anh mới là một sinh viên của Trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Nội.


    Dương Khánh là một nghệ sĩ trẻ đầy triển vọng trong kịch nói quân đội và có khả năng "biến hình" trong từng vai diễn, cả chính diện đến phản diện". Nếu đã từng xem phim mà nam diễn viên Dương Khánh từng giam gia như vai thư ký Vũ Kỳ trong "Nhà Tiên tri", Đạt trong "Gia phả của đất", Thái trong "Yêu đến tận cùng", Thanh Minh trong "Nỗi u sầu", Phong trong "Người con gái sông Bồ".... thì mới có thể thấy được nam diễn viên 9X này sinh ra là để dành cho sân khấu và truyền hình.


    Ở Duy Khánh có nhiều tố chất như ngoại hình sáng sân khấu, lối diễn xuất tự nhiên, lối sống khá dày dặn và giàu cảm xúc. Trong lĩnh vực điện ảnh, anh từng được đồng nghiệp gọi vui là "ông chồng quốc dân", "ông bố quốc dân" vì anh thường được giao cho các vai diễn ông chồng, ông bố hết mực yêu thương vợ con, chăm lo vun vén gia đình.

    Dương Khánh
    Dương Khánh
    Dương Khánh
    Dương Khánh
  7. Ca sĩ Nguyễn Huy (Bé Châu) sinh năm 1998 tại Hà Nam là một thần đồng trong làng giải trí Việt nổi tiếng từ những năm 2004 -2005, anh từng được khán giả nhớ tới về một cậu bé 3 tuổi chuyên hát các ca khúc người lớn kèm những vũ đạo sinh động. Sau hơn 10 năm trở lại với sân khấu đến nay ai cũng bất ngờ trước sự thay đổi của cậu bé Châu ngày nào đã trở thành một chàng trai tuấn tú khác hẳn với hình ảnh trước kia tuy vậy cho đến nay Nguyễn Huy vẫn chưa thoát khỏi được cái bóng của chính mình ở trước kia.


    Từ khi mới 3 tuổi, Nguyễn Huy đã theo cha của mình tham gia vào một gánh hát nổi tiếng, anh thường đứng trên sân khấu tấu hài mở màn bằng tài bắt chước các giọng hát hay các điệu bộ của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Lên đến 4-5 tuổi, anh cùng với gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống; tại đây anh cũng bắt đầu bước lên sân khấu cùng với một loạt các ca khúc hit Làn Sóng Xanh bao gồm Trả nợ tình xa, Đứa bé, Tình cha, Búp bê Chao Mi Ao, Anh number one, Hãy cho tôi…của nhiều ca sĩ nổi tiếng.


    Trở thành một ca sĩ nổi tiếng, Nguyễn Huy trở thành cái tên hot anh nhận được rất nhiều lời mời diễn có thời điểm anh chạy tới 8 điểm diễn. Cũng nhờ vào đó, anh trở thành trụ cột kinh tế của gia đình. Mới đây, anh xuất hiện trên sân khấu chương trình Biến hóa hoàn hảo khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng. Vẫn vóc dáng nhỏ nhắn nhưng gương mặt thay đổi khá nhiều khiến nhiều người không còn nhận ra Bé Châu năm nào. Thậm chí, những nghệ sĩ từng đi hát, đi diễn với cậu bé ngày xưa như Hoài Linh, Đại Nghĩa, Chí Tài... cũng không nhận ra anh.

    Nguyễn Huy (Bé Châu)
    Nguyễn Huy (Bé Châu)
    Nguyễn Huy (Bé Châu)
    Nguyễn Huy (Bé Châu)
  8. Diễn viên Đào Nguyễn Ánh sinh năm 1999 tại Hà Nam là một chàng trai trẻ tuổi nhưng vô cùng tài năng. Hiện tại, Đào Nguyễn Ánh đang là sinh viên trường Đại học Thủy Lợi đồng thời anh cũng là gương mặt quen thuộc của kênh Cua Mề - một kênh giải trí nổi tiếng dành cho giới trẻ của Viettel Media.


    Đào Nguyễn Ánh sở hữu một gương mặt điển trai, nam tính cùng với phong cách thời trang rất trẻ trung, năng động nên Đào Nguyễn Ánh luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọi người ngay từ lần đầu gặp mặt. Không chủ điển trai, Đào Nguyễn Ánh còn là một anh chàng vô cùng đa tài. Anh đã từng xuất hiện trong hàng loạt clip nhạc chế đình đám như: Sao đỏ trường tao (phần 1,2,3,4), Dân chơi lớp 10A, Cưa gái bàn trên... và gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi lối diễn xuất độc đáo, hài hước vô cùng trẻ trung.


    Thời gian gần đây, Đào Nguyễn Ánh đã cùng với diễn viên Trung Be tham gia diễn xuất trên kênh Cua Mề. Cặp đôi đã nhanh chóng đạt nút vàng Youtube khi tạo nên hàng loạt sản phẩm Parody lọt top trending Youtube và sở hữu hàng chục triệu view. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh Cua Mề đã thu hút gần 1.2 triệu lượt đăng ký kênh, với tổng số gần 340 triệu lượt xem - một con số vô cùng ấn tượng. Được nhiều người quan tâm và yêu mến, Đào Nguyễn Ánh cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Anh chàng luôn coi đó là động lực để bản thân cố gắng ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa. Dù với vai trò là diễn viên hay sáng tác nhạc, viết kịch bản Đào Nguyễn Ánh cũng luôn hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất cả ở phần nghe và phần nhìn. Với nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chắc chắn cậu bạn đa tài này sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường mà anh đã chọn lựa!

    Đào Nguyễn Ánh
    Đào Nguyễn Ánh
    Đào Nguyễn Ánh
    Đào Nguyễn Ánh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy