Top 11 Quán cà phê cổ nhất Hà Nội cho những tâm hồn hoài niệm

Lương Duyên 1374 0 Báo lỗi

Những ngày cuối thu se lạnh khiến lòng ta dâng trào một cảm xúc đặc biệt. Có chút buồn, chút xao xuyến và hơn tất cả là một cảm giác hoài niệm. Là mùa của hoài ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tiny Post Cafe

    Gọi điện

    Tiny Post Cafe với hơn 10 địa chỉ cho bạn chọn, quán thường xuyên có các buổi live đàn piano vô cùng thư giãn, hàng tuần, lịch xem tarot cũng được cập nhật, rất phù hợp cho các bạn trẻ qua xem. Tiny mong rằng một ngày nào đó bạn sẽ ghé thăm, dù tâm trạng đang vui hay đang buồn. Có thể là thưởng thức tách trà thơm mùi ngày mới, hay là bên cốc cà phê đậm đà tối đầu đông. Được ngồi lại cùng nhau nghe những bản nhạc mà Tiny đang phát, gửi gắm suy tư vào trong những cuốn sách được Tiny xếp gọn gàng, xinh xắn trên kệ...

    Mỗi góc ở Tiny Post Cafe nhỏ thôi, nhưng đủ chứa cả muộn phiền của bạn đấy. Bởi vì, Tiny luôn muốn gửi tới bạn sự bình yên mà Tiny lỡ "reply" muộn... Chiếc xe đạp cũ, mấy bức ảnh đen trắng, những cây đàn và 1 sân khấu nhỏ,... tất cả đều khiến thực khách cảm thấy thích thú. Dọc lối đi là những chậu cây nhỏ, những khóm hoa đủ sắc màu đang khoe mình hay nhành dương xỉ bám theo thành tường đầy sức sống. Không gian nơi đây vừa hoài cổ, giản dị lại pha lẫn chút hiện đại phóng khoáng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 11 Nguyễn Tri Phương, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Số 10 ngõ 154 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Số 9 Lô C/25 ngõ 57 Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Xem chi tiết tại https://www.facebook.com/Tinypostcafe

    Điện thoại: 0378 668 000
    Fanpage: https://www.facebook.com/Tinypostcafe

    Gọi điện
    Tiny Post Cafe
    Tiny Post Cafe
    Tiny Post Cafe
    Tiny Post Cafe

  2. Đúng như tên gọi của mình, Tranquil Books & Coffee mang lại cho bạn cảm giác như đang được nhâm nhi thưởng thức ly cafe siêu chill giữa lòng Hà Nội. Từ giây phút đầu tiên bước chân vào đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian quán khá rộng, cách trang trí và bày phối tuy đơn giản nhưng lại rất ấn tượng. Ở từng góc nhỏ nào của Tranquil Books & Coffee, bạn đều tìm thấy dấu vết nguyên bản của thời gian như chiếc kệ đồ mô phỏng kiến trúc của chùa Cầu, những bức tranh treo tường vượt hàng trăm cây số để về thủ đô hay những viên gạch trang trí mang nét kiến trúc đặc trưng cổ xưa như ở chỗ quầy đồ uống.


    Điểm đặc biệt nhất của quán có lẽ là Tranquil Books & Coffee thường có các buổi mini show âm nhạc, rất phù hợp những người yêu thích âm nhạc đến cùng bạn bè thư giãn. Mọi người đến đây vẫn thường bảo nhau nhân viên quán rất nhiệt tình, đáng yêu và vô cùng thân thiện. Đây có lẽ là một trong những điểm cộng của quán, khiến cho cho bất cứ ai đã từng một lần đến đây đều muốn quay trở lại.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 5 Nguyễn Quang Bích, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0395 049 075
    • 8 Nguyễn Quang Bích, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0386 768 415

    Email: cafetranquil@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/cafetranquil
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:30

    Gọi điện
    Tranquil Books & Coffee
    Tranquil Books & Coffee
    Tranquil Books & Coffee
    Tranquil Books & Coffee
  3. Thưởng trà quán là một không gian tuyệt vời cho những ai thích sự hoài cổ và muốn có một cảm giác mới lạ. Quán trà yên tĩnh tràn ngập nắng gió và cây xanh. Điểm đặc biệt nhất của quán là cách phục vụ. Nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ được chị nhân viên xinh xắn của quán hướng dẫn cách pha trà thế nào cho ngon, rất cầu kỳ nhưng rất thú vị. Trà ở đây rất lạ, không làm ta say như rượu, không làm ta phấn khích như bia mà lại sâu lắng, khó quên. Ngoài trà quán còn có các món ăn kèm trà như hạt sen, bánh chả, bánh đậu xanh... cho những ai chưa quen uống trà.


    Ngoài ra, tại đây còn thường xuyên tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc. Sẽ rất thú vị nếu bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa của chất xưa và nay bên tách trà cùng những bản nhạc RnB và một chút jazz nhẹ nhàng. Hà Nội đang vào mùa mưa, đây chính là thời điểm thích hợp để bạn đến quán vừa thưởng thức trà, vừa ngắm nhìn không gian và ngắm mưa, cảm giác thật an yên và bình dị. Thưởng trà quán có địa chỉ hơi khó tìm nhưng nếu đã đến đây một lần rồi, bạn sẽ chắc chắn còn muốn quay lại nhiều lần nữa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: P301 2 Tông Đản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0888 222 991
    Website: http://thuongtra.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/ThuongTra/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

    Gọi điện
    Thưởng trà quán
    Thưởng trà quán
    Thưởng trà quán
    Thưởng trà quán
  4. Top 4

    Xoan Cà phê

    Gọi điện

    Nếu nói về những quán cà phê mang phong vị Hà Nội xưa với cái tên chỉ có một chữ, bạn sẽ nghĩ đến quán nào? Nào Lâm, nào Giảng, nào Đinh, nào Cộng, thế nhưng bạn đã bao giờ nghe đến Xoan. Quán cà phê mộc mạc như cái tên của nó, nằm trong ngõ nhỏ ở khu vực Ngã Tư Sở, đã làm say lòng bao người. Con ngõ nhỏ không sâu, chỉ cách mặt đường chính vài bước chân, và Xoan Cà phê nằm ngay giữa ngõ. Dù view thì chỉ nhìn thấy mấy nhà xung quanh, những căn nhà tập thể cũ, nhưng cảm giác cũng khá thú vị. Bài trí của quán đơn giản, có ít cây cối nhưng lại thấy rất hài hòa và an yên.


    Biển quán chỉ là một tấm gỗ mộc, đơn sơ, treo dưới giàn cây xanh mướt thay cho mái che. Đứng ở cổng nhìn vào bạn mới thấy hết sự đặc biệt của Xoan Cà phê. Không giống 1 quán cà phê, Xoan tựa như một chốn yên bình của các khuê nữ thời xưa với một căn phòng nhỏ, một căn gác xép nhỏ và một khoảng sân rợp nắng, nhiều cây xanh mát rượi. Mọi sự bài trí ở đây đều mang dụng ý nhất định, từ màu sơn, đồ vật trang trí, đều gợi nên nét đẹp xa xưa, tưởng ngẫu hứng mà đầy nghệ thuật.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 5 Ngõ 411 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 0866 994 063
    Fanpage: https://www.facebook.com/xoancafe
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30

    Gọi điện
    Xoan Cà phê
    Xoan Cà phê
    Xoan Cà phê
    Xoan Cà phê
  5. Top 5

    Cà phê Thái

    Gọi điện

    Tồn tại hơn 80 năm, Cà phê Thái đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách ở mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, mọi quốc gia. Điều gì đã khiến quán trở nên giàu sức hút như thế? Và điều gì đã giúp Cà phê Thái nhận được giải thưởng “TOP 100 Sản phẩm Cà phê – Giải thưởng chất lượng Vàng Thủ đô”. Phải chăng là nhờ Thái đã mang đến cho mọi người một trải nghiệm mới về cà phê – cà phê của người Hà Nội.


    Không có mức giá thấp nhất, cũng không làm từ những nguyên liệu hảo hạng nhất, song Thái lại có cách tiếp cận riêng với hạt cà phê, để tạo ra một hương vị “ám ảnh”. Cà phê Thái được lựa chọn gắt gao từ Điện Biên, Phủ Quỳ, Buôn Hồ, được xem như ba vùng thổ nhưỡng đất Việt, sau đó được rang xay thủ công theo công thức riêng bằng chiếc máy xay rang cà phê được truyền đến ba đời. Biết bao tinh túy đất trời trao tặng trong từng hạt cà phê, từng vùng đất được Thái gạn lọc, mà pha chế. Có lẽ bởi thế, nhâm nhi một ly cà phê Thái vừa được bưng ra, người ta như cảm nhận được “hương thơm của núi rừng Tây Bắc, vị lắng sâu của đất và người xứ Nghệ, và cả chất men say nồng của đại ngàn Cao Nguyên”.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 27 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 0903 451 608
    Fanpage: https://www.facebook.com/CafeThai27TrieuVietVuong/
    Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

    Gọi điện
    Cà phê Thái
    Cà phê Thái
    Cà phê Thái
    Cà phê Thái
  6. Top 6

    Cafe Giảng

    Gọi điện

    Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ trở thành Vương quốc của những quán Café. Quán Café mọc lên như nấm với đủ phong cách, quy mô và độ sang trọng khác nhau thì những quán café truyền thống mang hơi thở của lịch sử đã trở thành một kho báu quý giá. Dáng vẻ cổ kính của Café Giảng càng gợi cho người ta nhớ về một Hà Nội thâm trầm, cổ kính và thanh lịch của một thời bao cấp. Café Giảng nằm khiêm nhường sâu trong một con ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Hữu Huân, thuộc khu phố cổ. Quán có thể khó tìm, nhưng những trải nghiệm mà bạn có được rất xứng đáng để bỏ công tìm kiếm.Những người Hà Nội nghiện café thì không lạ lẫm gì với Café Giảng, nhất là với món café trứng. Café Giảng được mở ra bởi cha của tôi, ông Nguyễn Văn Giảng vào năm 1946, khi ông đang làm bartender cho khách sạn 5 sao Sofitel Metropole Hanoi.


    Mặc dù đã chuyển địa điểm 2 lần, nhưng công thức chế biến món café trứng gần như không hề thay đổi so với những ngày đầu từ 70 năm trước, với các thành phần chính là lòng đỏ trứng gà, bột café Việt Nam, sữa đặc có đường, bơ và phô mai. Café tại Café Giảng sau khi được lọc bởi phin sẽ được ủ trong 1 chén nhỏ, trước khi được trộn với lòng đỏ trứng đánh bông (đánh kĩ) cùng các thành phần khác. Chiếc cốc được đặt trong một bát nước nóng để giữ nhiệt. Cha tôi đã phát triển các công thức trong thời kỳ đường, sữa còn rất khan hiếm ở Việt Nam. Mặc dù còn nhiều loại đồ uống khác trong menu: như cacao trứng, đậu xanh trứng, rum trứng, bia trứng, trà xanh trứng, bia trứng… nhưng café trứng vẫn là lựa trọn hàng đầu trong gói tour Hanoi Street Food của chúng tôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0917 002 299
    Website: https://www.cafegiang.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/cafegiang.vn
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:30

    Gọi điện
    Cafe Giảng
    Cafe Giảng
    Café Giảng
    Café Giảng
  7. Top 7

    Ban Công Cafe

    Gọi điện

    Nằm trong biệt thự Pháp cổ, Ban Công Cafe ở Hà Nội khoác lên mình nét đẹp cổ kính, trầm mặc. Những bức tường màu vàng loang lỗ, cầu thang, nền gạch hoa đậm nét thời gian. Kiến trức ở đây không mang theo phong cách bao cấp như những quán cafe khác, mà cổ theo lối quý tộc. Bước chân vào quán, bạn sẽ bị mê hoặc ngay bởi không gian đèn vàng ấm áp, dịu nhẹ. Những ai mới đến đây lần đầu đều có cảm giác khá choáng ngợp, bởi góc nào trong cũng đẹp, cũng nên thơ, đậm nét văn hoá Hà Nội xưa.


    Có địa chỉ nằm tại trung tâm phố cổ nên quán cafe tone vàng ở Hà Nội này đã trở thành một địa chỉ hoàn hảo để ngắm nhìn phố phường. Nhâm nhi tách cafe bên khung cửa sổ Ban Công, dõi theo dòng người qua lại thì có gì thú vị bằng. Không chỉ có không gian cuốn hút, mà menu ở Ban Công Cafe cũng gây thương nhớ không kém phần. Giá thành hợp lý, đồ uống vô cùng đa dạng cùng với đó là rất nhiều loại bánh khác nhau. Ngoài ra quán còn phục phụ cả set ăn sáng và trưa. Cứ như thế này thì ngồi ngày này qua tháng nọ cũng không thấy chán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 2 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0965 300 860

    Email: nhahangbancong@gmail.com

    Website: https://www.banconghanoi.com/

    Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00

    Gọi điện
    Ban Công Cafe
    Ban Công Cafe
    Ban Công Cafe
    Ban Công Cafe
  8. Top 8

    Hanoi House

    Gọi điện

    Phố Lý Quốc Sư có thể nói là một trong những con phố ẩm thực đẹp nhất Hà Nội. Và ẩn mình trong con phố ẩm thực, có một góc quán nhỏ thiết kế theo kiểu xưa cũ khiến người ta phải chú ý đến: Hanoi House. Có thể nói rằng, bước vào The Hanoi House Cafe như cảm được cái hồn Hà Nội: chút hoài cổ, chút mộng mơ, chút gì đó tráng lệ. Khi cuộc sống đang vận chuyển một cách hối hả, bận rộn đến ngột ngạt, quán cà phê này như “chữa lành” nội tâm bề bộn ấy. Nó khiến cho những người đến thưởng thức cà phê cảm thấy “dễ thở”.


    Lấy màu vàng là màu chủ đạo cho những đường nét thiết kế của Hanoi House, chính màu sắc này đã tạo nên cho quán cafe một sắc thái tĩnh lặng và gây thương nhớ. Các đồ vật được trang trí tại Hanoi House là những vật dụng đã có từ rất nhiều năm trước, mang màu sắc của thời gian đi qua. Có thể nói, đây là một điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ để chụp hình, check in những góc hoài cổ với tông vàng tại Hanoi House. Góc nào tại đây cũng đều rất đẹp và giản dị như chính cách mà quán đã đi cùng với mảnh đất Hà Thành theo năm tháng. Nếu có dịp hãy ghé Hanoi House để cùng ngồi lại thưởng thức cafe, tận hưởng không gian của một thời đã qua.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 47A Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0865 551 847

    Email: thehanoihouse@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/thehanoihouse

    Giờ mở cửa: 09:00 - 00:30

    Gọi điện
    Hanoi House
    Hanoi House
    Hanoi House
    Hanoi House
  9. Một quán cà phê đầy tính nghệ thuật, mang hơi hướng retro, vintage được khơi nguồn từ cảm hứng của thời kỳ bao cấp, kết hợp với nét đẹp của ngôi nhà sàn Tây Bắc, cộng với chất liệu gỗ nâu trầm... Tất cả tạo nên một vẻ đẹp cổ điển mà rất riêng. Nhà sàn Art - Cafe chính là nơi bạn nhìn đâu cũng thấy đồ cổ, thấy vẻ đẹp của thời gian như đang trôi chầm chậm. Nơi đây mang đến vẻ đẹp của sự chỉn chu, trau chuốt, đẹp có tổ chức, trầm ấm điềm tĩnh một cách lạ lùng từ sự bài trí, phối màu cho đến cảnh vật.


    Nhà sàn Art - Cafe trang trí cổ, phong cách nhà sàn, có cả xe đạp, bánh xe với mấy cái ghế gỗ cũ. Nhân viên ở đây nhìn ai cũng chất.Từng đồ vật, cảnh sắc cho đến cách bài trí tại nơi đây đều in dấu ấn của một con người, một thế hệ, hay một giai thoại lịch sử của Việt Nam. Đồ uống ở đây mê nhất vẫn là hot chocolate, nếu lần đầu tiên bạn uống là mê luôn từ đó, nhất là những hôm trời lạnh lạnh mưa nhỏ nhâm nhi chocolate trên tay thấy phê lắm. Quán cũng không đông khách, mà khách đến đây cũng đều biết ý nói chuyện nhỏ, không gây ồn. Những ai thích tìm một quán yên tĩnh để tự kỉ một mình ngẫm chuyện đời thì Nhà sàn là sự lựa chọn cực kì tuyệt vời.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 6 Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0867 087 879
    Fanpage: https://www.facebook.com/nhasanartcafe/
    Giờ mở cửa: 08:30 - 23:00

    Gọi điện
    Nhà sàn Art - Cafe
    Nhà sàn Art - Cafe
    Nhà sàn Art - Cafe
    Nhà sàn Art - Cafe
  10. Nằm khuất trong con ngõ dẫn vào một khu tập thể cũ tĩnh lặng giữa phố Đặng Dung, Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest sẽ làm các bạn bất ngờ với những giá sách đầy ăm ắp đủ các thể loại, cùng không gian yên bình trong tiếng nhạc du dương. Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest là địa điểm lý tưởng với những ai yêu sách và muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh. Không gian quán có 2 tầng và nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Dung. Tầng1 với 2 kệ sách, 1 góc ngồi bệt và 1 góc ngồi bàn. Tầng 2 là khoảng sân với những chậu cây nhỏ xinh xanh mướt.


    Ngoài cà phê và sách quán còn có những event nho nhỏ như dạy móc len, vẽ tranh, chiếu phim theo chủ đề,... Tại tầng 2 của Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest là một không gian mở với sân thượng ngoài trời. Chỉ cần những điểm nhấn nhẹ nhàng của cây xanh và hoa đủ để tạo nên sự thoáng đãng và dễ chịu ở đây. Không gian tầng 2 kiểu sân vườn, rất thoáng và sáng sủa. Không gian rất đẹp dù hơi tạp pí lù. Khu này giá sách, khu kia bán đồ, rồi sân khấu nhỏ để đàn, âm li, lại cả khu đồ handmade. Nhưng nhìn tổng thể thì màu sắc hài hòa, không quá gọn gàng nhưng nhìn vẫn thuận mắt. Chắc vì thế nên quán mang lại cảm giác rất thoải mái, ấm áp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 13 Ngõ 19 Đặng Dung, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0349 565 226
    Fanpage: https://www.facebook.com/tochimxanh.bluebirdsnest/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

    Gọi điện
    Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest
    Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest
    Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest
    Tổ Chim Xanh - Bluebirds' Nest
  11. Top 11

    LỐI NHỎ kafe

    Gọi điện

    Không nhộn nhịp tấp nập như trên phố, LỐI NHỎ kafe khiêm nhường nép mình trong một con ngỏ nhỏ yên tĩnh, bình lặng. Không gian ba tầng rộng rãi thích hợp cho những buổi offline của một fanclub nào đó hay đơn giản là trò chuyện tán gẫu giữa bạn bè. Nếu bạn đang ở ngoài phố nhộn nhịp, xô bồ thì bước chân vào quán là một không gian trái ngược hoàn toàn.


    Chủ nhân nhà hàng có vẻ là người yêu thích việc sưu tầm đồ cổ để trang trí khắp nơi, nên bước chân vào quán thực khách đã cảm nhận ngay được không khí những ngày tháng bao cấp năm 1954-1975, rất chất và ấn tượng. Đồ uống đa dạng từ cafe truyền thống rất đúng điệu đến những loại đồ uống mới, nước ép quả, hướng dương,...Đến với LỐI NHỎ kafe bạn sẽ cảm nhận được không khí nhẹ nhàng, yên tĩnh và thật thư giãn sau những ngày mệt mỏi vì công việc. Bỏ túi một cuốn sách và ngồi lì ở Lối nhỏ cũng là một gợi ý không tồi chút nào cho một ngày cuối tuần đâu nhé. Không gian của thời bao cấp cổ kính và trang nhã chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 35 Nghách 180/29 Kim Hoa, Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0945 298 699
    Fanpage: https://www.facebook.com/loinhokafe
    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

    Gọi điện
    LỐI NHỎ kafe
    LỐI NHỎ kafe
    LỐI NHỎ kafe
    LỐI NHỎ kafe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy