Nói không với đòn roi với bé

Đôi khi, bố mẹ sử dụng đòn roi là vì họ cảm thấy quá tuyệt vọng trong quá trình nuôi dạy con cái. Khi mà những đứa trẻ thường xuyên có những hành vi sai trái và lệch chuẩn, cha mẹ thường cảm thấy lo lắng như đứng chênh vênh giữa hai bờ vực. Họ không biết sẽ phải làm gì khác và giải quyết những hành vi sai trái đó ra sao. “Chỉ có bạo lực mới có thể đủ tính răn đe”, cha mẹ bị rơi vào những suy nghĩ tiêu cực đó.


Nói không với đòn roi, ba mẹ nên kỷ luật con đúng cách, kỷ luật có nghĩa là việc giáo dục, đào tạo, bảo ban bé nhẹ nhàng chứ không đồng nghĩa với việc trừng trị. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc kỷ luật tích cực nghĩa là không dính tới bạo lực, thể xác hay tinh thần của bé sẽ có hiệu quả tốt, lâu dài hơn là việc kỷ luật trừng phạt.


Tuy nhiên, việc kỷ luật theo hướng tích cực cũng không có nghĩa là ba mẹ lỏng lẻo hay thỏa hiệp với bé. Mà hãy đưa ra những nguyên tắc kỷ luật sao cho thống nhất, cần vững vàng lập trường giữa cả bố và mẹ. Đôi khi, vì áp lực với công việc mà bố mẹ thường không để ý đến con và hay nóng giận vô thức.


Cho dù có bất kỳ lý do gì thì bậc phụ huynh không nên dùng đòn roi để dạy trẻ vì có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng chotrer trong tương lai, khiến trẻ chai lỳ không còn sợ hay tôn trọng nữa.

Nói không với đòn roi với bé
Nói không với đòn roi với bé
Nói không với đòn roi với bé
Nói không với đòn roi với bé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy