Bạch tuộc - Quên cả thân mình vì con

Những con bạch tuộc Thái Bình Dương cái sống tới 5 năm nhưng chỉ giao phối một lần cho đến cuối đời. Sau khi thụ tinh, con đực bơi đi và chết trong vài tháng sau đó. Mặt khác, con cái tìm thấy một hang động hoặc khe hở ẩn và đẻ tới 100.000 trứng ở đó cùng một lúc.


Sau đó, bạch tuộc mẹ sẽ dành từ sáu đến mười tháng để dọn dẹp, canh giữ và chăm sóc những quả trứng quý giá của mình. Bạch tuộc mẹ thậm chí sẽ không trốn ra ngoài để ăn trong khi chăm sóc con cái của mình. Kết quả là, bạch tuộc mẹ gần như luôn luôn đói, nhưng vẫn phải mang tất cả những quả trứng từ nơi trú ẩn của mình ra ánh sáng, sau đó, có thể chết bên cạnh những quả trứng của mình...


Mỗi lứa đẻ, bạch tuộc mẹ cho ra 50.000 quả trứng, phải mất đến 40 ngày trứng mới nở thành con, một bộ phận có tên là Siphons vốn dùng để chỉ đạo việc di chuyển dưới nước sẽ giúp số trứng này được oxi hóa, từ đó tránh được số vi khuẩn gây hại. Vì vậy trong suốt thời gian đó, bạch tuộc mẹ không thể bỏ trứng đi săn mồi suốt hơn tháng trời, điều này làm bạch tuộc mẹ đói rã rời. Vì lũ con, bạch tuộc mẹ phải hi sinh một phần thân thể mình đúng theo nghĩa thực tế: nó sẽ ăn… một cái tay vòi của mình để chống chọi với cái đói, trong khi chờ đợi lứa trứng nở.


Cá biệt có một số trường hợp được ghi nhận như tại vịnh Monterey, California. Bạch tuộc mẹ đã trông chừng số trứng trong khoảng thời gian dài nhất từng được ghi nhận. Khoảng thời gian trứng nở hết, bạch tuộc sử dụng hết sức mạnh của mình để thổi chúng ra ngoài biển. Và sau đó, bạch tuộc mẹ chết đi vì quá lao lực.

Bạch tuộc - Quên cả thân mình vì con
Bạch tuộc - Quên cả thân mình vì con
Bạch tuộc - Quên cả thân mình vì con
Bạch tuộc - Quên cả thân mình vì con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy