Avatar: The Way of Water

Avatar: Dòng chảy của nước là một bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi của Mỹ năm 2022 do James Cameron đạo diễn, người đồng viết kịch bản với Rick Jaffa và Amanda Silver từ một câu chuyện mà bộ ba viết cùng Josh Friedman và Shane Salerno. Được sản xuất bởi Lightstorm Entertainment và TSG Entertainment và được phát hành bởi 20th Century Studios, đây là phần tiếp theo của Avatar (2009) và là phần thứ hai trong loạt phim Avatar. Các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldaña, Stephen Lang, Joel David Moore, CCH Pounder, Giovanni Ribisi, Dileep Rao và Matt Gerald tiếp tục vai diễn của họ trong phần phim gốc, với Sigourney Weaver trở lại trong một vai phụ.[6] Dàn diễn viên mới bao gồm Kate Winslet, Cliff Curtis, Edie Falco và Jemaine Clement. Trong phim, người Na'vi Jake Sully (Worthington) và gia đình tìm nơi ẩn náu với tộc Metkayina của Pandora và phải bảo vệ trước mối đe dọa mới của con người.


Cameron đã tuyên bố vào năm 2006 rằng anh ấy muốn làm phần tiếp theo của Avatar nếu nó thành công, và anh ấy đã công bố hai phần tiếp theo đầu tiên vào năm 2010, sau thành công vang dội của phần đầu tiên, với phần tiếp theo đầu tiên dự kiến ra mắt vào năm 2014. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm hai phần tiếp theo, tổng cộng là năm phim Avatar, và sự cần thiết phải phát triển công nghệ mới để quay các cảnh dưới nước, một thành tích chưa từng đạt được trước đây, đã dẫn đến sự chậm trễ đáng kể cho quá trình sản xuất. cho phép đoàn làm phim có thêm thời gian để viết, tiền sản xuất và hiệu ứng hình ảnh. Quá trình quay phim diễn ra đồng thời với bộ phim thứ ba hiện chưa có tên, bắt đầu ở Manhattan Beach, California, vào ngày 15 tháng 8 năm 2017. Địa điểm quay phim chuyển đến Wellington, New Zealand vào ngày 25 tháng 9 năm 2017 và kết thúc vào cuối tháng 9 năm 2020 sau ba năm bấm máy. Với kinh phí ước tính khoảng 350–460 triệu USD, đây là một trong những bộ phim có kinh phí đắt đỏ nhất mọi thời đại mà chúng ta từng được thực hiện.


Sau nhiều lần trì hoãn lịch phát hành dự kiến, Avatar: Dòng chảy của nước được công chiếu lần đầu tại London vào ngày 6 tháng 12 năm 2022 và được phát hành tại rạp ở Hoa Kỳ và Việt Nam vào ngày 16 tháng 12 năm 2022. Các nhà phê bình khen ngợi bộ phim về hiệu ứng hình ảnh và thành tựu kỹ thuật nhưng gọi cốt truyện là mỏng và chỉ trích thời lượng dài của nó. Bộ phim đã thu về hơn 1,953 tỷ USD trên toàn thế giới. Bộ phim vượt mốc tỷ đô la nhanh hơn so với phần trước của nó, khiến nó trở thành bộ phim vượt mốc tỷ đô la nhanh thứ sáu (14 ngày), trong khi bộ phim gốc vượt mốc 1 tỷ đô la sau 19 ngày. Nó cũng trở thành bộ phim thứ tư được phát hành sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vượt mốc 1 tỷ USD và là phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022. Các tổ chức như Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh và Viện phim Mỹ đã vinh danh Avatar: Dòng chảy của nước là một trong mười phim hay nhất năm 2022. Phim cũng nhận được nhiều giải thưởng khác, bao gồm các đề cử cho Phim chính kịch hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng lần thứ 80.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 2022
Thể loại: khoa học viễn tưởng sử thi
Đạo diễn: James Cameron
Ngôi sao: Sam Worthington, Zoe Saldaña, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Cliff Curtis, Joel David Moore, CCH Pounder, Giovanni Ribisi, Edie Falco, Jemaine Clement, Kate Winslet
Điểm IMDb: 7.8/10

Avatar: The Way of Water
Avatar: The Way of Water
Avatar: The Way of Water
Avatar: The Way of Water

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn James Cameron

  1. top 1 Aliens of the Deep
  2. top 2 Avatar: The Way of Water
  3. top 3 Avatar
  4. top 4 Ghosts of the Abyss
  5. top 5 Titanic
  6. top 6 Lời nói dối chân thật
  7. top 7 Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét
  8. top 8 The Abyss
  9. top 9 Aliens (1986)
  10. top 10 Kẻ Hủy Diệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy