Meerkat - Dạy con cách săn mồi

Bọ cạp độc là nguồn thức ăn chính của Meerkat ở miền nam châu Phi nhưng những con non cần một thời gian theo dõi cá thể trưởng thành xử lý bọ cạp độc trước khi ăn chúng. Đó là lý do vì sao các bà mẹ Meerkat cùng với các thành viên khác trong đàn sẽ kiên nhẫn hướng dẫn, kèm cặp một cách cẩn thận khi xử lý đám chân đốt kia.


Meerkat cũng trông những con non trong nhóm. Những con cái chưa bao giờ sinh sản thường chăm sóc những cặp thừa kế đầu đàn còn nhỏ, trong khi con cái đầu đàn không ở chung với phần còn lại của nhóm. Nó cũng bảo vệ con non khỏi những hiểm họa do chúng tự gây ra khi chưa đủ bản năng. Lúc có cảnh báo nguy hiểm, con cái chuẩn bị an toàn để bảo vệ chúng, nếu chưa thể rút lui vào hang, nó gom các con non lại với nhau và nằm che chắn phần đầu cho chúng. Cụ thể là những con Meerkat trưởng thành sẽ đập “toè mỏ” lũ bọ cạp, sau đó vô hiệu hoá đuôi chứa túi độc kèm vòi chích. Đưa con mồi cho những con non để luyện tập.


Meerkat tìm thức ăn theo nhóm với một "lính gác" cảnh giác động vật ăn thịt trong khi những con khác đang tìm kiếm thức ăn. Nhiệm vụ canh gác thường là dài hơn một giờ. Một Meerkat có thể đào lỗ với số lượng cát bằng khối lượng của nó chỉ trong vài giây. Meerkat con bắt đầu tìm kiếm thức ăn khi chúng khoảng trên 1 tháng tuổi, học kỹ năng săn mồi từ các cựu thành viên trong nhóm, đó như là những gia sư của chúng. Meerkat "lính gác" đứng yên quan sát khi phạm vi kiếm mồi là an toàn. Nếu đàn Meerkat đang gặp nguy hiểm, nó la hét ầm ĩ để báo động cho cả đàn tìm nơi trú ẩn.

Meerkat - Dạy con cách săn mồi
Meerkat - Dạy con cách săn mồi
Meerkat - Dạy con cách săn mồi
Meerkat - Dạy con cách săn mồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy