Top 10 Tác giả truyện tranh manga được yêu thích nhất

Ngoc Huyen 141 0 Báo lỗi

Chắc hẳn ai cũng có một vài bộ truyện tranh manga gắn liền với tuổi thơ và yêu thích một tác giả nào đó đúng không? Hãy cùng tìm hiểu về những tác giả truyện ... xem thêm...

  1. Các fan lâu năm của anime - manga chắc hẳn là không còn lạ gì với cái tên Oda Eiichiro này nữa rồi đúng không? Là cha đẻ của bộ truyện huyền thoại One Piece hiện nay vẫn chưa đi đến hồi kết, Oda Eiichiro là tác vỉa nổi tiếng thế giới được rất nhiều người yêu thích truyện tranh yêu thích. Ông sinh năm 1975 tại thành phố Kumamoto, Nhật Bản. Oda được người hâm mộ ưu ái gọi bằng cái tên "Thánh Oda" bởi tài năng sáng tác thiên bẩm và tác phẩm One Piece với những tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, cùng với nét vẽ hoành tráng, tỉ mỉ của ông.


    Được biết, Oda Eiichiro là một hoạ sĩ vô cùng chăm chỉ và tỉ mẩn với công việc. Ông chỉ ngủ 3 - 4 tiếng một ngày và có thể làm việc lên đến con số 15 - 16 tiếng. Nhờ vào sự chăm chỉ và miệt mài đó mà ông đã được đền đáp xứng đáng bởi sự thành công rực rỡ mà One Piece mang lại cho ngành công nghiệp truyện tranh Nhật Bản. Ông không chỉ được yêu quý bởi trẻ em, thanh thiếu niên mà còn cả những người hâm mộ trưởng thành ở mọi giới tính. Hiện tại ông vẫn đang tiếp tục công việc sáng tác của mình.

    Oda Eiichiro
    Oda Eiichiro
    Oda Eiichiro
    Oda Eiichiro

  2. Một tác giả khác được yêu quý không kém đó là Kishimoto Masashi, tác giả đã tạo nên huyền thoại một thời Naruto. Bộ truyện được ông sáng tác kéo dài trong suốt 15 năm kể từ 1999 đến 2014 và là một tác phẩm vĩ đại nổi danh trên toàn thế giới. Cho đến nay, dù đã kết thúc được gần một thập kỷ, cộng đồng người hâm mộ của Naruto vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Bởi vậy mà tên tuổi của Kishimoto vẫn luôn được mọi người nhắc đến liên tục trong cộng đồng truyện tranh Nhật Bản.


    Ông sinh năm 1974 tại Okayama, Nhật Bản. Tác giả bắt đầu sự nghiệp vẽ manga vào những năm 90 và đã có một số tác phẩm trước đó, tuy nhiên không phải tác phẩm nào cũng gặt hái được thành công. Khi Naruto được ra mắt, nó đã trở thành một cú hit vang dội và nhanh chóng nổi tiếng. Các tác phẩm ăn theo sau đó cũng nổi không kém dù Kishimoto chỉ tham gia vào quá trình sản xuất. Tuy nhiên phải tới 2020, ông mới quay trở lại sự nghiệp sáng tác đối với tác phẩm Boruto thay vì trước đó chỉ là người giám sát.

    Kishimoto Masashi
    Kishimoto Masashi
    Kishimoto Masashi
    Kishimoto Masashi
  3. Fujiko F. Fujio là cha đẻ của bộ truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới: Doraemon. Cõ lẽ không có ai là không biết đến bộ manga này, bởi nó là một thời tuổi thơ của rất nhiều người, trong đó có cả trẻ em Việt Nam - đến nay những người hâm mộ đời đầu có lẽ đều đã trưởng thành.


    Fujiko F. Fujio tên thật là Fujimoto Hiroshi. Trước khi hoạt động như một họa sĩ truyện tranh độc lập, ông và đồng nghiệp Motoyu Abiko đã lập thành nhóm và lấy bút danh chung là Fujiko Fujio. Tác phẩm Doraemon cũng là thành quả của bộ đôi này, được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/1969 sau sự kết hợp với Mangaka Akibo. Tuy nhiên, đến năm 1987, họ đã ngừng hợp tác với nhau, do phong cách không còn phù hợp nữa bởi manga của Akibo chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto Hiroshi lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em.


    Hiroshi Fujimoto đã bộc lộ năng khiếu hội họa ngay từ bé. Mới lớp 5 ông đã tự vẽ nhân vật theo quan sát và tưởng tượng của mình. Khi vào trung học, ông đã bắt đầu vẽ manga cho các nhà xuất bản ở Nhật. Năm 1954, sau khi không thể tiếp tục công việc tại nhà máy thực phẩm, Fujiko F. Fujio đã quyết định đến Tokyo để trở thành họa sĩ chuyên nghiệp vẽ manga.


    Năm 1996, Fujiko F. Fujio đã qua đời ở tuổi 63 do mắc phải bệnh suy gan. Tuy rằng đã ra đi, huyền thoại về tác giả đã đưa Doraemon đến với thế giới vẫn còn sống mãi trong lòng độc giả, và các thế hệ trẻ em ngày nay vẫn còn tiếp tục yêu thích bộ truyện tranh này.

    Fujiko F. Fujio
    Fujiko F. Fujio
    Fujiko F. Fujio
    Fujiko F. Fujio
  4. Tác giả Aoyama Gosho tên khai sinh là Aoyama Yoshimasa, sinh ngày 21/6/1963 tại tỉnh Tootori, Nhật Bản. Ông được biết đến với bộ truyện Thám tử lừng danh Conan, mang đến cho độc giả những tình tiết phá án và suy luận hấp dẫn và gay cấn khiến không ai có thể rời mắt để theo dõi cho đến cuối.


    Ngay từ khi còn nhỏ, Aoyama Gosho đã bộc lộ tài năng vẽ vời của mình. Ông đã từng đoạt giải nhất trong cuộc thi mang tên “Cuộc chiến Yukiai”. Sau khi tốt nghiệp trường Ikiei, ông theo học ngành Mỹ thuật tại trường Đại học Nhật Bản. Ông có niềm yêu thích mãnh liệt với các tác phẩm truyện trinh thám và đã đọc Sherlok Holmes từ khi còn học tiểu học. Trong sự nghiệp sáng tác của Aoyama Gosho, ngoài Thám tử lừng danh Conan ra, ông còn sở hữu rất nhiều tác phẩm khác cũng được bạn đọc yêu thích.


    Hiện tại ông đang dừng sáng tác kể từ 2017 vì vấn đề sức khỏe, song các fan hâm mộ của Conan vẫn đang mong ngóng từng ngày để được biết hồi kết của tác phẩm đã kéo dài hơn hai thập kỉ này.

    Aoyama Gosho
    Aoyama Gosho
    Aoyama Gosho
    Aoyama Gosho
  5. Nếu bạn từng là fan của bộ truyện tranh tuổi thơ Inuyasha, chắc hẳn bạn sẽ biết đến nữ mangaka Rumiko Takahashi nổi tiếng này. Đây cũng là một mangaka nữ hiếm hoi có thể nổi tiếng trong một lĩnh vực nhiều áp lực như ngành công nghiệp truyện tranh tại Nhật Bản. Các tác phẩm do Rumiko Takahashi sáng tác phần nhiều có nhân vật chính là nữ đi cùng lối miêu tả tâm lý nhân vật rất sâu sắc. Bà cũng là một trong những mangaka giàu có và nổi tiếng nhất Nhật Bản.


    Rumiko Takahashi sinh năm 1957. Với tài năng vẽ truyện tranh hiếm có cùng với trí tưởng tượng phong phú và tính hài hước, Rumiko Takahashi đã tạo ra những tác phẩm thành công vang dội cả ở trong nước và trên trường quốc tế. Tuy là phụ nữ, những truyện tranh của bà lại thường lấy nhân vật chính là nam, phong cách cũng không quá sướt mướt, tình cảm mà lại mang tính mạnh mẽ đặc trưng của thể loại shounen, song cũng không kém phần đề cao ý nghĩa nhân văn và tình yêu đôi lứa.

    Rumiko Takahashi
    Rumiko Takahashi
    Rumiko Takahashi
    Rumiko Takahashi
  6. Togashi Yoshihiro là một họa sĩ truyện tranh nổi tiếng tại Nhật Bản, sinh năm 1966 tại tỉnh Yamagata. Togashi là tác giả của nhiều bộ truyện tranh đình đám ở Nhật, tiêu biểu như Yu Yu Hakusho, LevelE và Hunter x Hunter vẫn đang trong quá trình sáng tác. Tác phẩm của ông được đánh giá rất cao về sự sáng tạo, tính độc đáo và triết lý nhân văn. Ông là một trong những cây đại thụ lớn của tờ tạp chí Weekly Shounen Jump nói riêng và nền truyện tranh Nhật Bản nói chung, tác phẩm hit Yu Yu Hakusho của ông cùng với một số tác phẩm manga tiêu biểu như DragonBall của Akira Toriyama,… đã góp phần tạo nên “thời đại vàng” của Shouen Jump.


    Togashi Yoshihiro là một trong những tác giả truyện tranh hiếm hoi có những tác phẩm cân bằng được cả thành công về thương mại chất lượng nội dung truyện cao, luôn giữ vững phong độ. Ông đã kết hôn với mangaka Naoko Takeuchi - tác giả của bộ truyện Sailor Moon và hiện đang cùng vợ điều hành công ty PNP do vợ ông thành lập.

    Togashi Yoshihiro
    Togashi Yoshihiro
    Togashi Yoshihiro
    Togashi Yoshihiro
  7. Naoko Takeuchi là một nghệ sĩ manga sống tại Tokyo, Nhật Bản. Bà sinh năm 1967 và là một trong những tác giả vẽ truyện tranh được nhiều người yêu thích nhất trong nền công nghiệp truyện tranh từ trước tới nay. Tác phẩm làm nên tên tuổi của Naoko Takeuchi đó là Sailor Moon - Thủy thủ Mặt trăng - một tác phẩm để đời nổi tiếng trên toàn thế giới, nhất là tại Bắc Mỹ.


    Khi còn học ở đại học Kofu, Naoko Takeuchi đã tham gia vào câu lạc bộ thiên văn học và vẽ, từ đó ảnh hướng rất lớn đến công việc và những tác phẩm sau này của bà, trong đó có Sailor Moon. Bà hợp tác với Kodansha khi mới chỉ 19 tuổi, phát hành bộ manga đầu tiên là Love Call và nhận được giải thưởng vào năm 1986. Sau này, khi Sailor Moon được phát hành và được chuyển thể thành anime, ngày càng trở nên phổ biến.


    Naoko Takeuchi đã tự thành lập công ty PNP để chính thức sở hữu manga Sailor Moon. Về sau khi bà kết hôn với tác giả Togashi Yoshihiro - tác giả của Hunter x Hunter, PNP cũng sở hữu truyện của ông.

    Naoko Takeuchi
    Naoko Takeuchi
    Naoko Takeuchi
    Naoko Takeuchi
  8. Tác giả manga Sorachi Hideaki là một trong những tác giả bí ấn chưa từng lộ mặt và xuất hiện trước công chúng bao giờ. Ông sinh năm 1979 và nổi tiếng bởi bộ truyện tranh Gintama nổi tiếng khắp nước Nhật nói riêng và thế giới nói chung. Tính đến 2016, Gintama đã bán được hơn 50 triệu bản và được bình chọn là một trong số các tác phẩm anime xuất sắc nhất thời đại. Sorachi Hideaki được các fan hâm mộ ở Việt Nam gọi bằng cái tên "Lão Khỉ".


    Sorachi Hideaki có năng khiếu và niềm yêu thích với sáng tác ngay twfư khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông đã kiếm ống bằng nghề vẽ truyện tranh và trở nên thành công với tác phẩm Gintama. Bộ truyện say khi chuyển thể thành anime và điện ảnh đều vô cùng ăn khách, cũng với các sản phẩm ăn theo như game, đĩa nhạc... cũng có sức hút không kém.


    Tuy rằng không ao biết được khuôn matwj của ông trông như thế nào, Sorachi Hideaki vẫn là một trong những tác giả truyện tranh được yêu thích nhất mọi thời đại.

    Sorachi Hideaki
    Sorachi Hideaki
    Sorachi Hideaki
    Sorachi Hideaki
  9. Được ví như một huyền thoại sống, Akira Toriyama là một tác giả truyện tranh mà rất nhiều các tín đồ của mnaga đánh giá là "bậc thầy" có tiếng lâu năm trong ngành công nghiệp manga của Nhật Bản. Ông sinh năm 1955 tại Aichi, Nhật Bản và trở nên nổi tiếng nhất bằng tác phẩm "7 viên ngọc rồng" và "Dr, Slump" của mình. Riệng bộ truyện "7 viên ngọc rồng" đã lọt vào hàng top truyện bán chạy nhất với trên 500 triệu bản trên toàn thế giới và là một trong những bộ manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại.


    Trong suốt thời gian xuất bản, tạp chí Jump như đang ở trong thời đại hoàng kim bởi doanh số bán luôn cao chót vót. Sau thành công, ông vẫn tiếp tục vẽ bộ này từ năm 1984 đến năm 1995. Khi ông quyết định dừng lại việc vẽ bộ truyện này, người biên tập của ông đã đồng tình. Ngoài ra, Akira Toriyama cũng là người đã đông viên tác giả của bộ truyện "Bleach" để có được ngày hôm này.

    Akira Toriyama
    Akira Toriyama
    Akira Toriyama
    Akira Toriyama
  10. Cũng là một mangaka không lộ diện khuôn mặt hay bất kì hình ảnh nào trước công chúng, Tsubaki Izumi thường được đồn đoán là một tác giả nữ. Tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả Tsubaki Izumi là "Nozaki & Truyện tranh thiếu nữ" - là tác phẩm đã được chuyển thể thành anime trước đó. Đối với các tác phẩm của Tsubaki Izumi, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những tình tiết hài hước đầy tiếng cười và cả những yếu tố tình cảm khác.


    Không chỉ một tác phẩm đó, Tsubaki Izumi cũng có một vài tác phẩm ngắn và được đón nhận bởi những fan hâm mộ của bộ truyện huyền thoại này. Ngoài những thành công vang dội mà Nozaki mang lại cho tác giả, Tsubaki Izumi còn thu hút độc giả bởi ý nghĩa nhân văn, nét vẽ gọn gàng đáng yêu và yếu tố hài hước xen lẫn tình cảm vô cùng từ nhiên. Do đó mà Tsubaki Izumi là một trong những tác giả được yêu thích nhất đấy!

    Tsubaki Izumi
    Tsubaki Izumi
    Tsubaki Izumi
    Tsubaki Izumi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy