Top 13 Trường đào tạo ngành Luật hàng đầu nước Mỹ

Nguyễn Daisy 1430 0 Báo lỗi

Trong thế giới ngày nay, sự phát triển của lĩnh vực pháp luật tại Mỹ đã tạo ra nhu cầu lớn về chuyên gia có kiến thức sâu rộng. Dưới đây là danh sách các ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Yale

    Viện Đại học Yale còn gọi là Đại học Yale, là viện đại học tư thục ở New Haven, Connecticut. Thành lập năm 1701 ở Khu định cư Connecticut, Yale là một trong những viện đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chỉ sau Trường Đại học Harvard (1636; sau này là Viện Đại học Harvard) và Trường Đại học William & Mary (1693). Được kết hợp thành "Collegiate School", học viện này truy nguyên nguồn gốc của mình đến thế kỷ 17 khi giới lãnh đạo giáo hội tìm cách thành lập một trường đại học nhằm đào tạo mục sư và chính trị gia cho khu định cư. Năm 1718, trường đổi tên thành "Yale College" nhằm vinh danh Elihu Yale, Thống đốc Công ty Đông Ấn Anh Quốc. Năm 1861, Trường Cao học Nghệ thuật và Khoa học là học viện đầu tiên ở Hoa Kỳ cấp bằng Tiến sĩ. Đại học Yale là thành viên sáng lập của Hiệp hội các Viện Đại học Mỹ vào năm 1900. Từ đầu thập niên 1930, Yale College được cải tổ thông qua việc thành lập các cơ sở đại học (residential college), hiện có 12 cơ sở, dự định sẽ thành lập thêm hai cơ sở nữa. Yale sử dụng hơn 1100 nhân sự để giảng dạy và tư vấn cho khoảng 5 300 sinh viên chương trình cử nhân và 6 100 sinh viên cao học.

    Tài sản của viện đại học bao gồm 19,4 tỉ USD tiền hiến tặng, đứng thứ hai trong số các học viện nhận tiền hiến tặng nhiều nhất. Có 12, 5 triệu đầu sách được phân phối cho hơn hai mươi thư viện của viện đại học. Trong số những quán quân giải Nobel, 51 người có quan hệ với Yale như là sinh viên, giáo sư, hay nhân viên. Những nhân vật nổi tiếng xuất thân từ Yale có 5 tổng thống Hoa Kỳ, 19 thẩm phán Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ và vài nguyên thủ quốc gia nước ngoài. Trường Luật danh giá của Yale là trường tuyển sinh gắt gao nhất nước Mỹ. Đội thể thao Yale Bulldogs thi đấu liên trường trong Bảng I Ivy League thuộc Hiệp hội Thể thao Đại học Quốc gia (NCAA). Yale và Harvard là hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt, với những đỉnh cao truyền thống là The Game (trận đấu bóng bầu dục hằng năm giữa hai viện đại học) và Harvard-Yale Regretta (cuộc đua thuyền hằng năm cũng giữa hai trường). Màu sắc chính thức của viện đại học và các đội thể thao là màu Lam Yale. Yale chịu ảnh hưởng sâu đậm từ những phong trào trí thức trong thời kỳ Đại Tỉnh thức và Khai sáng - do sự quan tâm về tôn giáo và khoa học của các viện trưởng như Thomas Clap và Ezra Stiles. Cả hai đã hoạt động hiệu quả trong nỗ lực phát triển chương trình đào tạo có tính khoa học cao trong khi phải đối phó với tình trạng chiến tranh, sự bất ổn trong sinh viên, sự không tương thích trong các giáo trình, nhu cầu cấp bách tìm kiếm sự trợ giúp tài chính và tranh đấu với viện lập pháp Connecticut.


    Website: https://www.yale.edu/

    Yale mang dáng dấp cổ kính
    Yale mang dáng dấp cổ kính
    Đại học Yale
    Đại học Yale

  2. Top 2

    Đại học Harvard

    Viện Đại học Harvard còn gọi là Đại học Harvard, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa Vịnh Massachusetts và không lâu sau đó đặt theo tên của John Harvard - người đã hiến tặng của cải cho trường, Harvard là cơ sở học tập bậc cao lâu đời nhất Hoa Kỳ. Mặc dù chưa bao giờ có mối quan hệ chính thức với bất kỳ giáo phái nào, Trường Đại học Harvard (Harvard College, sau này là trường giáo dục bậc đại học của Viện Đại học Harvard) trong thời kỳ đầu chủ yếu đào tạo các mục sư Kháng Cách thuộc hệ phái Tự trị Giáo đoàn. Chương trình học và thành phần sinh viên của trường dần dần trở nên có tính chất thế tục trong thế kỷ XVIII, và đến thế kỷ XIX thì Harvard đã nổi lên như một cơ sở văn hóa chủ chốt của giới tinh hoa vùng Boston. Sau Nội chiến Hoa Kỳ, Charles W. Eliot trong nhiệm kỳ viện trưởng kéo dài nhiều năm của mình (từ 1869 đến 1909) đã chuyển đổi trường đại học này và các trường chuyên nghiệp liên kết với nó thành một viện đại học nghiên cứu hiện đại. Harvard là thành viên sáng lập Hiệp hội Viện Đại học Bắc Mỹ vào năm 1900.


    Trường Đại học Harvard trở thành cơ sở giáo dục dành cho cả nam lẫn nữ vào năm 1977 khi nó sáp nhập với Trường Đại học Radcliffe. Viện Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật - 10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe - với các khuôn viên nằm rải rác khắp vùng đô thị Boston. khuôn viên chính rộng 209 mẫu Anh (85 ha) nằm ở thành phố Cambridge, cách Boston chừng 3 dặm (4,8 km) về phía tây bắc; Trường Kinh doanh và các cơ sở thể thao, bao gồm Sân vận động Harvard, nằm bên kia sông Charles ở khu Allston của Boston; còn Trường Y khoa, Trường Nha khoa và Trường Y tế Công cộng thì nằm ở Khu Y khoa Longwood. Trong số các tổng thống Hoa Kỳ, có tám người là cựu sinh viên Harvard; chừng 150 người được trao giải Nobel là sinh viên, giảng viên, hay nhân viên của viện đại học này. Ngoài ra, có 62 tỉ phú hiện đang còn sống và 335 Học giả Rhodes, hầu hết sống ở Hoa Kỳ, là cựu sinh viên Harvard. Thư viện Viện Đại học Harvard cũng là thư viện đại học lớn nhất ở Hoa Kỳ. Tính đến tháng 6 năm 2013, tổng số tiền hiến tặng mà Harvard có được là 32,3 tỷ đô-la, lớn hơn ở bất cứ cơ sở học thuật nào trên thế giới.


    Website: https://www.harvard.edu/

    Trường Havard nổi tiếng và danh giá nhất nước Mỹ
    Trường Havard nổi tiếng và danh giá nhất nước Mỹ
    Một góc của ngôi trường lừng danh Harvard
    Một góc của ngôi trường lừng danh Harvard
  3. Top 3

    Đại học Stanford

    Viện Đại học Leland Stanford Junior, thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay chỉ Stanford, là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ). Stanford được biết đến với sức mạnh học tập, sự giàu có, gần gũi với Thung lũng Silicon và được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Khuôn viên chính của viện đại học này rộng rãi và đẹp đẽ, nằm cách San Francisco 60 kilômét về phía đông nam, nó ở phần chưa được sáp nhập của Quận Santa Clara bên cạnh thị trấn Palo Alto, và nằm ở trung tâm Thung lũng Silicon cả về vị trí địa lý và lịch sử. Là viện đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, Viện Đại học Stanford có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ. Cùng với Viện Đại học Harvard, Viện Đại học Yale và Viện Đại học Princeton, Viện Đại học Stanford nằm trong nhóm những viện đại học tốt nhất của Hoa Kỳ.


    Viện Đại học Stanford được thành lập bởi Leland Stanford, trùm tư bản về đường xe lửa và Thống đốc California và vợ ông, Jane Stanford. Viện đại học được đặt theo tên người con duy nhất của hai vợ chồng, Leland Stanford, Jr., anh chết do bệnh thương hàn khi còn trẻ. Những người dân địa phương và các thành viên của viện đại học thường gọi trường là The Farm ("Trại"), vì trường nằm tại địa điểm đã từng là trại nuôi ngựa của Leland Stanford. Giấy phép thành lập Viện Đại học Stanford được viết ngày 11 tháng 11 năm 1885 và được chấp nhận bởi Ban Quản trị đầu tiên ngày 14 tháng 11. Viên đá móng được đặt xuống ngày 14 tháng 5 năm 1887, và trường mở cửa chính thức ngày 1 tháng 10 năm 1891 đón 559 sinh viên. Học phí được miễn. Có 15 giáo sư, trong đó bảy giáo sư đến từ Đại học Cornell. Trường được thành lập với danh nghĩa cơ sở đào tạo hỗn hợp cho cả nam và nữ, nhưng trong nhiều năm, họ vẫn hạn chế số sinh viên nữ nhập học. Khẩu hiệu chính thức của Viện Đại học Stanford, do gia đình Stanford lựa chọn, là Die Luft der Freiheit weht. Dịch từ tiếng Đức, câu nói này của Ulrich von Hutten có nghĩa "Gió của tự do thổi."


    Website: https://www.stanford.edu/

    Toàn cảnh trường Đại học Stanford với khuôn viên lớn thứ 3 nước Mỹ
    Toàn cảnh trường Đại học Stanford với khuôn viên lớn thứ 3 nước Mỹ
    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
  4. Top 4

    Đại học Columbia

    Viện Đại học Columbia còn gọi là Đại học Columbia, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở quận Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ. Một thành viên của Ivy League, Columbia là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại tiểu bang New York, lâu đời thứ năm tại Hoa Kỳ và là một trong chín đại học thuộc địa được thành lập trước Cách mạng Hoa Kỳ. Trường được thành lập vào năm 1754 với tên King's College dưới hiến chương hoàng gia của vua George đệ Nhị của Vương quốc Anh và là một trong ba trường đại học duy nhất tại Hoa Kỳ được thành lập dưới đặc quyền này. Columbia là trường đại học tốt thứ 3 nước Mỹ và thứ 6 thế giới, theo US News & World Report. Trường cũng là một trong những thành viên sáng lập của Hiệp hội Viện Đại học Mỹ. Columbia có số lượng sinh viên và giảng viên đạt giải Nobel nhiều hơn bất kỳ học viện nào khác trên thế giới. Columbia hàng năm điều hành giải thưởng văn học Mỹ Pulitzer. Quỹ tài trợ và tài chính dành cho nghiên cứu hàng năm của Columbia thuộc vào loại lớn nhất trong các viện đại học tại Hoa Kỳ. Viện Đại học Columbia hiện tại có bốn trung tâm toàn cầu tại Amman (Jordan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Paris (Pháp) và Mumbai (Ấn Độ).

    Cựu học sinh và các thành viên nổi bật có liên kết với Columbia bao gồm năm nhà Khai Quốc Hoa Kỳ (Founding Fathers of the United States), bốn Tổng thống Hoa Kỳ, chín Thẩm phán của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, 15 Nguyên thủ Quốc gia (ngoài Mỹ); 97 chủ nhân giải Nobel, nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác; 101 chủ nhân giải Pulitzer, nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác, 25 chủ nhân giải Oscar, với tổng số giải Oscar giành được là 30 giải, nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác và hàng loạt chủ nhân của các giải thưởng danh giá trong nhiều lĩnh vực. Columbia hiện là nơi công tác và giảng dạy của chín chủ nhân giải Nobel, 30 chủ nhân giải MacArthur Genius, bốn chủ nhân của Huy chương Khoa học Quốc gia Mỹ, 143 thành viên của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Mỹ, 38 thành viên của Viện Y tế thuộc nhóm các Viện Hàn lâm Quốc gia Mỹ, 20 thành viên của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoa Kỳ và 43 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ. Columbia là học viện cấp cao lâu đời nhất tại tiểu bang New York. Được thành lập và ban đặc quyền dưới tên King's College vào năm 1754, Columbia là trường lâu đời thứ sáu tại Hoa Kỳ căn cứ theo năm thành lập, và thứ năm căn cứ theo năm được trao hiến chương. Viện Đại học hiện tại hoạt động dưới hiến chương trao năm 1787, nghĩa là dưới sự quản lý của một hội đồng tín nhiệm tư.


    Website: https://www.columbia.edu/

    Trường Đại học Columbia
    Trường Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
  5. Top 5

    Đại học Chicago

    Viện Đại học Chicago còn gọi là Đại học Chicago, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Viện đại học này được Hội Giáo dục Baptist Hoa Kỳ thành lập vào năm 1890 với khoản tiền hiến tặng từ tỉ phú dầu lửa John D. Rockefeller. William Rainey Harper trở thành viện trưởng đầu tiên của viện đại học vào năm 1891, những lớp học đầu tiên khai giảng vào năm 1892. Viện Đại học Chicago bao gồm Trường Đại học (the College), nhiều chương trình sau đại học và ủy ban liên ngành khác nhau được tổ chức thành bốn phân khoa, sáu trường chuyên nghiệp và một trường giáo dục thường xuyên. Viện đại học có tổng cộng khoảng 15.000 sinh viên, trong đó chừng 5.000 sinh viên theo học ở Trường Đại học. Viện Đại học Chicago nhiều năm liền được xếp vào một trong 10 viện đại học hàng đầu thế giới và được xếp thứ năm cùng với Viện Đại học Stanford trong "Bảng xếp hạng những viện đại học tốt nhất nước" năm 2014 của U.S. News & World Report.

    Các học giả của Viện Đại học Chicago đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển những lĩnh vực học thuật khác nhau, trong đó có: trường phái kinh tế học Chicago, trường phái xã hội học Chicago, phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý, trường phái phê bình văn học Chicago, trường phái nghiên cứu tôn giáo Chicago, trường phái khoa học chính trị được biết đến với tên "thuyết hành vi" (behavioralism) và trong lĩnh vực vật lý nơi các nhà khoa học của viện đại học đã tạo ra phản ứng hạt nhân nhân tạo và tự duy trì đầu tiên của thế giới. Viện Đại học Chicago cũng là cơ sở giáo dục đại học có nhà xuất bản lớn nhất Hoa Kỳ, Nhà xuất bản Viện Đại học Chicago. Viện Đại học Chicago có 98 người được trao Giải Nobel (trong đó có 10 người đang là giảng viên), 49 Học giả Rhodes và 9 người được Huy chương Fields.


    Website: https://www.uchicago.edu/

    Trường Đại học Chicago
    Trường Đại học Chicago
    Đại học Chicago
    Đại học Chicago
  6. Top 6

    Đại học New York

    Đại học New York (viết tắt là NYU) là một trường đại học nghiên cứu không giáo phái tư thục Hoa Kỳ có trụ sở tại thành phố New York. Được thành lập năm 1831, NYU là một trong những đại học tư thục phi lợi nhuận có số lượng sinh viên lớn nhất của nền giáo dục đại học Mỹ. Khuôn viên chính của NYU nằm ở làng Greenwich thuộc khu Lower Manhattan, ngoài ra trường còn có các viện nghiên cứu và các trung tâm ở khu Upper East Side, các tòa nhà giảng dạy và ký túc xá trên phố Wall và một khuôn viên Brooklyn tọa lạc ở Trung tâm MetroTech thuộc khu Downtown Brooklyn. Trường cũng thành lập hai khuôn viên tại Abu Dhabi và Thượng Hải, cũng như quản lý 11 Trung tâm Giảng dạy ở Accra, Berlin, Buenos Aires, Florence, London, Madrid, Paris, Prague, Sydney, Tel Aviv và Washington, D.C. NYU là trường đại học tốt thứ 30 tại Mỹ, theo bảng xếp hạng năm 2020 của US News & World Report. Còn theo bảng xếp hạng của QS thì đây là trường đại học tốt thứ 39 trên thế giới.

    NYU
    được bầu vào Hiệp hội Viện Đại học Bắc Mỹ vào năm 1950. Các cựu sinh viên tốt nghiệp từ NYU đã giành tổng cộng ba mươi sáu giải Nobel, ba giải Turing, trên ba mươi Huy chương Quốc gia Hoa Kỳ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Nghệ thuật và Nhân văn, trên ba mươi giải Pulitzer, trên ba mươi giải Oscar, cùng với một số giải Russ, giải Gordon, giải Draper và huy chương Fields, cùng với hàng chục giải Emmy, giải Grammy và giải Tony. NYU cũng có nhiều cựu sinh viên thuộc nhiều cán bộ giảng dạy đoạt giải thưởng MacArthur và Guggenheim Fellowship, hàng trăm người là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ và Viện Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ và rất nhiều người là thành viên Quốc hội Hoa Kỳ cũng như thống đốc các bang, thị trưởng, tỉnh trưởng ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. NYU được tổ chức thành hơn hai mươi trường trực thuộc, đại học và viện nghiên cứu, toạ lạc tại sáu trung tâm trải dài từ Manhattan đến Downtown Brooklyn. Theo Viện Giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ, NYU gửi nhiều sinh viên đi học nước ngoài hơn so với bất kỳ trường đại học nào khác ở Hoa Kỳ. Sinh viên nước ngoài tìm kiếm trực tuyến thông tin về NYU trên trang web của College Board nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào khác.


    Website: https://www.nyu.edu/

    Vẻ hiện đại của trường Đại học New York
    Vẻ hiện đại của trường Đại học New York
    Đại học New York
    Đại học New York
  7. Viện Đại học California-Berkeley còn gọi là Đại học California - Berkeley, là một viện đại học công lập uy tín hàng đầu nằm trong khu vực vịnh San Francisco, tại thành phố Berkeley, California. Đây là viện đại học đầu tiên và nổi tiếng nhất của hệ thống Viện Đại học California, một trong ba hệ thống giáo dục công lập của tiểu bang, bao gồm hệ thống California State University và California Community College. Trường được công nhận bởi Times Higher Education World University Rankings là một trong sáu trường đại học danh giá nhất thế giới (cùng với Đại học Cambridge, Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Oxford và Đại học Stanford) trong bảng xếp hạng công bố năm 2015 và nằm ở vị trí thứ tư theo bảng xếp hạng Best Global Universities của U.S News năm 2018 - 2019 với khảo sát bao gồm các trường của Mỹ và gần 50 quốc gia khác. Báo cáo của Academic Ranking of World Universities (ARWU) cũng xếp University of California, Berkeley ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng toàn cầu. Xét về các ngành học, trường đứng thứ ba về Ngành Kỹ thuật, thứ tư trong Lĩnh vực Khoa Học Xã hội và thứ nhất về Toán Học và Khoa học Đời Sống. Trường cũng nổi tiếng trong việc đào tạo một số lượng lớn Kinh tế Gia.

    Được thành lập năm 1868 do sáp nhập trường tư thục Trường Đại học California (College of California) và trường công lập Trường Đại học Cơ khí, Mỏ và Nông nghiệp, UC Berkeley đã có những đóng góp quan trọng về khoa học tự nhiên và các hoạt động xã hội. Các giảng viên, cựu sinh viên và nghiên cứu sinh của trường đã giành tổng cộng 107 giải Nobel (bao gồm 33 giải của cựu sinh viên), 9 giải Wolf, 14 huy chương Fields, 25 giải Turing, 45 học giả MacArthur, 20 giải Academy, và 19 giải Pulitzer. Berkeley có hệ thống giáo dục bậc cử nhân rất đa dạng và được xem là trung tâm nghiên cứu của rất nhiều ngành học. Viện đại học đạt nhiều thành tích về vật lý, hóa học và các ngành sinh học trong thế kỷ 20, như sáng chế ra máy cyclotron, cách ly thành công vi khuẩn bại liệt ở người, phát triển khái niệm tia laser, giải thích nguyên lý của quang hợp, thiết kế thí nghiệm chứng minh định lý Bell, tạo ra hệ điều hành BSD Unix, khám phá ra mối liên quan giữa sự giãn nở của vũ trụ và Vật chất tối, công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR, Điều trị miễn dịch ung thư... và phát hiện ra 17 nguyên tố hóa học - nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác trên thế giới, trong đó có Plutonium, Berkelium và Californium, cũng như thành lập nhiều công ty hàng đầu như Apple Inc, Intel, Tesla Motors, EBay, HTC, Activision Blizzard, SanDisk, VMware... Viện đại học cũng đạt được nhiều giải thưởng về Toán, giải Nobel Kinh tế và giải Nobel Văn học


    Website: https://www.berkeley.edu/

    Trường Đại học Berkeley, California
    Trường Đại học Berkeley, California
    Đại học Berkeley, California
    Đại học Berkeley, California
  8. Top 8

    Đại học Pennsylvania

    Viện Đại học Pennsylvania hay Đại học Pennsylvania là một viện đại học tư thục phi lợi nhuận nằm trong Liên đoàn Ivy tọa lạc tại trung tâm thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Được tuyên bố ngày thành lập năm 1740, đây là một trong 9 trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ được thành lập khi còn là thuộc địa Anh Quốc (trước Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ). Trường có thế mạnh về các ngành khoa học cơ bản, nhân học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh theo một chuơng trình giáo dục khai phóng hiện đại được ủng hộ bởi Benjamin Franklin, người sáng lập và là Hiệu trưởng đầu tiên của Penn. Penn có bốn trường cử nhân cũng như mười hai trường sau đại học và chuyên nghiệp. Đại học này cũng sở hữu trường y khoa đầu tiên ở Bắc Mỹ là Trường Y học Perelman mở cửa vào năm 1765, trường kinh doanh đại học đầu tiên trên thế giới là Trường Kinh doanh Wharton khai giảng vào năm 1881 và là nơi có "hội sinh viên" đầu tiên được tổ chức trên thế giới vào năm 1896. Năm 2019, trường Đại học này có khoản tài trợ 14,7 tỷ đô la (lớn thứ bảy trong tất cả các trường Đại học ở Hoa Kỳ) và sở hữu ngân sách nghiên cứu là 1,02 tỷ đô la. Chương trình điền kinh của trường đại học mang tên Quakers bao gồm 33 môn thể thao thi đấu trong NCAA Division I của Liên đoàn Ivy.

    Tính đến năm 2018, các cựu sinh viên xuất sắc bao gồm 14 nguyên thủ quốc gia, 64 tỷ phú, 3 thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, 33 Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, 44 Thống đốc Hoa Kỳ, 159 thành viên Hạ viện Hoa Kỳ, 8 người ký Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ, 12 người ký Hiến pháp Hoa Kỳ, 24 thành viên của Quốc hội Lục địa Mỹ, 2 Tổng thống Hoa Kỳ bao gồm Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Tính đến tháng 10 năm 2019, 36 người đoạt giải Nobel, 169 Nghiên cứu sinh Guggenheim, 80 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ và nhiều CEO của các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 từng là giảng viên hoặc cựu sinh viên của trường đại học này. Các cựu sinh viên đáng chú ý khác bao gồm 29 học giả Rhodes, 15 học giả Marshall, 16 người đoạt giải Pulitzer và 48 học giả Fulbright. Penn có số lượng tỷ phú cựu sinh viên đại học cao nhất của bất kỳ trường học nào ở Mỹ. Đại học này có bốn trường cử nhân cũng như mười hai trường sau đại học và chuyên nghiệp. Bằng cử nhân về các môn Khoa học và Nghệ thuật được cấp thông qua Đại học Nghệ thuật và Khoa học. Các văn bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ và Chuyên nghiệp các môn trên được cấp thông qua Khoa sau đại học và đại học tự do và Nghiên cứu chuyên nghiệp.


    Website: https://www.upenn.edu/

    Khung cảnh mơ màng của ngôi trường Pennsylvania bước sang thu
    Khung cảnh mơ màng của ngôi trường Pennsylvania bước sang thu
    Đại học Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania
  9. Top 9

    Đại học Virginia

    Viện Đại học Virginia hay Đại học Virginia là một trường đại học công lập hàng đầu Khối thịnh vượng chung Virginia. Thành lập vào năm 1819 bởi tác giả bản Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ Thomas Jefferson, UVA được biết đến bởi giá trị lịch sử, sự danh giá của sinh viên và những hội kín lâu đời. UNESCO công nhận UVA, trường đại học đầu tiên và duy nhất của Hoa Kỳ, là một trong những Di sản Thế giới vào năm 1987. Đồng thời, đồn điền Monticello gần đó của Tổng thống Jefferson cũng nhận được vinh dự này từ UNESCO. Thuở ban đầu, ban quản trị của trường gồm có Thomas Jefferson, James Madison và James Monroe (Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ). Cựu tổng thống Jefferson và Madison là 2 chủ tịch hội đồng quản trị đầu tiên của ngôi trường này và chính ngài Jefferson là người đã viết nên những khóa học đầu tiên. Trong nhiều năm, những nỗ lực nghiên cứu của ngôi trường luôn được xã hội đánh giá cao. Năm 2015, nhật báo Science vinh danh giảng viên UVA khi 2 khám phá của trường có mặt trong Top 10 những đột phá trong khoa học về lĩnh vực Y học và Tâm lý học của tờ báo này.


    Đại học Virginia hay Đại học Virginia là một trong 62 học viện của Hiệp hội Đại học Bắc Mỹ và cũng là đại học duy nhất của bang Virginia có trong Hiệp hội này. UVA là học viện đầu tiên không phải là thành viên thành lập ở khu vực phía nam Hoa Kỳ gia nhập Hiệp hội này năm 1904. Đồng thời, UVA được xếp hạng là Đại học nghiên cứu chất lượng cao bởi tổ chức Carnegie và là Đại học hàng đầu bang Virginia bởi tổ chức College Board. UVA là một học viên rộng lớn với 121 chuyên ngành và có 8 trường đại học và 3 trường cao học. Sinh viên ở đây thi đấu tai 26 môn thể thao khác nhau và UVA đã được trao giải Capital One Cup năm 2015 vì đã có những chương trình thể dục thể thao cho nam hàng đầu quốc gia. Sinh viên của trường tại Charlottesville, VA đến từ 50 bang và 148 quốc gia khác nhau. Khuôn viên lịch sử của trường, rộng 680.7 héc-ta, được giữ gìn bởi UNESCO và được xem là một trong những khuôn viên đại học đẹp nhất Hoa Kỳ. Ngoài ra, ngôi trường này còn duy trì khoảng 1178.8 héc-ta đất tại khu trại Movern ở phía đông nam thành phố. Đồng thời, UVA còn quản lý trường Cao đẳng tại Wise phía Tây Nam Virginia, điều hành Đại học George Mason và Đại học Mary Washington phía bắc Virginia cho đến năm 1972.


    Website: https://www.virginia.edu/

    Trường Đại học Virginia
    Trường Đại học Virginia
    Đại học Virginia
    Đại học Virginia
  10. Top 10

    Đại học Michigan

    Viện Đại học Michigan hoặc Đại học Michigan là viện đại học công lập ở thành phố Ann Arbor của bang Michigan, Hoa Kỳ. Là ngôi trường lâu đời nhất bang, Đại học Michigan được thành lập năm 1817 ở thành phố Detroit với tên gọi ban đầu là University of Michigania, 20 năm trước khi lãnh thổ Michigan trở thành một bang chính thức. Tới năm 1821, trường mới đổi tên gọi như hiện tại. Năm 1837, trường chuyển địa điểm đến Ann Arbor trong một khuôn viên rộng khoảng 16 ha. Bắt đầu từ đây, Đại học Michigan bắt đầu phát triển và mở rộng lên 584 tòa nhà, trải rộng trên diện tích 3,2 km², bao gồm ba cơ sở ở Detroit, Flint và Dearborn. UM nằm tại thành phố Ann Arbor của tiểu bang Michigan với cơ sở tại đây được chia làm 4 khu vực chính là khuôn viên phía Bắc, khuôn viên Trung tâm, khuôn viên Medical, khuôn viên phía Nam.


    Trường Đại học Michigan có tới 611.000 cựu sinh viên sinh sống khắp nơi trên thế giới. Hiện nay trường đang đào tạo hơn 43.874 sinh viên, trong đó có tới hơn 7.750 sinh viên quốc tế đến từ 128 quốc gia trên thế giới theo học các lĩnh vực khác nhau của trường. Tuy có số lượng viên đông đảo nhưng chất lượng đầu vào của trường vẫn được giữ ở mức rất cao với điểm GPA trung bình trong năm vừa qua đạt 3.88 trên thang điểm 4.0 của Mỹ. Theo học tại đây các sinh viên không chỉ được giảng dạy và tiếp xúc với những giảng viên, giáo sư, tiến sĩ giỏi nhất trong ngành mà còn được làm việc bên cạnh những giảng viên này. Trong năm vừa qua có tới 1.300 sinh viên được tham gia các chương trình nghiên bậc cử nhân của trường. Đây là một cơ hội tốt giúp sinh viên tích lũy được những hiểu biết và trải nghiệm để đời. Bởi lẽ nghiên cứu là một trong những hoạt động được trường Đại học Michigan vô cùng chú trọng, trường đã đầu tư 1.55 tỉ USD vào nghiên cứu trong một năm.


    Website: https://umich.edu/

    Trường Đại học Michigan
    Trường Đại học Michigan
    Đại học Michigan
    Đại học Michigan
  11. Đại học Northwestern, với Trường Luật Pritzker nổi tiếng, tỏ ra là ngôi trường đào tạo ngành Luật hàng đầu tại Hoa Kỳ. Điều làm nổi bật trường này chính là tỷ lệ vượt qua kỳ thi Bar đáng kinh ngạc, lên đến 87%, làm cho sinh viên của họ trở thành những chuyên gia pháp lý xuất sắc. Điểm LSAT trung bình của sinh viên tại trường cũng ấn tượng với con số 168, thể hiện sự xuất sắc và đồng đều trong khả năng học thuật của họ. Trường Luật Pritzker đã tạo ra một sự cạnh tranh cao trong quá trình tuyển sinh, chỉ chấp nhận 213 sinh viên trong tổng số 4.095 người ứng tuyển trong năm học 2015-2016. Điều này không chỉ chứng minh sức hấp dẫn lớn từ phía ứng viên mà còn là sự chọn lọc kỹ lưỡng của trường trong việc xây dựng đội ngũ sinh viên có chất lượng và tiềm năng.


    Với 70% sinh viên sở hữu ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trước khi nhập học, trường không chỉ chú trọng vào kiến thức lý thuyết mà còn đặt ra mục tiêu phát triển sinh viên thành những chuyên gia luật có kỹ năng thực tế và nhận thức sâu sắc về lĩnh vực mà họ đang theo đuổi. Đại học Northwestern tỏ ra là một cộng đồng học thuật đa dạng và phong cách, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và chuyên môn của sinh viên.


    Website: https://unwsp.edu/

    Đại học Northwestern
    Đại học Northwestern
    Đại học Northwestern
    Đại học Northwestern
  12. Top 12

    Đại học Duke

    Đại học Duke, với danh tiếng đứng đầu trong việc đào tạo ngành Luật tại Hoa Kỳ, tự hào với những thành tựu xuất sắc mà sinh viên của họ đã đạt được. Với tỷ lệ vượt qua kỳ thi Bar đáng kinh ngạc lên đến 94%, trường đã khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trong việc chuẩn bị cho sinh viên trở thành những chuyên gia pháp lý có khả năng nổi bật. Điểm LSAT trung bình của sinh viên tại Duke University là 169, thể hiện sự đồng đều và cao cấp trong khả năng học thuật. Chương trình đào tạo của trường tập trung vào những lĩnh vực luật có nhu cầu việc làm cao trong tương lai như luật quốc tế, luật môi trường và luật công. Điều này giúp sinh viên của trường trang bị kiến thức chuyên sâu và kỹ năng cần thiết để đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường lao động.

    Với 48% sinh viên ra trường có việc làm tại những công ty luật lớn, có hơn 500 nhân viên, Đại học Duke không chỉ cam kết với sự thành công học thuật mà còn đảm bảo rằng họ sẽ có cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi tốt nghiệp. Đại học Duke không chỉ là nơi đào tạo một thế hệ mới của những chuyên gia pháp lý, mà còn là cầu nối giữa học thuật và thực tế, đưa sinh viên đến những thành công đáng kể trong sự nghiệp pháp lý.


    Website: https://duke.edu/

    Đại học Duke
    Đại học Duke
    Đại học Duke
    Đại học Duke
  13. Top 13

    Đại học Cornell

    Đại học Cornell cũng thuộc trong danh sách những trường đào tạo ngành Luật hàng đầu tại Hoa Kỳ, tự hào với những chỉ số ấn tượng về thành công nghề nghiệp của sinh viên. Với tỷ lệ vượt qua kỳ thi Bar lên đến 92%, trường chứng minh sự chuẩn bị chặt chẽ và chất lượng cao trong quá trình đào tạo pháp sư.


    Điểm LSAT trung bình của sinh viên tại Cornell University là 167, đặc trưng cho sự đồng đều và xuất sắc trong khả năng học thuật. Mặc dù học phí hàng năm lên đến 60.000 đô la Mỹ, nhưng điều này thể hiện đầu tư đáng kể vào sự nghiệp tương lai của sinh viên. Đặc biệt, 90% sinh viên tốt nghiệp từ trường này không chỉ có công việc toàn thời gian mà còn đảm bảo công việc dài hạn, đòi hỏi vượt qua kỳ thi Bar. Điều này là một minh chứng cho chất lượng giáo dục tại Trường Luật Cornell, nơi không chỉ đào tạo mà còn định hình sự thành công và ổn định nghề nghiệp cho sinh viên.


    Website: https://www.cornell.edu/

    Đại học Cornell
    Đại học Cornell
    Đại học Cornell
    Đại học Cornell




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy