Fujiko F. Fujio

Fujiko F. Fujio là cha đẻ của bộ truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới: Doraemon. Cõ lẽ không có ai là không biết đến bộ manga này, bởi nó là một thời tuổi thơ của rất nhiều người, trong đó có cả trẻ em Việt Nam - đến nay những người hâm mộ đời đầu có lẽ đều đã trưởng thành.


Fujiko F. Fujio tên thật là Fujimoto Hiroshi. Trước khi hoạt động như một họa sĩ truyện tranh độc lập, ông và đồng nghiệp Motoyu Abiko đã lập thành nhóm và lấy bút danh chung là Fujiko Fujio. Tác phẩm Doraemon cũng là thành quả của bộ đôi này, được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/1969 sau sự kết hợp với Mangaka Akibo. Tuy nhiên, đến năm 1987, họ đã ngừng hợp tác với nhau, do phong cách không còn phù hợp nữa bởi manga của Akibo chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto Hiroshi lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em.


Hiroshi Fujimoto đã bộc lộ năng khiếu hội họa ngay từ bé. Mới lớp 5 ông đã tự vẽ nhân vật theo quan sát và tưởng tượng của mình. Khi vào trung học, ông đã bắt đầu vẽ manga cho các nhà xuất bản ở Nhật. Năm 1954, sau khi không thể tiếp tục công việc tại nhà máy thực phẩm, Fujiko F. Fujio đã quyết định đến Tokyo để trở thành họa sĩ chuyên nghiệp vẽ manga.


Năm 1996, Fujiko F. Fujio đã qua đời ở tuổi 63 do mắc phải bệnh suy gan. Tuy rằng đã ra đi, huyền thoại về tác giả đã đưa Doraemon đến với thế giới vẫn còn sống mãi trong lòng độc giả, và các thế hệ trẻ em ngày nay vẫn còn tiếp tục yêu thích bộ truyện tranh này.

Fujiko F. Fujio
Fujiko F. Fujio
Fujiko F. Fujio
Fujiko F. Fujio

Top 10 Tác giả truyện tranh manga được yêu thích nhất

  1. top 1 Oda Eiichiro
  2. top 2 Kishimoto Masashi
  3. top 3 Fujiko F. Fujio
  4. top 4 Aoyama Gosho
  5. top 5 Rumiko Takahashi
  6. top 6 Togashi Yoshihiro
  7. top 7 Naoko Takeuchi
  8. top 8 Sorachi Hideaki
  9. top 9 Akira Toriyama
  10. top 10 Tsubaki Izumi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy