Ăn bên ngoài thường xuyên

Thường xuyên ăn ở các cửa hàng, quán xá là tình trạng rất phổ biến ở cánh mày râu. Khi ăn uống ở bên ngoài bạn không biết đã đưa những chất gì vào cơ thể. Có thể nhiều nơi không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và gây ra nhiều bệnh khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, ăn uống thường xuyên tại các nhà hàng, quán cà phê và tiệm ăn nhanh sẽ làm tăng các hóa chất gây hại cho sức khỏe gọi là "phthalate" trong cơ thể.

Phthalate là một nhóm các hóa chất được sử dụng trong bao bì thực phẩm và nguyên liệu chế biến. Các hóa chất này được biết là gây rối loạn hormone ở người và có liên quan đến một danh sách dài các vấn đề sức khỏe. Tiêu thụ phthalate được cho là có liên quan tới việc gây dị tật ở bé trai, gây vấn đề về hành vi và béo phì ở trẻ lớn và người trưởng thành. Tiếp xúc với hóa chất này ở giai đoạn bào thai có thể khiến ống sinh dục của nam giới phát triển khác thường, kết quả trẻ sinh ra không có một hoặc cả hai tinh hoàn. Chất này còn có liên quan tới béo phì ở trẻ, hen suyễn, các bệnh thần kinh, vấn đề về tim mạch và thậm chí là ung thư. Theo Ami Zota, giáo sư của ĐH George Washington (Mỹ), những người ăn uống ở bên ngoài có thể tiếp xúc với phthalate do thức ăn được đựng trong túi bóng hay hộp nhựa. Để hạn chế người ăn tiếp xúc với những hóa chất tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe, quy trình sản xuất và vận chuyển thực phẩm cần được thay đổi. Điều này vô hình chung ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến phái mạnh nhanh già hơn.


Hãy chọn cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều vitamin và kết hợp với luyện tập thể dục thể thao sẽ khiến cho cơ thể khỏe mạnh hơn và trẻ lâu hơn. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn là nấu ăn tại nhà và hạn chế ăn bên ngoài nếu không cần thiết nhé.

Thường xuyên ăn ở các cửa hàng, quán xá là tình trạng rất phổ biến ở cánh mày râu
Thường xuyên ăn ở các cửa hàng, quán xá là tình trạng rất phổ biến ở cánh mày râu
Ăn bên ngoài thường xuyên
Ăn bên ngoài thường xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy