Arsenic

Asenic là thành phần tự nhiên của vỏ trái đất và được phân bố rộng khắp môi trường trong không khí, nước và đất. Nó rất độc ở dạng vô cơ. Người dân tiếp xúc với nồng độ asen vô cơ tăng cao thông qua việc uống nước bị ô nhiễm, sử dụng nước bị ô nhiễm trong chế biến thực phẩm và tưới tiêu cho cây lương thực, quy trình công nghiệp, ăn thực phẩm bị ô nhiễm và hút thuốc lá. Tiếp xúc lâu dài với asen vô cơ, chủ yếu qua nước uống và thực phẩm, có thể dẫn đến ngộ độc asen mãn tính. Tổn thương da và ung thư da là những tác động đặc trưng nhất.


Asenic vô cơ là một chất gây ung thư được xác nhận và là chất gây ô nhiễm hóa học quan trọng nhất trong nước uống trên toàn cầu. Asenic cũng có thể xảy ra ở dạng hữu cơ. Các hợp chất arsen vô cơ (như các hợp chất có trong nước) có độc tính cao trong khi các hợp chất arsen hữu cơ (như các hợp chất có trong hải sản) ít gây hại cho sức khỏe. Các triệu chứng ngay lập tức của ngộ độc asenic cấp tính bao gồm nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy. Tiếp theo là tê và ngứa ran tứ chi, chuột rút cơ bắp và tử vong, trong trường hợp cực đoan.


Arsenic từng được công nhận là "vua của chất độc", gần như không thể phát hiện được cách hạ độc, vì vậy nó được sử dụng thường xuyên như là một vũ khí giết người hoặc là một phần của các câu chuyện bí ẩn. Nhưng cho đến khi thử nghiệm của Marsh và ông thông báo rằng sự hiện diện của chất độc này có cả trong nước, thực phẩm và các loại tương tự. Tuy nhiên, “vua của chất độc” đã lấy đi mạng sống của nhiều người nổi tiếng như Napoleon Bonaparte, George III của nước Anh và Simon Bolivar. Một lưu ý khác, chất độc arsenic như Belladonna (cây cà dược), được các tiểu bang Victoria sử dụng vì lý do thẩm mỹ. Một vài giọt của nó làm da của người phụ nữ trở nên trắng hơn.

Chất độc Arsenic
Chất độc Arsenic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy