Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Tuyên Quang

  1. Top 1 Thu Hà
  2. Top 2 Double2t
  3. Top 3 Pháo
  4. Top 4 Lưu Huyền Trang
  5. Top 5 Trình Mỹ Duyên
  6. Top 6 Thu Hoài
  7. Top 7 Duy Khánh

Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Tuyên Quang

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. NSND Thu Hà tên thật là Đồng Thị Thu Hà sinh ngày 6 tháng 11 năm 1969 tại Tuyên Quang là một nữ diễn viên kịch và điện ảnh Việt Nam nổi tiếng vào thập niên 90, được biết nhiều với biệt danh "tiểu thư lá ngọc cành vàng". Cô được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2019.


    Ấn tượng với khán giả là khuôn mặt tròn xinh đẹp đầy phúc hậu, cùng với mái tóc đen dài, đôi mắt đen huyền nữ nghệ sĩ ưu tú Thu Hà là một trong số ít mỹ nhân được triệu khán giả trong những năm đầu 90 dành tình cảm yêu mến. Ở chị mang nét đẹp dịu dàng, cá tính rất riêng mang vẻ đẹp truyền thống tinh tế, nền nã và thuần khiết. Dù gần đây chị không còn tham gia nhiều vào hoạt động nghệ thuật nhưng chị vẫn là niềm ngưỡng mộ của bao người cả về nhan sắc lẫn sự tài năng.


    Năm 17 tuổi chị xuống Hà Nội để thực hiện ước mơ làm nghệ thuật. Khởi nghiệp ban đầu của nữ nghệ sĩ Thu Hà là một diễn viên kịch nhưng sau đó Thu Hà được chú ý nhờ vai diễn trong phim "Lá ngọc cành vàng", chị trở thành nữ diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc thời bấy giờ. Sau đó chị trở thành gương mặt được yêu mến với những vai diễn thời kỳ thập niên 90. Chị trở thành mỹ nhân của các bộ phim sau đó chị về công tác tại Nhà hát tuổi trẻ. và được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001. Đến năm 2004 cô trở lại với bộ phim truyền hình "Đường đời" và giải thưởng "Diễn viên xuất sắc" cho vai diễn trong phim. Tiếp theo quãng thời gian vắng bóng, đến năm 2015, Thu Hà lại xuất hiện trên truyền hình với vai diễn Khanh "Khúc hát mặt trời". Sau bộ phim này, phải đến năm 2021, Thu Hà mới tham gia bộ phim truyền hình nữa là "Hướng Dương ngược nắng". Và phim mới nhất mà nghệ sĩ đang đóng là " Trạm cứu hộ trái tím"

    Thu Hà
    Thu Hà
    Thu Hà
    Thu Hà

  2. Rapper Double2t biệt danh Người miền núi chất, tên thật Bùi Xuân Trường sinh ngày 14 tháng 4 năm 1996 tại Tuyên Quang là Quán quân Rap Việt mùa 3. Rapper dân tộc Tày có niềm đam mê nhạc Rap cháy bỏng. Chất "người miền núi" trong lành của Double2T gây ấn tượng mạnh với khán giả. Anh chiến thắng áp đảo với số phần trăm tổng hợp là 29,19%. Double2T cũng chính là chủ nhân hit "À Lôi" làm mưa làm gió trên mạng xã hội, Top 1 Trending Youtube.


    Hành trình "từ Zero tới Hero" tại Rap Việt của Double2T mang một màu sắc âm nhạc riêng biệt. Anh chàng sử dụng triệt để chất liệu âm nhạc đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc kết hợp khéo léo cùng chất Hip Hop. Bên cạnh đó, Double2T còn lồng ghép những đặc trưng riêng của dân tộc miền núi vào bài nhạc của mình, từ trang phục, văn hóa đến cả những từ ngữ địa phương. Tất cả các yếu tố đó thể hiện tình yêu của Double2T với quê hương, đồng thời giúp cái tên "Người miền núi chất" trở nên đặc biệt trong lòng khán giả.


    Thành công của Double2T không chỉ gói gọn trong chương trình Rap Việt mà còn được thể hiện bởi các sáng tác được anh phát hành trong thời gian gần đây. Đoạn nhạc: “Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là ‘à lôi’/ Cũng định solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi” hiện đang trên top thịnh hành của nhiều nền tảng xã hội.

    Double2t
    Double2t
    Double2t
    Double2t
  3. Top 3

    Pháo

    Rapper Pháo tên thật là Nguyễn Diệu Huyền sinh ngày 28 tháng 3 năm 2003 tại Tuyên Quang là một nữ rapper, ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác ca khúc người Việt Nam. Cô tạo được sức hút lớn sau khi nhận được bốn chọn từ các huấn luyện viên tại chương trình King of Rap. Với ngoại hình xinh xắn, năng động, cô nàng rapper 10x này trở thành gương mặt mà nhiều khán giả đang tìm kiếm.


    Cô chọn cái tên Pháo vì nó tượng trưng cho đam mê, mặc dù trong một cuộc phỏng vấn, cô đã nói rằng nó bắt nguồn từ tên của một nhân vật trong bộ phim sitcom Kim Chi Cà Pháo. Cô là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vào năm 2020. Ngoài đời, Pháo cũng là một nữ sinh vui vẻ và hòa đồng. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể của trường tổ chức cũng như góp mặt trong một số buổi biểu diễn tại tụ điểm do cộng đồng underground tổ chức.


    Trước khi đến với King of Rap, Pháo là nữ rapper nổi tiếng với nhiều bản rap triệu view như: Ganh, 2 phút hơn, Lạy ông lạy bà… Pháo còn được mọi người chú ý đến với bản Hai phút hơn vào năm 2019. Đầu năm 2021, ca khúc '2 phút hơn' của Pháo được phối lại trở thành bản hit trên tiktok cũng như youtube được ra mắt, thu hút hơn 30 triệu lượt xem.

    Pháo
    Pháo
    Pháo
    Pháo
  4. Diễn viên Lưu Huyền Trang sinh năm 1987 tại Tuyên Quang là một diễn viên nữ, một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình Việt Nam. Cô từng thủ vai chính trong bộ phim sitcom về đề tài phụ nữ "Sắc màu phái đẹp", cô đã tốt nghiệp đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cô từng tham gia nhiều phim truyền hình ăn khách như: Ba đám cưới một đời chồng, Cầu vồng tình yêu, 13 nữ tù, Ngự lâm không kiếm, Gặp em ngày nắng,...


    Bộ phim sitcom "Sắc màu phái đẹp" từng là một bộ phim được nhiều khán giả, đặc biệt là các chị em phụ nữ yêu thích, và chờ đợi vào mỗi buổi tối trong tuần. Bộ phim tuy có cốt truyện đơn giản là phản ánh cuộc sống gia đình có nhiều thành viên, gồm nhiều thế hệ. Mỗi người một quan điểm sống, một tính cách, nhưng họ có điểm chung là một gia đình ấm áp, và tràn đầy yêu thương.


    Vai diễn Đài trong bộ phim truyền hình "Nhà có nhiều cửa sổ", hay vai diễn trong phim "13 nữ tù" là những vai diễn thành công của Huyền Trang. Sở hữu ngoại hình đẹp, đặc biệt là nụ cười tươi và duyên dáng, Huyền Trang từng là một cái tên đáng kỳ vọng của làng điện ảnh Việt. Là một diễn viên, Huyền Trang luôn mong muốn được khán giả nhắc đến bằng những thành công và công việc mà cô đang làm, chứ không muốn được nhắc đến qua những scandan riêng tư. Thời gian gần đây, Huyền Trang vẫn tham gia nhiều phim, tuy nhiên cô không còn xuất hiện nhiều trên truyền hình như trước vì để tiện chăm sóc gia đình. Hiện tại, Huyền Trang đang làm việc tại Đoàn kịch nói Công an nhân dân, cô chỉ nhận những vai diễn trong những án phim ngắn.


    Lưu Huyền Trang
    Lưu Huyền Trang
    Lưu Huyền Trang
    Lưu Huyền Trang
  5. Diễn viên Trình Mỹ Duyên sinh ngày 29 tháng 7 năm 1995 tại Tuyên Quang là nữ diễn viên, người mẫu ảnh là gương mặt gắn liền với cuộc thi nhan sắc có quy mô từ nhỏ tới lớn, có thể kể đến như: The Face, Hoàn vũ Việt Nam năm 2015, 2017. Sở hữu cho mình vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng, hiện tại Trình Mỹ Duyên đang theo đuổi con đường diễn xuất qua các bộ phim như: Đừng nói khi yêu, Mình yêu nhau bình yên thôi,...


    Trình Mỹ Duyên sở hữu một gương mặt vô cùng xinh đẹp với sống mũi cao, đôi mắt bồ câu sáng và nụ cười quyến rũ. Không những thế, Mỹ Duyên còn sở hữu một thân hình cân đối với chiều cao ấn tượng 1m69. Với lợi thế gương mặt đẹp, ngoại hình chuẩn mẫu nên Mỹ Duyên đã mạnh dạn ghi tên mình vào khá nhiều những cuộc thi sắc đẹp. Bẵng đi một thời gian khi Mỹ Duyên không còn tham gia vào các cuộc thi nhan sắc nữa thì mọi người thấy cô xuất hiện trong vai trò là một diễn viên. Ai ai cũng vô cùng bất ngờ khi Mỹ Duyên đảm nhận vai chính "Kiều" trong bộ phim cùng tên Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền.


    Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân để khẳng định khả năng của mình, Mỹ Duyên hoàn toàn xứng đáng với những gì mà bản thân cô đã và đang đạt được. Ngoài thời gian chính dành cho công việc, Mỹ Duyên còn học thêm các lớp về diễn xuất, học đàn mỗi khi có thời gian rảnh. Điều đó khiến cô cảm thấy cuộc sống thú vị hơn, có ý nghĩa hơn rất nhiều. Thời gian tới khán giả sẽ biết đến cô nhiều hơn trong vai trò là một diễn viên trẻ, tài năng và cô nàng cũng hi vọng khán giả sẽ ủng hộ và yêu thích cô hơn.

    Trình Mỹ Duyên
    Trình Mỹ Duyên
    Trình Mỹ Duyên
    Trình Mỹ Duyên
  6. Diễn viên Thu Hoài sinh ngày 29 tháng 10 năm 1990 tại Tuyên Quang là người dẫn chương trình chính trong các chương trình thể thao, vừa là một diễn viên và là người mẫu mẫu. Không chỉ thế mà cô còn có khả năng về âm nhạc. Cộng thêm gương mặt xinh đẹp nổi bật với thân hình quyến rũ khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.


    Thu Hoài tốt nghiệp đại học Văn hóa chuyên ngành Thư viện thông tin. Cô đến với nghề diễn viên từ vai diễn nữ sinh Trang trong phim "Chỉ có thể là yêu" của VFC sản xuất. Mới đây nhất, Thu Hoài thủ vai diễn Lê Thảo, em gái nuôi của Lê Thành và là người yêu của Bảo 'Ngậu', trong bộ phim "Người phán xử". Hot girl 9X này cũng cho biết, vì vốn liếng kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều, tuổi đời lại còn trẻ nên cô luôn tự nhủ với bản thân rằng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để thỏa mãn đam mê của mình và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Trong tương lai, Thu Hoài muốn đóng nhiều phim hơn, hóa thân vào nhiều vai diễn đa dạng hơn, và cô hi vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ cô trong vai trò là một diễn viên.


    Là một cô gái có ngoại hình xinh xắn, quyến rũ, phong cách trẻ trung, hiện đại, Thu Hoài đang hướng đến mẫu hình một cô gái đa năng, vừa đóng phim, vừa làm MC, và thậm chí là kinh doanh. Hiện tại, Thu Hoài đã sở hữu một thương hiệu thời trang cho riêng mình, và công việc kinh doanh của cô cũng rất tốt. Là một người thích tự lập, Thu Hoài sống tự lập từ sớm và sớm ổn định cuộc sống của mình.

    Thu Hoài
    Thu Hoài
    Thu Hoài
    Thu Hoài
  7. Diễn viên Duy Khánh tên đầy đủ là Lưu Duy Khánh, sinh năm 1997 đến từ Tuyên Quang. Anh là thủ khoa đầu ra và đầu vào của khoa Diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Đây chắc hẳn là thành tích vô cùng đáng nể và tự hào của Duy Khánh. Là một diễn viên được đào tạo bài bản trong môi trường chuyên nghiệp Duy Khánh là ngôi sao trẻ tiềm năng của điện ảnh Việt.


    Sở hữu vẻ ngoài điển trai, nụ cười đốn tim các fan nữ Duy Khánh nhanh chóng được khán giả săn đón trong các bộ phim truyền hình của VFC. Trước khi đến với vai Trung Úy Hoàng của Phố trong làng, nam diễn viên 9x đã đảm nhận nhiều vai phụ trong các phim như Hướng dương ngược nắng (vai Đông Ki Sốt), Hoa hồng trên ngực trái, Hãy nói lời yêu, Mặt nạ gương,...


    Gần đây nhất Duy Khánh trở thành cái tên được săn đón nồng nhiệt trong bộ phim "Mình yêu nhau bình yên thôi". Duy Khánh đốn tim fan nữ bởi vẻ ngoài điển trai, vui tính, đáng yêu. Sau vai diễn chắc chắn Duy Khánh sẽ có thêm nhiều meme đáng yêu để đời.

    Duy Khánh
    Duy Khánh
    Duy Khánh
    Duy Khánh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy