Top 6 Phim hậu tận thế sau dịch bệnh hấp dẫn, đáng xem nhất

Loan Lắm Lời 913 0 Báo lỗi

Nếu bạn không biết nên xem phim gì vào mùa dãn cách bởi dịch bệnh này, thì hãy cùng Toplist khám phá những bộ phim về hậu tận thế sau dịch bệnh hấp dẫn, đáng ... xem thêm...

  1. Vương Quốc Anh là một trong số ít quốc gia có một chính phủ hoạt động đang có sự gia nhập bởi những người tị nạn và bệnh dịch hạch. Đáp lại, Vương quốc Anh thiết lập thiết côn luật, Quân đội Anh vây bắt và xử tử người nhập cư. Theo Faron là một nhà hoạt động của Anh đã bị bắt cóc bởi Fishes, một nhóm quyền của người nhập cư. Nhóm này do Julian cầm đầu, cô muốn Theo Faron bảo vệ và cung cấp giấy tờ hợp pháp cho một cô gái đang mang thai là cô gái Kee.


    Tuy nhiên, sau đó Julian bị giết hại, một người trong nhóm Fishes lên cầm quyền, Theo Faron phát hiện rằng đó là một âm mưu, nhóm người nhập cư này đang muốn giết anh và dùng đứa bé của Kee làm công cụ chính trị cho một Cách Mạng sắp bùng nổ. Họ bắt đầu trốn chạy khỏi âm mưu này, hàng loạt gian nan đang chờ đón…


    Bộ phim không được phát hành quá rộng rãi nhưng cũng đã gây ấn tượng với các nhà chuyên môn. Đặc biệt là về kịch bản gốc, quay phim và biên tập của phim được đánh giá cao khi những hạng mục này liên tiếp được đề cử tại những giải thưởng quốc tế uy tín.

    Children of Men (2006)
    Children of Men (2006)
    Children of Men (2006)

  2. Vào năm 2009, một loại virus sởi tái cấu trúc di truyền, ban đầu được tạo ra như một phương thuốc chữa ung thư, đã làm cho nền văn minh của thế giới sụp đổ. Virus quét sạch 90% dân số thế giới (5,4 trong số 6 tỷ người) và làm 9,8% (588 triệu) biến đổi thành những sinh vật đột biến ăn thịt người, được gọi là Kẻ săn đêm; chúng chỉ hoạt động sau hoàng hôn và ánh sáng mặt trời có thể gây tổn thương lên bọn chúng. Trong khi đó, 0,2% dân số còn lại (12 triệu người) miễn dịch với virus và trở thành con mồi của Kẻ săn đêm.

    Ba năm sau khi dịch bệnh bùng phát, nhà virus học của quân đội Hoa Kỳ, Trung tá Robert Neville sống biệt lập ở Manhattan và cố gắng tìm kiếm những người sống sót. Công việc hàng ngày của Neville bao gồm thử nghiệm trên những con chuột bị nhiễm bệnh để tìm ra cách chữa trị virus, tìm kiếm thức ăn và vật phẩm, và đợi chờ những người sống sót gặp mình ở Cảng biển phía Nam, nếu họ nghe được những cuốn băng ghi âm của Neville phát trên đài phát thanh. Trong đoạn hồi tưởng của Neville tiết lộ rằng vợ và con gái anh đã chết trong cuộc di tản ở Manhattan khi quân đội phong tỏa hòn đảo vào năm 2009. Neville ở lại đảo cùng với nhiều quân nhân khác. Những người bạn đồng hành duy nhất của Neville là một cô chó Béc-giê giống cái tên Sam, một số ma-nơ-canh mà anh thường "trò chuyện" và các nhân vật trong những cuốn băng. Ban đêm, anh sống trong một ngôi nhà ở Công viên Washington Square được thiết kế vững chắc để trốn tránh Người bóng tối.

    Một ngày nọ, Sam đuổi theo một con nai và chạy vào một tòa nhà. Neville theo sau và tìm thấy xác chết của con nai, rồi bị một Kẻ săn đêm tấn công. Neville và Sam sau đó thoát ra ngoài và Người bóng tối kia bị ánh sáng mặt trời thiêu chết. Neville tìm ra một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn bắt nguồn từ máu của chính mình, vì vậy anh đặt bẫy và bắt một Kẻ săn đêm nữ. Một Kẻ săn đêm khác đuổi theo anh nhưng bị ánh sáng mặt trời ngăn cản khiến nó rút lui. Sau khi bắt được Kẻ săn đêm nữ, Neville đã thực hiện một số thử nghiệm trên nó nhưng không thành công. Ngày hôm sau, Neville phát hiện "Fred", một ma-nơ-canh (vốn được để ở một cửa hàng), đang đứng trước tòa nhà Grand Central Terminal và anh bắt đầu nã đạn vào nó. Sau đó, Neville bị mắc kẹt trong một cái bẫy tương tự như cái mà anh đã sử dụng để bắt Kẻ săn đêm nữ. Khi Neville thoát khỏi cái bẫy, mặt trời dần nhường chỗ cho bóng đêm và anh bị những con chó nhiễm bệnh tấn công. Neville và Sam giết chết chúng nhưng Sam đã bị cắn trong cuộc giao chiến.

    Neville tiêm cho Sam một ống huyết thanh, nhưng khi Sam có dấu hiệu bị nhiễm trùng, Neville buộc phải bóp cổ cô đến chết trước khi cô biến đổi. Đau lòng và phẫn nộ nên ngày hôm sau, Neville cố gắng tấn công một nhóm Kẻ săn đêm nhưng lại suýt bị chúng giết chết. Sau đó anh được giải cứu bởi Anna Montez và cậu bé Ethan, những người có khả năng miễn dịch. Cả hai đưa Neville về nhà, nơi Anna giải thích rằng họ là những người sống sót duy nhất trên con tàu của Hội Chữ thập đỏ đi đến São Paulo và họ đang tìm cách đến căn cứ của những người sống sót ở Bethel, Vermont. Neville phủ nhận điều này và nói rằng những nơi như vậy không còn tồn tại.

    Neville thay đổi phương pháp chữa bệnh và tiêm thuốc cho Kẻ săn đêm nữ. Tối hôm sau, rất nhiều Kẻ săn đêm tấn công ngôi nhà. Neville, Anna và Ethan giết chết vài tên quái vật, chạy xuống tầng hầm và trốn sau một tấm kính. Neville nhận ra lần điều trị cuối cùng đã thành công, nhưng tình huống đã trở nên nghiêm trọng hơn khi Kẻ săn đêm đầu đàn (đã đuổi theo Neville khi anh bắt Kẻ săn đêm nữ) bắt đầu đập vào tấm kính. Neville lấy ống tiêm chứ máu của Kẻ săn đêm nữ rồi đưa nó cho Anna, trước khi đề nghị cô và Ethan trốn trong chỗ an toàn. Neville sau đó lấy một quả lựu đạn trong ngăn tủ và rút chốt, vụ nổ giết chết anh và những Kẻ săn đêm. Ngày hôm sau, Anna và Ethan đến căn cứ ở Vermont, nơi cả hai được chào đón bởi các sĩ quan quân đội và những người sống sót khác trước khi Anna trao cho họ thuốc giải. Anna thuật lại nỗ lực và sự hi sinh của Neville để cứu lấy nhân loại và những điều đó đã làm cho anh trở thành huyền thoại. Ở kết thúc thứ hai, khi tấn công phòng thí nghiệm, Kẻ săn đêm đầu đàn đã tạo ra một vết nứt hình con bướm khi đập vào tấm kính. Vết nứt khiến Neville liên tưởng đến hình xăm của Kẻ săn đêm nữ và anh nhận ra rằng hắn ta đang cố gắng đòi lại vợ mình. Neville đặt súng xuống và trả lại Kẻ săn đêm nữ. Neville và Người bóng tối nhìn nhau chằm chằm, rồi Neville xin lỗi sau khi thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má của Người bóng tối.

    Kẻ săn đêm lúc đầu dự định sẽ giết Neville, nhưng đã chấp nhận lời xin lỗi và ra lệnh cho đồng bọn rời đi. Neville nhìn những bức ảnh của vô số đối tượng mà anh thử nghiệm, và bắt đầu suy nghĩ về bản thân mình. Neville nhận ra rằng trong mắt Kẻ săn đêm, anh cũng chỉ là một con quái vật, chuyên bắt giữ giống loài của chúng hòng phục vụ cho các cuộc thí nghiệm. Neville, Anna và Ethan sau đó lái xe đến căn cứ của những người sống sót ở Vermont; khi ấy, Anna đưa ra bản tường thuật đầy sự hãi nhưng tràn đầy hy vọng, và rồi kết thúc bằng câu nói "Các bạn không đơn độc".

    Tôi là huyền thoại (I Am Legend - 2007)
    Tôi là huyền thoại (I Am Legend - 2007)
    Tôi là huyền thoại (I Am Legend - 2007)
  3. Ngày Tận Thế (2008), lấy bối cảnh tại Vương Quốc Anh khi trải qua đợt dịch hạch lớn nhất trong lịch sử, khiến hàng nghìn người chết ngay tuần đầu tiên và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người sau đó. Chính phủ cùng các nhà khoa học đã nhanh chóng nghiên cứu với hy vọng tìm ra nguyên nhân căn bệnh và vacxin để chữa trị. Nhưng một con virus không lựa chọn thời gian hay địa điểm, không thù ghét hay bận tâm với bất cứ điều gì, chúng chỉ xuất hiện và thực hiện "sứ mệnh" của mình là lây lan với tốc độ khủng khiếp.


    Mọi nỗ lực sau đó đều thất bại, khiến Chính phủ Anh phải áp đặt Thiết Quân Luật và thực hiện bao vây, cô lập cả vùng Scotland bên trong bức tường cao 9 mét. Những con người đáng thương bị mắc kẹt lại chỉ có thể trông chờ vào lời hứa hẹn đội chi viện và giải cứu của chính phủ trong vô vọng. Đầu phim, đạo diễn cũng đã khéo léo đưa vào hình ảnh ẩn dụ các đám lửa leo lắt và tắt dần như chính sự tuyệt vọng của những người mắc kẹt tại đây. Xuyên suốt 15 phút đầu tiên, đã được đạo diễn tận dụng để tạo nút thắt cho nữ nhân vật chính là Eden Sinclair và đồng đội của mình trong hành trình tìm ra cách cứu nhân loại.


    Cách làm này tương tự như các một phim khác nhưng lại có phần dễ hiểu hơn khi tình tiết trong quá khứ và hiện tại của nhân vật chính được giới thiệu rõ ràng, ngắn gọn, giúp người xem nhanh chóng bắt kịp nhịp phim. Sau khi Scotland bị cô lập, Chính phủ đã từ bỏ vùng đất và phong tỏa mọi thông tin về sự sống tại vùng đất "chết" ấy. Phần còn lại của Vương quốc Anh cũng dần bị cả thế giới xa lánh. Các vấn đề như bùng nổ dân số, thất nghiệp, nghèo đói và sự xuất hiện của các khu ổ chuột ngay giữa lòng thủ đô Luân Đôn hiện lên như viễn cảnh của ngày tận thế.

    Tưởng chừng như khi Scotland bị bỏ lại, thì virus sẽ theo đó mà biến mất, tuy nhiên năm 2035, mầm bệnh đã xuất hiện len lỏi ở Luân Đôn, báo hiệu những quy luật tự nhiên đang trỗi dậy và đòi lại sự cân bằng vốn có của nó.

    Ngày tận thế (Doomsday - 2008)
    Ngày tận thế (Doomsday - 2008)
    Ngày tận thế (Doomsday - 2008)
  4. Khi thế giới bị tàn phá bởi một loại vi-rút khiến mọi người trở nên điên dại trong vòng 48 giờ, thì gia đình Rose—gồm Andy, Kay và bé Rosie — đang sống an toàn trên một chiếc nhà nổi ở vùng nông thôn nước Úc. Do thiếu lương thực, nên Andy lục soát một chiếc thuyền buồm bị bỏ hoang và lấy nhiều vật dụng khác nhau. Sau đó, Kay đi lấy thêm đồ dùng nhưng lại bị một kẻ nhiễm bệnh tấn công. Ở một diễn biến khác, cô bé thổ dân tên Thoomi đang cố gắng bảo vệ người cha bị nhiễm bệnh của mình bằng cách cho ông ăn động vật hoang dã và nhốt ông lại, trong khi mẹ Thoomi thì đang điên cuồng tìm kiếm cô.

    Andy nhìn thấy Kay đang cố gắng cầm máu vết cắn trong căn nhà nổi, và cả ba lập tức đi tìm bệnh viện. Tuy nhiên, chiếc xe mà họ lái lại đâm vào một cái cây sau khi né một người đàn ông ở giữa đường. Kay bị vật nhọn đâm, còn Andy thì ngất đi vì sốc; anh tỉnh dậy vài giờ sau đó rồi bị Kay cắn khi cố đưa Rosie ra khỏi xe. Andy bắt gặp cha của Thoomi, nhận thấy anh ta bị nhiễm bệnh và chuẩn bị tự vệ. Thoomi xuất hiện và khuyên can Andy đừng làm tổn thương cha cô. Andy tìm thấy một chiếc xe ute rồi định chiếm lấy nó, nhưng lại bị chủ nhân chiếc xe là Vic ngăn lại, trong lúc anh ta đang bị mắc kẹt trong một cái hố. Andy kéo anh ta ra khỏi cái hố và họ đi đến nơi trú ẩn của Vic, nơi Andy gặp Lorraine, người mà anh đinh ninh cho rằng là vợ của Vic. Andy để lại Rosie cho Lorraine và rời đi cùng với Vic. Vic gài bẫy những người bị nhiễm bệnh bằng cách giam những người khỏe mạnh trong lồng làm mồi nhử; khi ấy, Andy bắt đầu lo lắng khi thấy Thoomi ở trong một cái lồng. Đêm đó, Andy định tự tử, nhưng Lorraine ngăn anh lại, thú nhận rằng cô biết anh bị nhiễm bệnh, đồng thời tiết lộ rằng cô không phải là vợ của Vic; hắn ta đã giam giữ cô sau khi bỏ mặc chồng cô cho đến chết. Vic sau đó đánh ngất Andy, rồi anh tỉnh dậy trong cùng một cái lồng với Thoomi. Họ đồng ý giúp nhau để trốn thoát bằng cách sử dụng sức mạnh của nhiều người bị nhiễm bệnh để mở cửa lồng ra. Sau đó, hai người quay trở lại nơi trú ẩn, gặp Lorraine và Rosie. Vic bắn họ khi họ trốn thoát, nhưng Lorraine đã lao ra che chắn và bị trúng đạn.

    Sáng hôm sau, Thoomi chạy đi sau khi Andy nói rằng cha cô sẽ không khá hơn. Thoomi đi tìm cha mình, thấy ông nằm trên đỉnh cây và đã chết. Andy đến để an ủi cô, nhưng rồi rời đi khi anh không thể làm được điều đó, vì Thoomi trách cứ anh vì đã làm cô chậm trễ. Thoomi vẫn ở trên cây và tỏ ra đau buồn, nhưng cô nghe thấy tiếng khóc của Rosie rồi bắt kịp Andy. Cả ba dùng thuyền máy để di chuyển đến một khu cắm trại — nơi mà trước đây Andy nhìn thấy một gia đình — rồi kiểm tra chiếc Caravan của gia đình ấy. Andy rời đi cùng Rosie để đi tìm họ, còn Thoomi thì ở lại trong chiếc xe. Anh gặp người cha, lúc đó đã bị cắn. Người cha định đưa cho Andy một khẩu súng lục ổ quay sau khi anh ta sử dụng bốn viên đạn để kết liễu gia đình rồi tự sát. Anh ta thực hiện kế hoạch của mình, và Andy lấy khẩu súng như dự định rồi phân vân rằng liệu có nên tự sát hay không. Thoomi lao đến chỗ họ, rồi họ đi về phía đám khói gần đó.

    Khi đi qua một đường hầm xe lửa, ba người gặp lại Vic. Thoomi trốn cùng Rosie bên trong một chiếc xe đang đậu trên đường ray, trong khi Andy thì cố gắng đánh lạc hướng Vic. Sau đó, hai người đánh nhau. Trong cuộc ẩu đả, Vic vớ được khẩu súng lục và bắn Andy. Hắn ném Thoomi xuống đất rồi nâng niu Rosie, cũng như than thở về cái chết của Lorraine. Khi ấy, Vic bật khóc nức nở và trao Rosie cho Andy để anh có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình. Sau đó, Andy có dấu hiệu biến đổi khi cào cấu miếng thịt thối rữa trong thời gian ngắn. Chỉ còn lại ít thời gian, Andy yêu cầu Thoomi hứa sẽ chăm sóc Rosie, và sau đó chuẩn bị tinh thần cho việc biến đổi bằng cách đặt một miếng chắn vào miệng, trói cổ tay và quấn thịt vào một cây gậy. Cả ba người bắt kịp các chiến binh thổ dân khi họ giết xong một số người bị nhiễm bệnh, nhưng Thoomi gọi họ bằng một cái còi, thu hút sự chú ý của mẹ cô. Khi ấy, Andy đang cõng Thoomi cùng Rosie, rồi Thoomi và Rosie được chào đón trở lại. Cô lấy chai nước hoa của Kay ra và xịt nó nhằm làm dịu Andy, người dường như thừa nhận rằng Rosie cuối cùng đã an toàn. Thoomi cho phép một chiến binh giải thoát Andy khỏi cảnh khốn cùng.

    Những thổ dân đi đến nơi ẩn náu của người dân họ và được chào đón nhiệt tình. Khi Thoomi cùng mẹ cô kiểm tra cơ thể Rosie, thì họ nhìn thấy dòng chữ "Xin cảm ơn" ở trên bụng cô bé, dường như được viết bởi Andy bằng loại sơn trắng mà Thoomi cùng các chiến binh đã sử dụng để ngụy trang mùi hương của họ khỏi lũ thây ma.

    Cargo (2018)
    Cargo (2018)
    Cargo (2018)
  5. Có một khởi đầu đầy ấn tượng, với quang cảnh hỗn loạn tại trung tâm Philadelphia, Mỹ khi những con người dường như đã dính một chứng bệnh lạ nào đó và quay ra cắn xé lẫn nhau. Điều đáng sợ hơn là nạn nhân cũng sẽ trở nên điên loạn, hung hãn và mất kiểm soát như kẻ đã cắn họ.


    Gia đình đình của cựu nhân viên Liên Hợp Quốc Gerry Lane (Brad Pitt thủ vai) gồm vợ Karin (Mireille Enos) và hai con gái đã may mắn thoát được khỏi thảm cảnh trên. Qua những gì họ chứng kiến trên sóng TV hay radio thì đại dịch điên cuồng trên không chỉ đã phủ lấy nước Mỹ mà còn đang lan ra ở quy mô toàn cầu.


    Sự hỗn loạn ở khắp mọi nơi, khi con người sống trong sợ hãi và sẵn sàng tàn sát, hôi của … để sinh tồn. Trong bối cảnh đó, Liên Hợp Quốc đã nhờ tới sự trợ giúp của Gerry, người từng nằm trong số những điều tra viên xuất sắc nhất của họ, đi cùng một nhà khoa học và các lính đặc nhiệm tới Hàn Quốc để tìm ra nguyên nhân của thảm họa này. Nhưng chuyến hành trình của họ không chỉ giới hạn tại Hàn Quốc mà còn rẽ sang nhiều ngả khác với những chiều hướng bất ngờ. Nhưng mục tiêu vẫn là không đổi, khi Gerry phải tìm ra chìa khóa để giải cứu nhân loại để có thể trở về bên gia đình đang hằng mong ngóng anh từng ngày…


    Bộ phim bom tấn này được dựa trên cuốn World War Z: An Oral History of the Zombie War nhưng gần như chỉ mượn cái tên và ý tưởng thảm họa zombie, bởi trong khi cuốn sách là ghi chép của nhiều nhân chứng sống ở khắp nơi thì bộ phim lại chỉ khai thác nhân vật Gerry Lane. Anh là niềm hi vọng gần như duy nhất của Liên Hợp Quốc giữa một chuỗi những sự kiện kinh hoàng, khi mà dân số thế giới đã thuyên giảm hàng tỷ người.

    Thế chiến Z (World War Z - 2013)
    Thế chiến Z (World War Z - 2013)
    Thế chiến Z (World War Z - 2013)
  6. The Cured (2017) là bộ phim kinh dị kịch tính của Ireland này lấy bối cảnh sau khoảng thời gian lây nhiễm của một dịch bệnh được gọi là Maze Virus, biến con người trở thành những thây ma điên cuồng, với phần lớn đã được chữa khỏi.


    Tuy nhiên, sự hòa nhập của những người từng bị nhiễm bệnh - nhiều người trong số đó vẫn đang bị giam cầm và bị kỳ thị nặng nề - là một quá trình khó khăn, và xã hội phải chấp nhận chào đón những người sống sót quay trở lại khi họ có thể đã giết bạn bè và người thân lúc bị bệnh.


    Chính phủ dù gì cũng đang xem xét việc giết chết tất cả bọn họ để ngăn chặn một làn sóng nhiễm bệnh mới, nhưng những nhà ủng hộ quyền cho những người bị nhiễm bệnh cũng đang chống trả lại. Bộ phim có... rất nhiều ẩn dụ, và hơn nữa là sự góp mặt của Ellen Page.

    The Cured (2017)
    The Cured (2017)
    The Cured (2017)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy