Top 5 Trường Tiểu học công lập tốt nhất Quận Phú Nhuận, TP HCM

Trúc My 1301 0 Báo lỗi

Nếu con bạn đã đến độ tuổi chuẩn bị hành trang vào lớp 1, chắc hẳn bạn cũng đang suy nghĩ về ngôi trường tiểu học chất lượng để con mình sẽ gắn bó suốt 5 năm. ... xem thêm...

  1. Từ những ngày đầu thành lập (năm 1983), Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính có trên 890 học sinh cả 2 cấp (cấp 1 và cấp 2) với 58 cán bộ-giáo viên- công nhân viên. Đến nay, đã có trên 1100 học sinh với trên 90 cán bộ-giáo viên- nhân viên. Trường luôn duy trì được các thành tích tập thể và chất lượng học sinh đạt giải cao trong các hội thi Giải toán trên internet, Tiếng Anh trên internet, Tài năng Tin học, giải Vô địch học sinh, Hội khỏe phù đổng cấp quận, cấp thành phố, cấp quốc gia,…


    Ngoài sự phát triển về số lượng, chất lượng giáo dục cũng luôn được nâng lên. Chất lượng đội ngũ được nâng cao (100% GV đã nâng chuẩn, trong đó 01 Thạc sĩ, 32 Đại học, 11 Cao đẳng). Có 02 CB quản lý được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý như Nhà giáo ưu tú Trần Hoa Lệ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Như Hà. Trường có nhiều giáo viên đạt giải cao trong các hội thi tay nghề do Quận, thành phố tổ chức như giải “ Viên phấn vàng”, Hội thi “Giáo viên dạy giỏi Mừng Đảng-Mừng xuân”, hội thi “Giáo viên dạy tốt” các khối 1, 2, 3, 4, 5, 02 GV đạt giải V Trường Toản.


    Nhà trường thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục: đảm bảo duy trì sĩ số học sinh, không có học sinh bỏ học. Kết quả lên lớp hàng năm đạt 99,7%. Kết quả học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 100%. Hiệu suất đào tạo trung bình đạt 98,2%. Các phong trào khác , trường cũng đã tham gia rất tích cực như: trường có học sinh đạt giải cao quốc tế ở bộ môn cờ vua, môn bơi lội, hội thi Tiếng Anh trên internet,...

    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính có diện tích khuôn viên là 3438,1 m2/1146 học sinh. Bình quân 3m2/1 học sinh. Trường có 28/28 lớp học 2 buổi/ngày. Diện tích sân chơi là 2m2/1 học sinh, có 1 phòng tập thể dục nhịp điệu với diện tích 52,17 m2, diện tích để trồng cây bóng mát, thảm cỏ,… là 586,57 m2.

    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính
    có 28 lớp, bình quân 40 học sinh/lớp, có đủ phòng học cho mỗi lớp học. Diện tích trung bình 1 phòng là 54,37 m2. Trường có đủ phòng chức năng theo quy định. Phòng học kê đủ bàn ghế cho giáo viên, học sinh, bàn ghế đúng chuẩn quy định. Kho sách có đủ các loại sách : sách dùng chung, sách nghiệp vụ cho giáo viên, sách tham khảo cho giáo viên, học sinh. Có trang bị đủ các loại thiết bị giáo dục theo danh mục chuẩn do Bộ quy định.

    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính
    có một số trang thiết bị giúp ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy : máy vi tính, Projector, laptop, chụp hình, quay phim kĩ thuật số ( do Phòng giáo dục trang bị, trường tự trang trang bị), bảng tương tác thông minh.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 95 Đ. Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 844 2787
    Website: http://thnguyendinhchinh.hcm.edu.vn/
    Fanpage: pages/Trường-Tiểu-Học-Nguyễn-Đình-Chính/901875703318532
    Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính
    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính
    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính
    Trường Tiểu Học Nguyễn Đình Chính

  2. Trường Tiểu học Hồ Văn Huê là một trường thuộc quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào năm 2004 (tiền thân là trường Tiểu học Hương Khê). Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng phát triển về mọi mặt từ cơ sở vật chất, đội ngũ đến chất lượng dạy và học. Để đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn, năm học 2016 - 2017, nhà trường đã tăng số lượng lớp học lên 26 lớp với sĩ số học sinh toàn trường là 1032 em.

    Tổng số cán bộ giáo viên- công nhân viên nhà trường là 48 người (trong đó có 45 nữ và 3 nam). Việc chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ là một trong những điểm sáng trong công tác quản lý của đơn vị. Trường có tỉ lệ 100% Cán bộ Giáo viên đạt trình độ trên chuẩn (2/42 CB -GV đạt trình độ Thạc sĩ; 40/42 GV đạt trình độ Cử nhân).


    Chất lượng giáo dục hằng năm đảm bảo ổn định và phát triển: Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 99%; hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; hiệu suất đào tạo đạt trên 99%; thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, không có học sinh bỏ học; Trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các Hội thi, phong trào cấp quận, thành phố và quốc gia.

    Trường Tiểu học Hồ Văn Huê là một trong những trường đầu tiên của quận Phú Nhuận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (được công nhận vào năm 2007) và cũng là trường đầu tiên của quận áp dụng chương trình dạy tiếng Anh tích hợp. Trường có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, ứng dụng tốt CNTT phục vụ tốt cho công tác hành chính, hoạt động giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

    Khuôn viên nhà trường rộng, thoáng mát, xanh sạch đẹp, tạo cho các em một môi trường học tập thân thiện, gần gũi với thiên nhiên (trường đạt giải Nhất hội thi truyền thông giáo dục bảo vệ môi trường năm 2015 do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức).


    Trong quá trình thành lập và phát triển, nhà trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ CB -GV -NV luôn là một tập thể sư phạm có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần đoàn kết cao, có trách nhiệm, năng động, sáng tạo, luôn tự giác hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhận được sự tín nhiệm hỗ trợ nhiệt tình của Cha mẹ Học sinh. Chính vì vậy, liên tục nhiều năm liền, trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục phát triển toàn diện.


    Trường Tiểu học Hồ Văn Huê
    đạt được nhiều thành tích tập thể và cá nhân:

    • Tập thể Lao động tiên tiến và Tập thể Lao động Xuất sắc: năm 2004 đến nay (T11/2016).
    • Bằng khen Ủy ban Nhân dân Thành phố: năm 2006; 2008; 2010; 2012; 2014; 2016.
    • Cờ thi đua Thành phố: năm 2013; 2016.
    • Bằng khen của Bộ GD&ĐT: năm 2013.
    • Về cá nhân: nhà trường có 1 CBQL được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 1 GV giỏi cấp Quốc gia, nhiều giáo viên được công nhận GVG cấp quận, thành phố.

    Ngoài ra, Trường Tiểu học Hồ Văn Huê còn được nhận nhiều bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của Ngành và các tổ chức đoàn thể phát động. Với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo cùng với tâm huyết, lòng nhiệt tình, tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm nỗ lực của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hồ Văn Huê hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xây dựng nhà trường trở thành một đơn vị tiên tiến xuất sắc góp phần vào sự nghiệp giáo dục chung của Quận nhà và Thành phố.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 9 Hoàng Minh Giám, Phường 9, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0854 490 079
    Email: c1hovanhue.phunhuan.tpchm@moet.edu.vn
    Website: https://thhovanhue.hcm.edu.vn/
    Fanpage: pages/Trường-Tiểu-Học-Hồ-Văn-Huê/154444134748986
    Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

    Gọi điện
    Trường Tiểu học Hồ Văn Huê
    Trường Tiểu học Hồ Văn Huê
    Trường Tiểu học Hồ Văn Huê
    Trường Tiểu học Hồ Văn Huê
  3. Top 3

    Trường Tiểu học Đông Ba

    Gọi điện

    Năm 1966, để thực hiện giải tỏa các lớp học ca trưa của trường Chi Lăng 2 (nay là Cao Bá Quát), chính quyền cho xây cất tạm 5 phòng học ấp chiến lược bằng vật liệu nhẹ - là chi nhánh của trường Chi Lăng 2. Đến ngày 18/8/1972 quyết định tách riêng trường nhánh ra khỏi Chi Lăng 2. Trường gồm có 5 phòng học, được mang tên riêng là Đông Ba

    Sau đó một năm, Trường Tiểu học Đông Ba được nhân dân đóng góp xây thêm 6 phòng học (1 trệt, 2 lầu) và 1 phòng làm việc. Năm 1979, Trường Đông Ba có 15 phòng học. Đến năm 2005, trường được xây dựng mới tại số 99 Phan Đăng Lưu - P7, với 19 phòng học và 12 phòng chức năng. Giai đoạn năm học 2014- 2015, trường tiếp nhận thêm cơ sở số 01 Cầm Bá Thước - P7 và mở rộng quy mô trường tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn Quốc Gia.


    Nhìn vào bề dày lịch sử xây dựng và phát triển cùng với chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng cao của đội ngũ giáo viên cũng có thể thấy trường từng bước nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho quá trình dạy và học đạt được kết quả tốt nhất.


    Tiểu học Đông Ba
    có cân trường rộng rãi, phù hợp cho các hoạt động vận động của trẻ nhỏ. Tính đến hiện nay, trường cung cấp các phòng học chính và phòng học chức năng, không gian lớp thoáng, bày trí gọn gàng, tươm tất. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, gần gũi và hiểu học sinh, là những người đầu tiên dẫn dắt các em, định hướng thế giới quan, giáo viên hiểu rõ trách nhiệm và công việc cần làm để giúp các em phát triển toàn diện cả tâm thức và trí thức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 99 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 995 5480
    Email: c1dongba.phunhuan.tphcm@moet.edu.vn
    Website: https://thdongba.hcm.edu.vn/
    Giờ mở cửa: 6:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường Tiểu học Đông Ba
    Trường Tiểu học Đông Ba
    Trường Tiểu học Đông Ba
    Trường Tiểu học Đông Ba
  4. Trường tiểu học Cao Bá Quát trước năm 1975 mang tên là Đông Nhì, Chi Lăng 2. Năm 1975 trường mang tên cấp I, II Cao Bá Quát cơ sở vật chất lúc ấy có 1 dãy nhà gỗ, 1 dãy lầu 3 tầng: Gồm tất cả 15 phòng học.


    Tháng 12 /1983 được Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận quan tâm nên trường được khởi công xây dựng. Đến năm 1985 hoàn công, công trình xây dựng thêm 2 dãy lầu ( 1 trệt, 1 lầu ) gồm tất cả 12 phòng học mới, như vậy lúc ấy có 21 phòng , trong đó có 2 phòng nhỏ.

    Tháng 9 /1985 Ban Giám Hiệu của trường đã nổ lực và đã thành công trong việc mở loại hình bán trú, đáp ứng được phần nào nhu cầu cần thiết của xã hội, nhất là đối với công nhân viên, đây cũng là trường đầu tiên trong Quận mở loại hình bán trú lúc bấy giờ, trong thời gian ấy nhà trường cải tạo luôn dãy nhà gỗ thành các phòng trệt phục vụ cho việc ăn ngủ bán trú, trong thoi điểm đó tổ chức được 2 lớp Một bán trú, năm học sau trường mở thêm 2 lớp hai bán trú.

    Năm 1989 trường được tách cấp học riêng, lúc đó trường mang tên trường phổ thông cấp I Cao Bá Quát, học sinh cấp I học cả hai buổi tại trường, học sinh cấp II được chuyển sang học trường Châu Văn Liêm. Ngày 18/4/1996 trường phổ thông cấp I Cao Bá Quát được đổi tên là trường Tiểu học Cao Bá Quát.

    Năm 1996 được sự quan tâm của Quận ủy, UBND Quận và Thành phố trường được nâng cấp thêm một tầng lầu của hai dãy lầu cũ, như vậy số phòng học nâng lên là 27 phòng học, trong đó có 4 phòng nhỏ. Đến năm học 2007 được Quận ủy, UBND Quận và Thành phố cho trường tiến hành thủ tục nâng cấp mở rộng lớp học của khuôn viên trường với diện tích 5238m vuông.


    Trường tiểu học Cao Bá Quát mới được xây dựng bổ sung lại nên cơ sở vật chất tốt, phòng ăn riêng, phòng ngủ riêng, ngủ giường tầng, mỗi em một giường riêng, máy lạnh mát mẻ. Giáo viên dạy học tốt, chương trình học nhẹ nhàng nhưng học sinh tiến bộ nhờ vào phương pháp dạy đúng đắn. Sân trường rộng nên phụ huynh đậu xe thoải mái không phải chờ ngoài đường, không gây ra tình trạng kẹt xe thường thấy tại các điểm trường khác. Hiện tại, Trường tiểu học Cao Bá Quát có lớp học bán trú dành cho ba mẹ đi làm công ty nhà nước hoặc tư nhân mà không có thời gian và đưa đón con theo lịch học được.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 92 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 844 1276
    Email: c1caobaquat.phunhuan.tphcm@moet.edu.vn
    Website: http://thcaobaquat.hcm.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/pages/Trường-Tiểu-Học-Cao-Bá-Quát-92-Phan-Đăng-Lưu-P5-Q-Phú-Nhuận/492999230712259

    Giờ mở cửa: 6:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường tiểu học Cao Bá Quát
    Trường tiểu học Cao Bá Quát
    Trường tiểu học Cao Bá Quát
    Trường tiểu học Cao Bá Quát
  5. Trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch được xây dựng mới hoàn toàn vào năm 1996 với quy mô 3 tầng lầu, 18 phòng học, 12 phòng làm việc và chức năng. Năm 2009, được xây thêm 2 phòng học ,1 phòng chức năng và 1 nhà ăn. Khuôn viên trường thoáng mát, cây xanh hài hòa tươi đẹp, đủ chỗ cho khoảng 800 em học sinh học tập và vui chơi.


    Năm học 2012, Trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch được vinh dự đón nhận HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA, Trường giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền.


    Chất lượng học sinh toàn Trường Tiểu Học Phạm Ngọc Thạch luôn ổn định, số lượng học sinh giỏi Toán, Tiếng Việt, Tin học, Thể thao… đạt giải cấp quốc gia, cấp thành phố được nâng cao qua từng năm học. Nhiều Hội thi như: Kể chuyện, Vẽ tranh, Văn nghệ, ATGT, Phòng ngừa thảm họa, Tiếng hát tuổi thơ, Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi, Nghi thức Đội… đạt nhiều giải thưởng cao cấp quốc gia, cấp thành phố

    Với phương châm “muốn có trò giỏi phải có thầy giỏi”, công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ của giáo viên luôn được Trường Tiểu Học Phạm Ngọc Thạch chú trọng. Đội ngũ thầy cô giáo và học sinh trường luôn cố gắng phấn đấu để tiếp tục phát huy truyền thống nhà trường. Tạo nên một môi trường giáo dục toàn diện. Tiếp tục góp phần ươm mầm nhân tài cho đất nước. Xứng đáng với sự tin tưởng của xã hội, của phụ huynh và của các thế hệ nhà giáo đã làm nên truyền thống nhà trường.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 175 Đ. Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 844 4578
    Email: c1phamngocthach.phunhuan.tphcm@moet.edu.vn
    Website: https://thphamngocthach.hcm.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/pages/Trường-Tiểu-Học-Phạm-Ngọc-Thạch/137131759817659
    Giờ mở cửa: giomocua

    Gọi điện
    Trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch
    Trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch
    Trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch
    Trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy