Top 5 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Nghệ An

  1. Top 1 Phan Mạnh Quỳnh
  2. Top 2 Hương Tràm
  3. Top 3 Văn Anh
  4. Top 4 Thu Hằng
  5. Top 5 WoNi

Top 5 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Nghệ An

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh ngày 10 tháng 1 năm 1990 tại Nghệ An là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ của Việt Nam. Anh giành được một đề cử Cống hiến cho bài "Huyền thoại" năm 2019. Vào đầu năm 2020, anh nhận được 2 giải thưởng Làn Sóng Xanh 2019 tại các hạng mục "Ca khúc Nhạc phim được yêu thích nhất" và "Top 10 Ca khúc được yêu thích nhất" với sáng tác "Có chàng trai viết lên cây". Tháng 3 năm 2020, anh nhận được giải thưởng Cống hiến với hạng mục Nhạc sĩ của năm.


    Phan Mạnh Quỳnh trở nên nổi tiếng qua ca khúc "Vợ người ta", bài hát sở hữu hơn 100 triệu lượt xem trên kênh YouTube và là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2015, theo thống kê của Google. Năm 2016, anh tạo bước ngoặt khi tham dự chương trình Bài hát hay nhất mùa 1. Anh còn được biết đến với vai trò là một nhạc sĩ cộng tác thành công với Mỹ Tâm, Bùi Lan Hương, Hà Anh Tuấn và Phạm Quỳnh Anh. Cuối năm 2020, Phan Mạnh Quỳnh đạt giải "Nhạc sĩ của năm" tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15, tổ chức trực tuyến tại Hà Nội.


    Ngày 8 tháng 8 năm 2021, Phan Mạnh Quỳnh ra mắt MV Gặp gỡ, yêu đương và được bên em. Ca khúc do chính anh viết tặng vợ mình là Khánh Vy. MV được thực hiện đơn giản. Trong đó, Phan Mạnh Quỳnh chơi đàn piano và hát. Khánh Vy cũng xuất hiện trong MV cùng chồng. Ngày 14 tháng 2 năm 2024, ra mắt ca khúc nhạc phim Mai với bản audio lyrics là Sau lời khước từ.

    Phan Mạnh Quỳnh
    Phan Mạnh Quỳnh
    Phan Mạnh Quỳnh
    Phan Mạnh Quỳnh

  2. Ca sĩ Hương Tràm tên thật là Phạm Thị Hương Tràm sinh ngày 15 tháng 5 năm 1995 tại Nghệ An. Cô là con của NSƯT Tiến Dũng, chuyên dòng nhạc dân gian, mẹ cô là nghệ sĩ tại Đoàn ca múa Nghệ An. Sở hữu chất giọng nội lực, Hương Tràm nhanh chóng ghi dấu ấn với người hâm mộ bởi những sản phẩm âm nhạc như: Ngại ngùng, Ngốc, Cho em gần anh thêm chút nữa, Em gái mưa, Duyên mình lỡ...


    Hương Tràm sớm khẳng định được tài năng vượt trội của mình khi xuất sắc trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên năm 2012 khi mới chỉ 17 tuổi. Sở hữu chất giọng khủng, đầy nội lực, kỹ thuật tốt cùng cách xử lý tinh tế, Hương Tràm được mệnh danh là "tiểu diva" của làng nhạc Việt, cô cũng đang là một trong số những gương mặt tạo hit được săn đón hàng đầu hiện nay. Định hình bản thân theo dòng nhạc sở trường là pop ballad tuy nhiên Hương Tràm cũng nhiều lần thử sức mình với dòng nhạc dance và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Cô nàng cũng chia sẻ muốn trở thành "công chúa nhạc phim" và hiện tại Hương Tràm đang dần dần thực hiện ước mơ với những bản nhạc phim đình đám do cô thể hiện như: Cánh hoa tàn, Hai thế giới...


    Hương Tràm là một trong những ca sĩ đắt show của showbiz Việt. Sau khi giảm cân, người đẹp ngày càng gợi cảm, chững chạc so với tuổi 24. Vào ngày 05/05/2019, ca sỹ Hương Tràm đã quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát của mình để dành thời gian nghỉ ngơi và thực hiện giấc mơ du học đã ấp ủ từ rất lâu của bản thân. Điều này đã khiến cho khán giả vô cùng bất ngờ.

    Hương Tràm
    Hương Tràm
    Hương Tràm
    Hương Tràm
  3. Diễn viên Văn Anh tên thật là Lê Văn Anh sinh năm 1984 tại Nghệ An là một nam diễn viên được công chúng biết đến qua bộ phim "Phía trước là bầu trời" và "Hàn Mặc Tử". Văn Anh được khán giả yêu mến bởi gương mặt điển trai, thân thiện và khả năng diễn xuất tốt. Mặc dù đã tham gia khá nhiều phim nhưng vai diễn Văn Anh ưng ý nhất đó chính là vai diễn trong "Phía trước là bầu trời".

    Giữa năm 2012, Văn Anh chính thức Nam tiến để dấn thân vào con đường diễn xuất. Nhờ gương mặt điển trai và nét diễn gần gũi anh đã được mời tham gia nhiều bộ phim trong Sài thành. Văn Anh cũng học piano và giảng dạy âm nhạc trong thành phố. Thỉnh thoảng Văn Anh cũng được mời đóng phim nhưng anh vẫn thấy chưa nhân vật nào hay và thành công hơn vai diễn trong phim "Phía trước là bầu trời". Văn Anh cũng thường xuyên xuất hiện cùng vợ mình là nữ diễn viên Tú Vi trong các sự kiện lớn nhỏ của showbiz Việt. Sau nhiều năm đóng phim, Văn Anh cùng vợ tự tin bắt tay vào sản xuất và đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình là "Đời cho ta bao lần đôi mươi". Tác phẩm này cũng khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhưng doanh thu thì lại không quá nổi bật trên bảng xếp hạng phim. Hiện nay, anh vẫn đang chăm chỉ đóng phim truyền hình, điện ảnh.


    Văn Anh và Tú Vi là một trong những cặp đôi hot của làng giải trí Việt. Mỗi lần họ xuất hiện đều mang đến cảm giác 2 người sinh ra là để dành cho nhau. Thế nhưng, chuyện đời ai biết được cặp đôi lại đến với nhau trước sự ngỡ ngàng của bạn bè, người thân. Năm 2015, chuyện tình của Văn Anh và nữ diễn viên Tú Vi đã thu hút sự quan tâm của công chúng Việt. Họ chính thức trở thành vợ chồng của nhau. Cuộc sống của Văn Anh và Tú Vi khiến nhiều người đồng nghiệp và khán giả phải ngưỡng mộ. Họ luôn xuất hiện sóng vai mọi lúc mọi nơi. Hiện tại, sự xuất hiện của bé Cún trong gia đình càng làm tình cảm của cặp đôi thêm phần lãng mạn, hạnh phúc.

    Văn Anh
    Văn Anh
    Văn Anh
    Văn Anh
  4. Ca sĩ Thu Hằng tên đầy đủ Nguyễn Thị Thu Hằng sinh ngày 21 tháng 1 năm 1987 tại Nghệ An chị từng là thí sinh gây ấn tượng khi giành ngôi vị quán quân tại Cuộc thi Solo cùng Bolero 2016. Với chất giọng khỏe, đầy truyền cảm qua nhiều ca khúc mang tâm sự, những câu chuyện buồn như: Em về kẻo trời mưa, Ai ra xứ Huế, Lối về xóm nhỏ, Con đường xưa em đi,...


    Đến với âm nhạc từ khi 15 tuổi dưới sự ham học hỏi, chịu khó cùng với sự động viên của bố chị đã theo học nhạc cụ trong 5 năm cùng với đó là 7 năm học thanh nhạc. Sau đó một thời gian, chị kiếm được công việc bồi bàn lương cao hơn rồi may mắn chị gặp nhạc sĩ Xuân Ba. Thấy được tài năng của chị, nhạc sĩ Xuân Ba đã giúp chị đi hát đi hát trong các nhà hàng vừa để cô thêm thu nhập và cũng là cách để cô được “khoe” giọng tại đây, nữ ca sĩ Thu Hằng đã hát và thử sức với tất cả các thể loại, từ nhạc đỏ, quan họ tới nhạc trẻ... dần dần chị cũng trở thành gương mặt quen thuộc đối với các khán giả nơi đây.


    Để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của mình, Thu Hằng từng là gương mặt quen thuộc với khán giả tại đấu trường "Giọng hát Việt" nhưng may mắn đã không mỉm cười với chị. Rồi không nản lòng năm 2016 chị tiếp tục tham gia vào cuộc thi Solo cùng Bolerol; bằng tài năng và sự cố gắng hết mình qua phần thể hiện của hai ca khúc nói về thân phận của người ca sĩ là Tình đời và Phận tơ tằm của nhạc sĩ Minh Kỳ với tình cảm của một cô gái không may mắn trong cuộc sống Thu Hằng đã lột tả được hết cảm xúc của bài hát gây xúc động biết bao trái tim khán giả. Thu Hằng đã xuất sắc nhận danh hiệu quán quân của cuộc thi "Solo cùng Bolero". Với thành công này đã tạo nên bước đệm lớn cho chị, hiện tại chị đang là ca sĩ độc quyền của Công ty Tiếng hát Việt đồng thời nữ ca sĩ này cũng đang tập trung theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Thu Hằng
    Thu Hằng
    Thu Hằng
    Thu Hằng
  5. Top 5

    WoNi

    Ca sĩ WoNi tên thật là Ngô Thị Hồng Duyên sinh ngày 4 tháng 2 năm 1997 tại Nghệ An, là một nữ ca sĩ trẻ, tân binh của làng âm nhạc Việt Nam trong thời gian gần đây. Sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ thương, và giọng hát ngọt ngào, cô nàng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam. Hiện tại, Woni là một cái tên được nhiều cồng động mạng quan tâm. Trang cá nhân của cô nàng hiện đã sở hữu hơn 150 nghìn lượt theo dõi.


    Hai sản phẩm âm nhạc đầu tay của Woni đã tạo nên một trào lưu gây sốt trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua. Ca khúc "Sẵn sàng yêu em đi thôi" đã đạt mốc 2 triệu lượt xem chỉ sau 10 ngày phát hành. Trong khi đó, ca khúc "Dỗi vậy luôn" cũng phủ sóng các mạng xã hội và có số lượng nghe khủng. Được biết, ca khúc "Dỗi vậy luôn" do chính cô Woni sáng tác.


    Sau khi thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô đã được tuyển chọn vào lớp diễn viên. Tuy nhiên, sau này cô lại bén duyên với âm nhạc. Khi hoạt động ca hát, Woni cảm thấy mình vui hơn và đặc biệt là cảm thấy hạnh phúc khi nhận được sự yêu mến từ khán giả. Mục tiêu của cô nàng khi bước chân vào lĩnh vực âm nhạc đó chính là trở thành một idol âm nhạc. Cô mong muốn truyền năng lượng tích cực của một người trẻ đến với tất cả mọi người.

    WoNi
    WoNi
    WoNi
    WoNi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy