Top 6 Thành phố đáng đến nhất dành cho tín đồ yêu sách

Kiều Nguyễn 49 0 Báo lỗi

Trên thế giới này này nơi có cuộc sống phong phú và tư duy tích cực nhất đó chính là thư viện. Bạn có thể quên bất cứ một con đường nào nhưng không thể quên ... xem thêm...

  1. Edinburgh là thủ đô của Scotland và là thành phố lớn thứ hai của Scotland. Thành phố nằm ở Đông Nam của Scotland, bờ Đông Vành đai miền Trung của Scotland, bên bờ Nam của vịnh Firth of Forth, bờ Biển Bắc. Do vị trí nằm trên một địa hình đồi núi và có nhiều nhà ở kiến trúc thời George và kiến trúc Trung cổ nên Edinburgh là một trong những thành phố gây ấn tượng sâu sắc nhất châu Âu. Edinburgh là thủ đô của Scotland từ năm 1437 (thay thế Scone) và là nơi có trụ sở của Quốc hội Scotland. Đây là một trong những trung tâm Khai sáng lớn, lãnh đạo bởi Đại học Edinburgh, do đó thành phố có được biệt danh Athens của phía Bắc. Khu vực Phố Cổ và Phố Mới đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1995. Thành phố có 4500 các tòa nhà được đưa vào danh sách công trình có tính lịch sử và kiến trúc đặc biệt.


    Edinburgh, Scotland được UNESCO công nhận là thành phố văn học của thế giới vào năm 2004. Nhắc đến Edinburgh, Scotland chúng ta sẽ nhớ ngay đến nững cái tên quen thuộc của nền văn học thế giới: Sir Arthur Conan Doyle, Sir Walter Scott... Và thậm chí tượng đài của nhà văn Sir Walter Scott được xây dựng ngay phía sau lâu đài Edinburgh, nơi mà ai cũng sẽ nhìn thấy khi đến đây. Tại Edinburgh, Scotland các quán cà phê, quán trà, quán rượu hay bảo tàng văn học thành phố đều có thể truyền một nguồn cảm hứng đặ biệt cho bạn hay những nhà văn lừng danh cũng từng 1 lần lấy cảm hứng từ những nơi này. Nếu có thể sắp xếp được thời gian bạn có thể đến Edinburgh, Scotland vào tháng 8 để có thể tham gia Lễ hội sách quốc tế Edinburgh cùng những người yêu sách thế giới.

    Edinburgh, Scotland
    Edinburgh, Scotland
    Edinburgh, Scotland
    Edinburgh, Scotland

  2. Buenos Aires là thủ đô và là thành phố lớn nhất cũng như là thành phố cảng lớn nhất của Argentina. Đậm màu sắc văn hóa châu Âu, Buenos Aires đôi lúc được mệnh danh là "Paris phương Nam" hay "Paris của Nam Mỹ". Đây là một trong những đô hội phồn hoa nhất của Mỹ Latinh nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, tưng bừng nhịp sống về đêm và sinh hoạt văn hóa năng động. Đây cũng là một trong những thành phố sung túc nhất châu Mỹ Latinh với giới dân cư trung lưu đông đúc và rộng kiến thức. Sau khi đợt xung đột nội bộ vào thế kỷ 19, đơn vị hành chính Buenos Aires được cải tổ. Nội thành Buenos Aires được tách khỏi tỉnh Buenos Aires năm 1880, đứng riêng trực thuộc chính phủ liên bang.


    Buenos Aires, Argentina sở hữu cho mình nhà sách đẹp nhất thế giới El Ateneo Grandlend và hơn 23 nhà sách khác để phục vụ người đọc. Chỉ riêng nhà sách El Ateneo Grandlend đã có diện tích 2043 m2, một diện tích khủng cho một nhà sách, nó xứng danh là nhà sách thế giới. Buenos Aires, Argentina còn là nơi sinh ra những nhà văn cống hiến lớn cho nền văn học thế giới như Jorge Luis Borges, Julio Cortazar, Roberto Arlt và Adolfo Bioy Casares... đây là những cái tên mà người đọc sách không bao giờ quên, họ chính là động lực của những con người đam mê sách và yêu sách.

    Nhà sách đẹp nhất thế giới
    Nhà sách đẹp nhất thế giới
    Buenos Aires, Argentina
    Buenos Aires, Argentina
  3. Shiraz là thành phố đông dân thứ sáu ở Iran và là thủ phủ của tỉnh Fars, dân số năm 2009 của thành phố là 1.455.073 người. Shiraz nằm ở phía tây nam của Iran bên sông theo mùa Khoshk Roodkhaneye (sông khô). Shiraz có khí hậu ôn hoà và đã là một trung tâm thương mại khu vực trong hơn 1.000 năm. Thành phố có vườn Eram, một khu vườn Ba Tư nổi tiếng có ý nghĩa lịch sử, cổng Qur'an, sân bay quốc tế Shiraz. Bước ra từ câu truyện Nghìn lẻ một đêm của nàng Sheherazade, đất nước Iran chứa đựng trong mình những lấp lánh kéo dài hàng trăm năm qua các công trình kiến trúc, những nét lịch sử độc đáo của xứ sở Ba Tư huyền thoại.


    Shiraz là một thành phố ở miền trung nam Iran, được biết đến với lịch sử văn học và nhiều khu vườn. Lăng mộ bằng đá cẩm thạch của Hafez, vinh danh nhà thơ đáng kính, nằm trong khu vườn của riêng mình. Shiraz, Iran một thành phố có nền văn hóa ảnh hưởng rất lớn từ sách, khi bạn đến đây hãy quan sát cuộc sống và con người xung quanh bạn sẽ thấy được những điều quen thuộc bạn đã từng bắt gặp từ những quyển sách bạn đọc do chính những nhà thơ Ba Tư. Shiraz, Iran xây dựng một khu lăng mộ của các nhà thơ nằm giữa một không gian thơ mộng như chính tâm hồn thi sĩ, khi đến đây hãy một lần ghé thăm khu "nhà" đặc biệt này.

    Văn hóa Ba Tư được ảnh hưởng khá lớn từ sách
    Văn hóa Ba Tư được ảnh hưởng khá lớn từ sách
    Shiraz, Iran
    Shiraz, Iran
  4. Boston là thủ phủ và thành phố lớn nhất của khu vực Thịnh vượng chung Massachusetts tại Hoa Kỳ. Boston cũng đóng vai trò là quận lỵ của quận Suffolk. Boston là thành phố lớn nhất tại khu vực New England, thị khu có diện tích 124 km2 và là thành phố đông dân thứ 24 tại Hoa Kỳ. Thành phố là trung tâm của một khu vực đại đô thị lớn hơn đáng kể mang tên Đại Boston - nơi sinh sống của 4,5 triệu người và là khu vực đại đô thị lớn thứ mười toàn quốc. Boston nằm trong số những thành phố cổ nhất tại Hoa Kỳ, những người thực dân Thanh giáo từ Anh thành lập Boston trên bán đảo Shawmut vào năm 1630. Thành phố là nơi diễn ra một số sự kiện trọng đại trong Cách mạng Mỹ. Sau khi Hoa Kỳ giành độc lập từ Đế quốc Anh, thành phố tiếp tục là một bến cảng quan trọng và trung tâm sản xuất, cũng như là một trung tâm giáo dục và văn hóa.


    Boston, Hoa Kỳ trung tâm kinh tế và cũng là trung tâm văn hóa, nơi đây nuôi lớn và phát triển các tài năng của nền văn học nước nhà nói riêng và văn học thế giưới nói chung. Nếu bạn là người đọc sách, là fan hâm mộ của những cái tên Nathaniel Hawthorne, Oliver Wendell Holmes, Henry Wadsworth Longfellow và Ralph Waldo Emerson... bạn sẽ ước mong được một lần đặt chân đến mảnh đất của thần tượng mình. Nếu đến Boston, Hoa Kỳ hãy ghé thăm nhà sách Old Corner bởi nơi đây còn lưu giữ hầu hết các đầu sách của các tác giả nổi tiếng. Hãy ở đây và cảm nhận những điều được truyền trải từ những quyển sách bạn đọc, nó sẽ khác rất nhiều với lần đọc trước đó của bạn.

    Boston, Hoa Kỳ
    Boston, Hoa Kỳ
    Boston, Hoa Kỳ
    Boston, Hoa Kỳ
  5. Dublin là thành phố lớn nhất ở Ireland và là thủ đô của Cộng hòa Ireland. Thành phố tọa lạc gần trung điểm của bờ biển Đông Ireland, tại cửa sông Liffey và tại trung tâm của Vùng Dublin. Được thành lập làm một khu định cư của người Viking, thành phố đã là nơi hàng đầu của Ireland trong lịch sử quốc gia này kể từ thời Trung Cổ. Ngày nay, đây là trung tâm văn hóa và kinh tế của đảo Ireland và là một trong các thủ đô châu Âu có dân số tăng nhanh nhất. Trong một cuộc điều tra toàn châu Âu năm 2003 bởi BBC, với câu hỏi được đưa cho 11.200 cư dân của 112 vùng đô thị và nông thôn đã cho kết quả Dublin đã là thủ đô tốt nhất ở châu Âu để sinh sống và Ireland đã là quốc gia hài lòng nhất ở châu Âu.


    Dublin, Ireland là thành phố vô giá với những người yêu sách bởi nơi đây lưu giữ được những đầu sách giới hạn của những tác gia xưa. Ngày nay, để tìm được những đầu sách như Kells một tác phẩm thời trung cổ đó là điều khó khăn. Bạn hãy đến với thư viện đại học Trinity, bạn sẽ tìm thấy những quyển sách giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó hãy đến và đi trên các con đường của thành phố bạn sẽ bắt gặp những cái tên quen thuộc với chính mình Oscar Wilde, James Joyce, Brendan Behan và WB Yeats... bằng tượng đài, bán thân hoặc bảng lưu danh những cái tên có công với nền văn học nước nhà.

    Dublin, Ireland
    Dublin, Ireland
    Dublin, Ireland
    Dublin, Ireland
  6. Nếu bạn yêu thích sách và mong muốn tìm được những cuốn sách hay thì chớ bỏ lỡ việc ghé thăm quận Jimbocho ở Chiyoda, thủ đô Tokyo - nơi được mệnh danh là “thị trấn sách”. Tại đây, bạn sẽ được “ngụp lặn” trong “biển kiến thức” với hàng ngàn cuốn sách của đủ mọi thể loại khác nhau cũng như tìm được một chốn yên bình giữa thành phố xô bồ Tokyo. Jimbocho được xem là một “thị trấn sách” đích thực với hàng ngàn cuốn sách từ đủ thể loại khác nhau. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình giữa một thành phố Tokyo hối hả, nhộn nhịp. Quận Jimbocho (Jinbocho) nằm ở Chiyoda, thủ đô Tokyo. “Thị trấn sách” này được xem là khu cưa hàng sách cổ nhất trên thế giới với cái tên được đặt theo một vị samurai nổi tiếng vào thế kỷ 17 là Nagaharu Jimbo.


    Ngày nay, Jimbocho đã phát triển và lớn mạnh với hàng trăm gian hàng cùng cửa hàng sách cũ và mới, thu hút đông đảo tín đồ yêu sách đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt xung quanh khu vực này còn là nơi nhiều trường đại học nổi tiếng đóng đô: Trường Luật Tokyo, Trường Luật Meiji, Trường đại học Juntendo… Do đó du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh tấp nập người đến đọc và mua sách ở Jimbocho. Những cuốn sách được bày bán ở Jimbocho thuộc đủ mọi thể loại. Tuy nhiên thể loại sách về nghệ thuật - văn hóa vẫn luôn được nhiều người săn tìm nhất. Đặc biệt, du khách còn có thể tìm thấy những cuốn sách tiếng Anh tại một số cửa hàng như Kitazawa, Komiyama, Sanseido, Isseido. Ngoài ra nơi đây cũng là địa chỉ mà những người yêu thích sưu tầm sách cổ - quý thường lui tới.

    Thị trấn sách Jimbocho
    Thị trấn sách Jimbocho
    Thị trấn sách Jimbocho
    Thị trấn sách Jimbocho



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy