Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 1)

Kính thưa các đ/c thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Kính thưa các vị đại biểu.

Thưa các đồng chí.


Hòa chung trong không khí sôi nổi của nhân dân cả nước hướng tới kỷ niệm…… năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/…..), hôm nay, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã ………tổ chức trọng thể buổi tọa đàm để tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Trong giờ phút trang nghiêm và xúc động này, chúng ta kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng thương binh, liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hi sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại “ Vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc và tự do cho mỗi con người ”.


Nhân dịp này, cho phép tôi thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã ………xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các vị đại biểu và các đồng chí đã về dự buổi tọa đàm ngày hôm nay. Từ đáy lòng mình, tôi xin được gửi tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong xã những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp nhất.


Kính thưa các vị đại biểu.
Thưa các đồng chí.


Chiến tranh đã qua đi, nhưng tất cả chúng ta – những người dân Việt Nam không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, những nỗi đau mà nó để lại. Một thời đạn bom đầy đau thương, những vết thương khứa sâu vào da thịt, những nỗi đau mãi mãi in sâu vào tim. Người mẹ tiễn con đi mãi không bao giờ trở về, lời hứa sẽ trở lại của người chồng sẽ không bao giờ thành sự thật nữa để lại sự trông mong cho hậu phương. Những vết thương còn lại không bao giờ xóa đi hết, đôi chân không còn lành lặn, đôi tay cũng vậy, ánh sáng có khi bị lấy đi mãi mãi. Hay những thế hệ ngày hôm nay, di truyền từ chiến tranh sự tàn phế. Để đổi lại sự hạnh phúc, tự do và cuộc sống yên bình như hôm nay, thật sự, việc trao đổi ấy quá khắt khe. Trước mắt chúng ta vẫn là những hình ảnh in sâu vào tâm trí sự để lại mãi mãi của chiến tranh.


Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những con người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Để đất nước được giải phóng, được thống nhất như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”.


Là mảnh đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng, trong kháng chiến, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân xã…………chúng ta đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ từng tấc đất của quê hương, góp phần cùng với nhân dân cả nước làm nên thắng lợi vẻ vang của cách mạng giải phóng dân tộc. Nhưng chính sự tàn khốc của cuộc chiến tranh mà dân tộc ta, trong đó có nhân dân xã nhà chúng ta đã phải chịu nhiều mất mát, đau thương. Đã có biết bao cán bộ, chiến sĩ và đồng bào yêu quý của chúng ta hi sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình trong lòng đất quê hương. Những người ra đi trở thành những anh hùng trong lòng dân tộc, nhưng những người ở lại - đó là những đồng chí thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ họ phải chịu những tổn thất và mất mát vô cùng to lớn về thể chất và tinh thần. Từ những hi sinh cao cả đó, là thế hệ đang sống hôm nay, chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh và gia đình có công với quê hương, đất nước.


Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy đạo lý " Uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta, trong những năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân xã ta đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tuy là một xã có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ và nhân dân xã nhà, bằng tình cảm và trách nhiệm mà hàng năm đã làm tốt phong trào tình nghĩa để tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái như: lập quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp đỡ về ngày công lao động,....đó là những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đầy cảm động để bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong những năm vừa qua.


Thưa các đồng chí !


Cùng với việc làm đó, chúng ta hết sức trân trọng và cảm động trước những cố gắng to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong xã nhà đã tự mình vượt lên trên mọi đau thương, mất mát khắc phục khó khăn nhiều mặt, tiếp tục phát huy truyền thống của “Anh bộ đội cụ Hồ” vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND và nhân dân trong xã, tôi nhiêt liệt biểu dương và ghi nhận tinh thần cố gắng của các đồng chí và thân nhân của các đồng chí.


Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Ðảng, Nhà nước và nhân dân xã ta đã và đang quan tâm chăm lo để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Chúng ta chưa thể yên lòng khi còn những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước có cuộc sống còn nhiều khó khăn; việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm cho con em các đồng chí thương binh, liệt sỹ, người có công chưa hiệu quả. Do đó công tác tri ân và chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân và hơn lúc nào hết mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội, hãy làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ quê hương, đất nước.


Tôi cũng mong rằng trước sự quan tâm đặc biệt và những hành động tri ân thiết thực của xã hội đối với công tác thương binh - liệt sỹ, các đồng chí thương binh, liệt sỹ và thân nhân gia đình thương binh - liệt sỹ, những người có công với cách mạng hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẽ với những khó khăn chung của đất nước, của xã, để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Tất cả con của thương binh, liệt sỹ hãy cố gắng vượt khó khăn, phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực học tập, công tác, chiến đấu, lao động sản xuất, kinh doanh để quyết trở thành những người có ích cho xã hội, làm rạng rỡ truyền thống gia đình.


Nhân dịp này, một lần nữa, xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí thương bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng. Xin nhiệt liệt biểu dương các ngành, các tổ chức xã hội, các cá nhân đã đóng góp vào việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã.

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu và đồng chí có mặt tại buổi tọa đàm ngày hôm nay./.

Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 1)
Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 1)
Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 1)
Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 1)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy