Top 10 Ý tưởng kinh doanh mùa Halloween độc đáo nhất

Mặc dù Halloween không phải là một ngày lễ truyền thống ở Việt Nam nhưng hiện nay giới trẻ rất quan tâm đến ngày lễ này. Vì vậy, nếu bạn là một người thích ... xem thêm...

  1. Khi nghĩ đến Halloween, chắc chắn điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là những bộ trang phục với nhiều hình dạng ma quái hay cosplay những nhân vật phù thủy. Những món đồ hóa trang này rất khác nhau bao gồm mặt nạ, trang phục, mũ, răng giả, tóc giả, v.v. Tất cả đều có một điểm chung là tập trung vào yếu tố kinh dị, rùng rợn. Và với một bộ trang phục halloween đầy đủ, từ mặt nạ đến quần áo thì tương đối đắt tiền. Vì vây, kinh doanh đồ hóa trang Halloween là một ý tưởng đầy triển vọng.


    Vì vậy, nếu có đủ vốn hãy tìm nơi nhập khẩu trang phục hóa trang. Nếu bạn không có nhiều tiền, hãy cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phổ biến hoặc độc đáo, dễ bán. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng trang phục Halloween, bạn cần mua nhiều loại trang phục với mức giá thấp nhất có thể để phù hợp với túi tiền của khách hàng. Nhiều chợ đầu mối đều bán những sản phẩm này. Tuy nhiên, vì thời gian ngắn nên hãy nhớ chọn nhiều mặt hàng và số lượng phù hợp để tránh tồn hàng.

    Kinh doanh đồ hóa trang Halloween
    Kinh doanh đồ hóa trang Halloween
    Kinh doanh đồ hóa trang Halloween
    Kinh doanh đồ hóa trang Halloween

  2. Nhắc đến bánh, ai cũng tưởng tượng đến những chiếc bánh đầy màu sắc và ngọt ngào. Tuy nhiên, để phù hợp với không khí ma quái của mùa Halloween, các loại bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng nhỏ,… được trang trí bằng các hình ảnh và màu sắc Halloween với nhiều hình dạng khác nhau như quả bí ngô, bánh quy xương khớp, hình quỷ dữ, v.v. Những chiếc bánh đặc biệt này thường được sử dụng trong các bữa tiệc hóa trang Halloween nên nhu cầu của chúng không bao giờ thấp. Nếu bạn có năng khiếu nấu nướng hãy tận dụng cơ hội này để kinh doanh bánh Halloween để kiếm thêm thu nhập.


    Tùy thuộc vào kỹ năng và sự sáng tạo của bạn, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh độc đáo và ma quái để bán trong dịp Halloween. Bạn có thể tự làm chúng và bán trực tuyến hoặc gửi đến các cửa hàng chuyên về bánh kẹo. Trên thị trường hiện nay đã cho ra mắt những mẫu bánh mà bạn có thể tập như cupcake kem cực kỳ nổi tiếng với các thiết kế như ma, nhện, Frankenstein, phù thủy và quỷ xanh cũng như những chiếc bánh macaron nhỏ xinh với lối trang trí ma quái nhưng quyến rũ, rất phù hợp để tặng quà ngày Halloween.

    Kinh doanh bánh Halloween
    Kinh doanh bánh Halloween
    Kinh doanh bánh Halloween
    Kinh doanh bánh Halloween
  3. Tiếp theo là ý tưởng kinh doanh dịch vụ ngôi nhà ma ám độc đáo vào ngày Halloween. Nếu thường xuyên đi hội chợ, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những ngôi nhà ma ám, nơi những căn phòng tràn ngập những hình ảnh đáng sợ và những tiếng la hét kinh hoàng. Dù đáng sợ nhưng nhiều người yêu thích những giây phút hồi hộp, phấn khích và “đổ mồ hôi” của ngôi nhà ma ám này nên bạn có thể đầu tư thiết kế một không gian thu hút mọi giác quan.


    Nếu muốn tạo ra một ngôi nhà ma ám thực sự, bạn cần chuẩn bị một căn phòng rộng rãi với thêm các vật dụng, âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng,… để tạo nên một căn phòng ma mị, rùng rợn. Chi phí trang trí không hề rẻ, đặc biệt đối với những mô hình như bộ xương người hay yêu quái. Bạn có thể phải tự tạo hoặc có thể thuê tình nguyện viên hóa trang thành một nhân vật kinh dị. Cách tốt nhất để biến ý tưởng này thành hiện thực là huy động vốn của bạn với một nhóm bạn có tài thiết kế và dàn dựng, chắc chắn sẽ là một ý tưởng không tồi.

    Dịch vụ ngôi nhà ma
    Dịch vụ ngôi nhà ma
    Dịch vụ ngôi nhà ma
    Dịch vụ ngôi nhà ma
  4. Để thực sự hòa vào tinh thần Halloween, nhiều bạn trẻ không chỉ mua trang phục mà còn thuê chuyên gia trang điểm để biến khuôn mặt và toàn bộ cơ thể thành thứ gì đó đáng sợ hoặc trông giống hệt nhân vật mà họ muốn hóa trang. Nhờ đó, trang điểm Halloween là ý tưởng kinh doanh không tồi đối với các bạn trẻ vào Halloween. Nếu bạn có năng khiếu trang điểm thì bạn cũng có thể kiếm thêm tiền trong mùa lễ này bằng cách nhận trang điểm hóa trang.


    Trước khi trang điểm Halloween cho khách hàng, bạn cần chuẩn bị kỹ càng mọi dụng cụ. Một số khách hàng có thể cho bạn tự do trang điểm và tạo các kiểu khuôn mặt đáng sợ theo sự sáng tạo của mình. Tuy nhiên, một số khách hàng yêu cầu khuôn mặt phải tương ứng chính xác với một nhân vật cụ thể, chẳng hạn như Frankenstein, Zombie hoặc Joker. Vì vậy, bạn phải rất khéo léo và kiên nhẫn để làm điều đó. Ngoài ra, bạn có thể nhận trang điểm trực tiếp tại nhà hoặc địa điểm của khách hàng. Bạn cũng có thể trang điểm với sự hợp tác của các cửa hàng trang phục Halloween, quán cà phê trang trí theo phong cách này.

    Dịch vụ trang điểm phong cách Halloween
    Dịch vụ trang điểm phong cách Halloween
    Dịch vụ trang điểm phong cách Halloween
    Dịch vụ trang điểm phong cách Halloween
  5. Nhiều người ăn mừng Halloween bằng cách trang trí nhà cửa kinh dị, giống như họ ăn mừng Giáng sinh hoặc Tết Nguyên đán. Vì vậy, việc mua đồ trang trí cho ngôi nhà, văn phòng trong mùa Halloween là điều khá độc đáo và triển vọng. Bạn có thể bắt đầu bán đồ trang trí Halloween hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ trang trí nhà cửa theo yêu cầu. Chắc chắn bạn sẽ kiếm bội tiền trong mùa Halloween nhờ ý tưởng đặc biệt này.


    Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu ý tưởng kinh doanh này trong mùa Halloween, bạn cần đảm bảo rằng mình có tất cả các đồ trang trí Halloween hấp dẫn, phù hợp với xu hướng mới nhất. Các vật dụng trang trí Halloween bao gồm bí ngô, mạng nhện nhân tạo, đầu lâu, bóng bay và những thứ khác giúp tạo nên không khí ma quái của Halloween. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các dịch vụ khác như chuẩn bị đồ ăn, đồ uống, trò chơi và quà tặng. Bạn cũng có thể kết hợp với các bữa tiệc khác như hóa trang, chụp ảnh, ngôi nhà ma ám để tạo nên một bữa tiệc hoành tráng.

    Dịch vụ tổ chức party Halloween tại nhà
    Dịch vụ tổ chức party Halloween tại nhà
    Dịch vụ tổ chức party Halloween tại nhà
    Dịch vụ tổ chức party Halloween tại nhà
  6. Trong mùa Halloween, nhiều bạn trẻ không chỉ tham gia những hoạt động độc đáo, vui nhộn mà còn đầu tư cho những dịch vụ chụp ảnh mang chủ đề Halloween ma quái. Những bức ảnh vừa để lưu giữ kỷ niệm, vừa để thỏa mãn nhu cầu thay đổi ảnh đại diện hoặc ảnh bìa trên các mạng xã hội mà bạn tham gia. Không giống như những bức ảnh chạy bộ thông thường hay những bức ảnh selfie lấp lánh, những bức ảnh Halloween được chụp riêng lẻ trong studio dựa trên concept “máu me” hoặc “kinh dị”.


    Tùy theo yêu cầu của khách hàng, mỗi buổi chụp ảnh có giá khác nhau. Dịch vụ này thường bao gồm trọn gói từ trang điểm đến trang phục may sẵn. Bạn có thể hợp tác với những dịch vụ trang điểm Halloween. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn in ảnh, khách hàng sẽ trả tùy theo số lượng ảnh. Đây là một ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc có kiến thức về nhiếp ảnh, có gu thẩm mỹ tốt và phong cách riêng thì bạn có thể dễ dàng kiếm tiền trong mùa Halloween này.

    Dịch vụ chụp ảnh Halloween
    Dịch vụ chụp ảnh Halloween
    Dịch vụ chụp ảnh Halloween
    Dịch vụ chụp ảnh Halloween
  7. Một bộ phim kinh dị rất phù hợp cho mùa Halloween và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. Vì vậy, kinh doanh rạp chiếu phim kinh dị là hình thức kinh doanh lý tưởng. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng, rạp chiếu phim cần có những chiến lược thông minh và sáng tạo.


    Để thực hiên ý tưởng kinh doanh rạp chiếu phim, bạn cần lựa chọn những bộ phim kinh dị mới, hấp dẫn, phù hợp với khuynh hướng và thị hiếu của người xem. Bạn cũng có thể tạo một phòng chiếu phim ấn tượng và độc đáo mang không khí Halloween. Bạn có thể trang trí rạp chiếu phim của mình bằng các biểu tượng Halloween như bí ngô, quạ, phù thủy và ác quỷ hoặc tạo khu vực chụp ảnh với hiệu ứng kinh dị. Ngoài ra, bạn còn có thể tổ chức các hoạt động tương tác với khán giả để tạo ra một đêm Halloween tuyệt vời.

    Kinh doanh rạp chiếu phim kinh dị mùa Halloween
    Kinh doanh rạp chiếu phim kinh dị mùa Halloween
    Kinh doanh rạp chiếu phim kinh dị mùa Halloween
    Kinh doanh rạp chiếu phim kinh dị mùa Halloween
  8. Những người nuôi thú cưng và đặc biệt thích làm đẹp cho chúng sẽ không bỏ lỡ cơ hội mua trang phục Halloween độc đáo cho thú cưng của mình. Vì vậy, bán trang phục cho thú cưng là cơ hội kinh doanh Halloween tuyệt vời dành cho bạn. Nếu sáng tạo, bạn có thể kiếm tiền bằng cách may và bán trang phục tự chế. Tuy nhiên, vì làm bằng tay nên cần đòi hỏi sự cẩn thận và tốn nhiều thời gian nên số lượng sản xuất rất hạn chế.


    Ngoài bán trang phục, một số cửa hàng còn cung cấp dịch vụ trang điểm cho thú cưng. Táo bạo hơn một chút, họ không chỉ hóa trang cho chó, mèo mà một số bạn trẻ còn mang theo chuột đồng, rùa, ếch, kỳ đà, v.v...Mỗi khách hàng có thể lựa chọn trang điểm theo sở thích để biến thú cưng của mình thành nhân vật và mang theo trong dịp Halloween.

    Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng
    Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng
    Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng
    Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng
  9. Bí ngô có ý nghĩa xua đuổi tà ma, mở đường cho những linh hồn lạc lối và là một trong những biểu tượng không thể thiếu của Halloween. Cửa hàng bí ngô Halloween là một ý tưởng hấp dẫn do nhu cầu mua bí ngô để trang trí, hóa trang hoặc làm bánh ngày càng tăng. Vì vậy, kinh doanh bí ngô Halloween là một ý tưởng độc đáo và có thể mang lại lợi nhuận cho bạn.


    Để kinh doanh bí ngô Halloween thành công, bạn cần chọn nguồn sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, phù hợp với thị trường của mình. Bạn có thể nhập những quả bí ngô khổng lồ với màu sắc và hình dáng đặc biệt từ nước ngoài hoặc mua bí ngô sản xuất trong nước với giá rẻ. Khi lựa chọn những giống bí phổ biến và hấp dẫn, bạn cũng nên cập nhật xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán những quả bí ngô đã được trang trí cho khách hàng của mình.

    Kinh doanh bí ngô Halloween
    Kinh doanh bí ngô Halloween
    Kinh doanh bí ngô Halloween
    Kinh doanh bí ngô Halloween
  10. Ngoài việc bán hay cho thuê những bộ trang phục Halloween đắt tiền, bạn còn có thể nhập những chiếc áo thun có màu sắc, họa tiết Halloween để bắt kịp xu hướng. Bạn có thể bán các mặt hàng Halloween với áo phông kinh dị với những thiết kế và in hình ảnh, câu nói, logo, v.v. trên áo phông để phù hợp với chủ đề Halloween của bạn. Bạn có thể tạo ra những thiết kế áo thun độc đáo, hài hước, ma quái hay bí ẩn để thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ các mẫu áo phông Halloween đã có trên thị trường hoặc tìm cảm hứng từ các bộ phim kinh dị, truyện tranh, trò chơi nổi tiếng, v.v.


    Khi kinh doanh mặt hàng này, vốn nhập vào khá ít và các bạn có thể bán ra với lợi nhuận cao hơn bởi tâm lý theo trào lưu của người chơi Hallowen. Xin lưu ý rằng bạn cần ước tính số lượng áo phông để có thể bán hết vào cuối mùa Halloween.

    Kinh doanh áo thun chủ đề Halloween
    Kinh doanh áo thun chủ đề Halloween
    Kinh doanh áo thun chủ đề Halloween
    Kinh doanh áo thun chủ đề Halloween



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy