Top 10 Thành phố du lịch lý tưởng nhất thế giới

Kiều Anh 167 0 Báo lỗi

Có rất nhiều địa danh trên thế giới sở hữu những phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút khách du lịch, nơi thì phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ, nơi thì hiện đại và ... xem thêm...

  1. Thành phố Venice - một thành phố xinh đẹp nằm ở miền bắc nước Ý mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng với nhiều màu sắc khác biệt. Thời điểm để đến Venice đẹp có lẽ là vào mùa hè, kết hợp đi các thành phố khác trong nước Ý, ngoài ra trong tháng 2, Venice có 11 ngày Carnival Venice (Carnevale di Venezia) cũng là một thời điểm để trải nghiệm văn hóa. Venice lúc nào cũng đông người dù là mùa thấp điểm, nếu đi tàu ra các đảo như Murano hay Burano thì phải xếp hàng chờ ít nhất 2 lượt vào mùa thấp điểm như tháng 1, bạn nên cố gắng dậy thật sớm để ra bến xe buýt.


    Venice là một trong những thành phố hiếm hoi trên thế giới không xuất hiện xe gắn máy. Toàn bộ phương tiện đi lại đều bằng thuyền, water-bus… vì thế trên những con đường nhỏ hay quảng trường lúc nào cũng tấp nập người đi bộ. Thành phố trải ra trên nhiều đảo nhỏ trong khu vực Phá Venezia dọc theo biển Adriatic ở đông bắc nước Ý. Vùng phá nước mặn này trải dọc theo đường biển giữa các cửa sông Po (phía nam) và sông Piave (phía bắc). Do đó, thành phố Venice còn thường gọi "thành phố của các kênh đào".


    Đặc biệt, Venice đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử âm nhạc giao hưởng và nhạc kịch, đây cũng là quê hương của nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Antonio Vivaldi. Mặc dù thành phố đang đối mặt với một số thách thức lớn (bao gồm khó khăn về tài chính, ô nhiễm, số lượng khách du lịch quá nhiều), Venice vẫn là một điểm đến du lịch rất phổ biến, một thành phố mang tính biểu tượng của đất nước Ý và đã được xếp hạng là thành phố đẹp nhất thế giới.

    Thành phố Venice
    Thành phố Venice
    Thành phố Venice
    Thành phố Venice

  2. Thành phố Seville nằm ở phía nam Tây Ban Nha. Thành phố này nổi tiếng với ngành xuất khẩu rượu vang, dầu olive, cam, mỏ kim loại và du lịch,… Seville thích hợp cho những du khách yêu thích vẻ tĩnh lặng và cổ điển. Seville là thành phố cảng bên sông Guadalquivir, cũng là nơi có quảng trường Plaza de Espana là địa điểm quay của nhiều bộ phim bom tấnnhư phim Star Wars Episode I và II, The Dictator và Lawrence of Arabia. Quảng trường có hốc tường lát do Anibal Gonzales thiết kế.


    Đến với thành phố Seville, du khách có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng như Plaze de Toros de la Real Maestranza là nơi diễn ra những trận đấu bò tót kịch tích trong lễ hội hội bò tót nổi tiếng ở Tây Ban Nha, cung điện Alcazarở Seville là cung điện hoàng gia cổ nhất, hiện vật là nơi ở của gia đình hoàng gia nước này hay nhà thờ Seville từng là nơi nghỉ của nhà thám hiểm nổi tiếng Christopher Columbus, một kiến trúc La Mã điển hình.


    Đặc biệt là vào tháng 4 hàng năm trong 6 ngày, 7 đêm, du khách khi tham quan thành phố Seville có thể tham gia La Feria de Abril de Sevilla, một hội chợ mùa xuân, nơi mà người dân và khách du lịch tụ tập ăn uống chúc mừng cuộc sống trong thời gian lễ hội.

    Thành phố Seville
    Thành phố Seville
    Thành phố Seville
    Thành phố Seville
  3. Thành phố không ngủ New York là điểm đến du lịch nổi tiếng tại nước Mỹ, thời điểm du lịch New York tốt nhất là vào mùa thu. Mùa thu ở New York rất đẹp, thời tiết của thành phố vào thời điểm này cũng rất mát mẻ, dễ chịu, vào thu các cây phong hai bên đường nhuộm một sắc màu đỏ au tuyệt vời. Đến với New York thành phố không ngủ, bạn sẽ có cơ hội để có những trải nghiệm tuyệt vời về một thành phố năng động hiện đại với những quán bar, pub hoạt động suốt đêm giúp bạn giải trí, hòa mình vào những điệu nhạc đồng quê êm tai hay những địa điểm khác phải kể đến như Quảng trường Thời Đại, công viên Luna Park Arcade, cửa hàng Disney,...


    Có nhiều người cho rằng, du lịch New York mà chưa đến thăm Tượng Nữ thần Tự do thì chẳng khác gì chưa đến. Tượng Nữ thần Tự Do đã trở thành ngọn hải đăng trên cảng New York từ năm 1886, là biểu tượng nổi tiếng của thành phố này và cũng là một trong những biểu tượng của nước Mỹ. Ngoài ra, Quảng trường Thời Đại (Time Square) là một trong những nơi nổi tiếng và nhộn nhịp nhất thế giới là địa điểm tạo nên New York về đêm. Đặc biệt vào những dịp cuối năm, người dân New York thường đổ về đây để chào đón năm mới, sự kiện quả cầu pha lê Quảng trường Thời Đại được lắp ráp vào năm ngoái cũng thu hút vô số khách du lịch đến thăm nhất là vào các dịp lễ lớn.

    Thành phố New York
    Thành phố New York
    Thành phố New York
    Thành phố New York
  4. Thành phố Lhasa là thủ phủ của khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Đây được coi là một trong những thành phố cao nhất thế giới (3.650m). Thành phố này là nơi ở truyền thống của các Dalai Lama và các cung Potala và Norbulingka trong Phật giáo Tây Tạng được xem là các trung tâm linh thiêng nhất ở Tây Tạng. Lhasa theo nghĩa đen là "nơi ở của thần linh", mặc dù các tài liệu cổ tiếng Tây Tạng và các bản khắc cho thấy ban đầu nơi này được gọi là Rasa, nghĩa là "nơi của triều đình".


    Lhasa có nhiều thắng cảnh lịch sử, bao gồm cung điện Potala, đền Jokhang, tu viện Sera, đền Zhefeng, tu viện Drepung và Norbulingka. Thành phố Lhasa được bao quanh bởi ba con đường làm thành ba vòng đồng tâm được sử dụng bởi tín đồ để circumambulate (đi vòng quanh) Đền Johkhang linh thiêng, nhiều người đi vài bước lại quỳ phủ phục xuống dọc theo những con đường này để tỏ lòng thành kính. Đường vòng trong cùng, đường Nangkor (Nang-skor), nằm bên trong đền Jokhang, và bao xung quanh điện thờ Jowo Shakyamuni, bức tượng linh thiêng nhất trong Phật giáo Tây Tạng. Đường vòng ở giữa, đường Barkor (Bar-skor), đi qua những khu phố cổ và bao quanh đền Jokhang và nhiều tòa nhà khác ở gần đó. Đường vòng ngoài cùng Lingkor (Gling-skor) bao quanh toàn bộ thành phố Lhasa truyền thống. Do sự xây dựng của một con đường mới rộng lớn, Beijing Lam, đường Lingkor ngày nay không được sử dụng thường xuyên bởi khách hành hương ngoan đạo.

    Thành phố Lhasa
    Thành phố Lhasa
    Thành phố Lhasa
    Thành phố Lhasa
  5. Thành phố Rio de Janeiro nằm ở phía Nam Brazil. Nơi đây đã từng là thủ đô của Brazil trong giai đoạn 1763-1960 và của Đế quốc Bồ Đào Nha từ 1808-1821. Rio de Janeiro được mọi người biết đến với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội carnival, nhạc samba và các loại hình âm nhạc, bãi biển nổi tiếng. Là một trung tâm chính trị của Brazil, Rio de Janeiro đã chứng kiến rất nhiều giai đoạn lịch sử và quá khứ hào hùng của dân tộc cũng như đất nước mình. UNESCO đã công nhận Rio de Janeiro là di sản thế giới vào năm 2012. Ngày nay, Rio là một điểm đến du khách không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Brazil.


    Người ta thường nói, du lịch Brazil mà chưa ghé thăm ‘thành phố kì diệu’ này thì chuyến đi chưa thể trọn vẹn. Rio de Janeiro có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi biển nhiệt đới với cát trắng mịn màng, nắng vàng lấp lánh. Rio de Janeiro còn có nền văn hóa đặc trưng, những lễ hội sôi động và người dân bản xứ vô cùng thân thiện. Du khách còn gọi tắt tên thành phố là Rio.


    Nếu đi du lịch Brazil, muốn ghé thăm Rio de Janeiro, bạn có thể đi vào tháng 2 dương lịch, tiết trời khi đó khá mát mẻ, dễ chịu, thuận tiện cho việc dạo chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời. Đây cũng là thời điểm Rio diễn ra lễ hội Carnival rất sôi động, thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia.

    Thành phố Rio de Janeiro
    Thành phố Rio de Janeiro
    Thành phố Rio de Janeiro
    Thành phố Rio de Janeiro
  6. Thành phố London (hay còn gọi là Luân Đôn), thủ đô của nước Anh, nơi được xem như là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa lớn nhất thế giới. London có khí hậu khá dễ chịu của khu vực Đông Nam Anh, với mùa đông ôn hòa và mùa hè ôn hòa. London nổi tiếng với các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và phòng hòa nhạc. Bảo tàng Anh là một trong những bảo tàng lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Nó chứa hơn bảy triệu cổ vật từ tất cả các châu lục, văn hóa và nền văn minh. Phòng trưng bày Quốc gia, nằm trên Quảng trường Trafalgar, là nơi có nhiều bộ tranh châu Âu. Tate Gallery có các tác phẩm nghệ thuật của Anh và hiện đại. Các nhà hát của London biểu diễn các tác phẩm của Shakespeare và các nhà soạn kịch vĩ đại khác. Royal Opera House tại Covent Garden là chủ để buổi biểu diễn của dàn nhạc lớn của London.


    Ở phía tây và phía bắc của Quảng trường Trafalgar là West End, khu mua sắm và giải trí chính ở London. Hầu hết các nhà hát lớn của London đều nằm ở đây, cũng như Nhà hát Opera Hoàng gia. Phố Oxford là một trong những con phố mua sắm nổi tiếng nhất thế giới. Chạy từ Tottenham Court Road ở phía đông đến Marble Arch ở phía tây, qua Oxford Circus, nơi nó băng qua Regent Street, đây là nơi có nhiều cửa hàng và cửa hàng bách hóa lớn (Self Ink, John Lewis, Marks và Spencer). Soho và Covent Garden là những khu vực sôi động với rất nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê. Xa hơn về phía tây là các khu vực của công viên xanh, như Công viên Hyde, Công viên Kensington và Công viên Regent’s.

    Thành phố London
    Thành phố London
    Thành phố London
    Thành phố London
  7. Thành phố Marrakech nằm ở phía Tây Nam Morocco. Tại thành phố này lối kiến trúc cổ kính cùng nhiều địa danh có lịch sử lâu đời rất nổi tiếng trên thế giới. Đây là một trong những thành phố được coi là điểm du lịch hàng đầu thế giới. Hiếm có nơi nào màu đỏ lại ngập tràn như ở Marrakesh, nhà cửa, tường thành, kể cả nền ngõ phố cũng được sơn hồng hoặc đỏ. Thành phố Bắc Phi này có cuộc sống đa dạng nhiều chiều, bí ẩn và vô cùng quyến rũ. Từ thế kỷ XIII, Marrakesh không còn là kinh đô, nhưng vẫn là một trong bốn hoàng thành của Morocco, là trung tâm thương mại quan trọng. Marrakesh còn là một trong những thành phố nghệ thuật của Morocco, một địa điểm du lịch quốc nội và quốc tế.


    Medina ở Marrakech luôn là điểm đến du lịch hàng đầu khi đến thăm Morocco. Medina là tên gọi của những khu phố cổ có tường thành bao quanh. Ở Morocco, mỗi thành phố đều hình thành những khu medina từ hàng trăm đến hàng nghìn năm trước. Nơi đây là nơi sinh sống, làm việc, các khu chợ trao đổi mua bán các sản vật địa phương, những làng nghề thủ công mỹ nghệ độc đáo được hình thành trong khu vực này và được chia ra theo từng khu vực như chạm khắc gỗ, thuộc da, hàng mã, hàng đồ đồng... Thông thường du khách sẽ chọn khách sạn nằm trong khu vực phố cổ được bao bọc 9 km tường thành với những khu chợ mua bán sầm uất thâu đêm suốt sáng.


    Thành phố Bắc Phi này cũng là quê hương của những địa danh đẹp và thú vị nhất thế giới. Chẳng hạn như Ali Ben Youssef Medersa - một trường dạy kinh Koran lớn nhất Bắc Phi được xây dựng tự thế kỷ 16 và được bào tồn rất hoàn hảo. Nó được xem là một trong những ngôi trường đẹp nhất trên thế giới. Ngôi trường được thiết kế phức tạp và đặc biệt có một sân chơi được trang trí bằng đá cẩm thạch, gỗ tuyết tùng rất sang trọng. Ngôi trường này sau khi bị đóng cửa đã được tân trang lại để mở cửa cho công chúng tham quan như là một di tích lịch sử. Không biết bao nhiêu bộ ảnh thời trang từ các thương hiệu cao cấp đã được chụp tại đây.

    Thành phố Marrakech
    Thành phố Marrakech
    Thành phố Marrakech
    Thành phố Marrakech
  8. Thành phố Petra một thành phố lịch sử và khảo cổ thuộc miền Nam Jordan. Thành phố cổ Petra là viên ngọc quý của đất nước Jordan, được UNESCO xếp hạng di sản từ năm 1985. Petra có nghĩa là “đá”. Trong ngôn ngữ cổ của người Semit vùng Trung Đông, người ta gọi Petra là Raqmu – “đa sắc”. Cái tên thật đúng với nơi này. Lớp sa thạch hồng đỏ vốn đã đẹp nao lòng còn được thiên nhiên trang trí thêm những đường vân xanh, vàng, trắng, đen, uốn lượn và xếp lớp, tinh tế đến tuyệt mỹ. Không ai biết Petra được hình thành từ bao giờ. Chỉ biết vùng đất này nằm ở vị trí đắc địa cho việc buôn bán, nằm trên con đường thương mại nối giữa vùng Tây Á và Ai Cập thời xưa. Vì vậy, người Nabatean đã chọn nơi đây làm thủ đô và thành phố bắt đầu hưng thịnh trong vài thế kỷ trước và sau Công nguyên (SCN). Người Nabatean là một dân tộc Ả Rập du mục cổ đại, chuyên sống bằng giao thương. Họ vừa là những kỹ sư thủy lợi vừa là những kiến trúc sư tài ba.


    Ngày nay, tuy rất đông du khách nhưng có lẽ vẻ hoang sơ và tĩnh mịch của sa mạc vẫn lấn át được dòng người ngày ngày đổ về đây. Vì vậy, Petra khoáng đạt và dễ chịu chứ không xô bồ như những kỳ quan thế giới khác. Trung tâm Petra trải dọc theo một đại lộ thênh thang lát đá phiến to bản, theo phong cách La Mã. Từ đây, các công trình kiến trúc lớn được quy hoạch dựa theo cấu trúc của các họng núi ăn sâu vào các thung lũng tự nhiên, tỏa ra bốn phía. Bằng tài năng của mình, các kiến trúc sư người Ai Cập, Hy Lạp, La Mã và cả Nabatean cùng góp công xây dựng nên một Petra kỳ vĩ, mà một phần vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

    Thành phố Petra
    Thành phố Petra
    Thành phố Petra
    Thành phố Petra
  9. Rome vừa là thủ đô, vừa là thủ phủ vùng Lazio miền trung nước Ý, thuộc bán đảo Địa Trung Hải, nằm trên hợp lưu của sông Aniene và sông Tiber. Rome là một trong những thủ đô lâu đời nhất của thế giới. Cả thành phố như một bảo tàng khổng lồ với nhiều quảng trường, tu viện, hoàng cung, đấu trường, miếu thần, pháo đài cổ, đài phun nước… Rome có quá nhiều thứ để chiêm ngưỡng và có lẽ là thủ đô duy nhất ở châu u có dịch vụ cho thuê xe gắn máy (chủ yếu là xe tay ga - các loại Vespa, Lambretta…) để dạo chơi. Đấu trường La Mã Colosseum - di sản văn hóa thế giới là lựa chọn số 1 khi đến Rome, được xây dựng từ những năm 70 hoặc 72 sau Công nguyên, trên lòng hồ nhân tạo rộng khoảng 24.000 m2. Đây là nơi diễn ra những cuộc giác đấu giữa các võ sĩ với võ sĩ, võ sĩ với mãnh thú và mãnh thú với mãnh thú.


    Một điểm đến khác cũng rất nên ghé là tòa nhà tưởng niệm đức vua Vittorio Emanuele, nổi bật với tòa nhà ngọc trắng được trang trí bằng nhiều hình ngựa điêu khắc khổng lồ. Công trình được xây dựng vào thế kỉ 19 để tôn thờ vị vua đầu tiên của Italy. Với những công trình tôn giáo, Nhà thờ thánh Phêrô (St. Peter's Basilica) ở thành phố Vatican hay bảo tàng Vaticans là những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Rome. Ngoài những điểm tham quan là di tích cổ đại và tôn giáo như trên đây, Rome cũng rất lãng mạn, vui nhộn và thử thách với những địa điểm khác. Đến với đài phun nước Trevi, bạn sẽ được lắng nghe truyện kể về sự tích tung đồng xu.

    Thủ đô Rome
    Thủ đô Rome
    Thủ đô Rome
    Thủ đô Rome
  10. Varanasi nằm cách thủ đô New Delhi khoảng 1 giờ bay hoặc nếu bạn muốn đi tàu thì sẽ mất khoảng 10 tiếng đồng hồ. Tuy cách xa như vậy nhưng thành phố Varanasi, còn có những tên gọi khác như Benares, Banaras hay Kashi luôn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Ấn Độ. Đây là địa chỉ dành cho những du khách muốn tìm hiểu và khám phá cội rễ của nền văn hóa nghìn năm tại đấy nước này.


    Nằm bên dòng sông Hằng huyền thoại, thành phố Varanasi hiện lên với vẻ đẹp lộng lẫy nhưng cũng vô cùng thân thiện. Bến sông Hằng là nơi những người chết được hoả táng và sau đó được đưa đi thuỷ táng mỗi ngày. Đến đây, bạn cũng sẽ gặp hình ảnh người dân sinh hoạt, rửa tội và cầu nguyện vào mỗi sáng sớm. Nếu bạn tham gia tour hành hương Ấn Độ, Varanasi là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Buổi tối, cả sông Hằng là nơi diễn ra những nghi lễ linh thiêng, đậm đà bản sắc như một sân khấu rực rỡ còn bến sông là một đài lửa khổng lồ cháy suốt đêm. Nếu bạn có dịp du lịch Ấn Độ và thăm Varanasi vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng và thực sự ấn tượng bên bờ sông Hằng.


    Nhiều người không chỉ hân hoan tắm và lấy nước từ sông Hằng linh thiêng đem về mà còn uống từng ngụm nước với vẻ thành kính. Những người hành hương từ xa đến đây sẽ trở về ngay trong đêm đã mang theo những can nhựa nhỏ mang nước sông Hằng về cho người thân như một món quà quý giá. Đến với nơi này, bạn sẽ cảm nhận được sự linh thiêng mà vùng đất này mang lại lại.

    Thành phố Varanasi
    Thành phố Varanasi
    Thành phố Varanasi
    Thành phố Varanasi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy