Ba mẹ phải là tấm gương cho con

Ba mẹ làm gương cho con là cách tốt nhất để dạy trẻ biết tôn trọng người khác. Dù trẻ còn nhỏ nhưng ba mẹ vẫn phải đối xử với trẻ bằng sự tôn trọng. Hãy kiên nhẫn và lắng nghe những điều con nói để tạo sự tin tưởng và thấu hiểu. Điều này cũng giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn với bản thân và biết chú ý lắng nghe người khác.


Việc làm gương cho con và bắt đầu bằng việc tôn trọng bé là cách hiệu quả để giáo dục trẻ biết tôn trọng và đối xử lịch sự với người khác. Hãy cho phép con thể hiện ý kiến và quyền lựa chọn của mình trong một phạm vi hợp lý. Đây là cách để con cảm thấy được tôn trọng và tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định.


Bên cạnh đó, ba mẹ cần cư xử đúng mực dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, với bất cứ ai để làm gương cho trẻ. Ba mẹ nên dùng từ ngữ lịch sự khi giao tiếp với trẻ và tất cả mọi người. Đừng quên nói "xin lỗi" và "cảm ơn" mỗi khi nhờ con làm điều gì đó. Trẻ sẽ quan sát và học hỏi những lời nói, hành động của ba mẹ và bắt chước theo. Đặc biệt là việc tôn trọng sở thích của con, một số bậc cha mẹ còn kiểm soát hoàn toàn hành vi của con mình, nhưng nếu bạn muốn con tôn trọng lại, sau đó là người xung quanh thì hãy bắt đầu bằng việc tôn trọng bé. Hãy để con có không gian riêng để phát triển và khám phá theo đúng sở thích và đam mê của mình.

Ba mẹ phải là tấm gương cho con
Ba mẹ phải là tấm gương cho con
Ba mẹ phải là tấm gương cho con
Ba mẹ phải là tấm gương cho con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy