Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 4)

Kính thưa đồng chí ……....

Kính thưa các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí Thương, Bệnh binh, gia đình Liệt sỹ, gia đình có công cách mạng!

Kính thưa các đồng chí đại biểu, các vị khách mời!


Trong những ngày tháng bảy lịch sử này, cùng với cả nước, cả tỉnh, huyện ta đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm xx năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/20xx). Hôm nay, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện long trọng tổ chức buổi Lễ trọng thể này.


Thay mặt lãnh đạo và nhân dân huyện nhà, tôi xin gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, các thân nhân Liệt sỹ và gia đình có công cách mạng những lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn vô hạn và những tình cảm thắm thiết nhất.


Kính thưa các đồng chí và toàn thể đồng bào!


Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời. Từ đây, nhân dân Việt Nam vươn lên làm chủ cuộc đời của mình trong độc lập, tự do, hạnh phúc. Thành công ấy, hạnh phúc ấy được đổi bằng xương máu, sự hy sinh của biết bao đồng bào, chiến sỹ. Đã có hàng triệu đồng bào, đồng chí mãi mãi nằm xuống vì sự nghiệp Cách mạng và nhiều người trở về đã không còn nguyên vẹn, một phần thân thể của họ nằm lại nơi chiến trường.


Tại buổi lễ trọng thể này, chúng ta kính cẩn tri ân đồng bào đồng chí các Anh hùng Liệt sỹ những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, để hôm nay đất nước trường tồn, quê hương hồi sinh, phát triển.


Kính thưa quí vị đại biểu, thưa toàn thể đồng bào!


Những thành tích có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc của công tác Thương binh - Liệt sỹ trong ............ năm qua của huyện ta là hết sức quan trọng. Thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với những người đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh Cách mạng thống nhất đất nước. Thông qua sự chăm sóc, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân các đối tượng chính sách cảm thấy ấm lòng và tự hào những gì mình đã đóng góp cho Tổ quốc, cho nhân dân. Từ đó tăng thêm ý chí, nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục có những đóng góp mới cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước hôm nay.


Mặc dầu đạt được những kết quả quan trọng, nhưng công tác Thương binh - Liệt sỹ và Người có công Cách mạng ở địa phương vẫn còn những khó khăn, hạn chế, thiếu sót: Phong trào đền ơn đáp nghĩa tuy đã được nhiều người hưởng ứng và tâm huyết đem lại kết quả, song việc huy động các lực lượng xã hội tham gia chưa triệt để, thường xuyên. Việc chăm sóc các đối tượng chính sách có nơi, có lúc chưa chu đáo, chưa đáp ứng tâm tư nguyện vọng của đối tượng. Giải quyết chế độ người có công cách mạng còn chậm, có sai sót, đến nay vẫn còn những trường hợp chưa được kiểm tra, xác minh, đề nghị công nhận. Công tác sưu tra quy tập mộ liệt sỹ chưa đạt kết quả như mong muốn. Đời sống của một bộ phận chính sách còn khó khăn nhất là ở những xã có số lượng đối tượng chính sách đông, nhiều con em gia đình liệt sỹ, thương binh chưa có việc làm ổn định.


Kính thưa các đồng chí và toàn thể đồng bào!


Kỷ niệm .............. năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Chủ nghĩa yêu nước và Anh hùng Cách mạng đã trở thành truyền thống quý báu vô giá của nhân dân ta cần phải được giữ gìn và phát huy trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương .......... hôm nay và mãi mãi mai sau. Đảng ta, Nhà nước ta, nhân dân ta đời đời biết ơn công lao và sự hy sinh to lớn của các Anh hùng, Liệt sỹ, các Thương binh, Bệnh binh và những người có công với Cách mạng. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, một lần nữa xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, gia đình có công Cách mạng đã hy sinh máu xương cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc, làm rạng rỡ cho quê hương ...............Anh hùng. Mong tất cả các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, truyền thống cách mạng gắng sức cùng với Đảng, Nhà nước khắc phục khó khăn, vươn lên thoát khỏi đói nghèo, làm giàu cho gia đình và xã hội. Xin nhiệt nhiệt liệt biểu dương và cảm ơn các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân trong cộng đồng đã có những đóng góp to lớn và ý nghĩa cùng Nhà nước chăm lo đời sống tinh thần, vật chất đối với Thương binh, gia đình Liệt sỹ và Người có công với nước trong những năm qua. Trong điều kiện một huyện miền núi còn khó khăn, công tác chăm sóc người có công chưa thể đáp ứng tâm tư nguyện vọng của đối tượng, thì sự giúp đỡ kịp thời của cộng đồng, xã hội là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đáng biểu dương, trân trọng.


Chúng ta nhận thức sâu sắc rằng trong hàng trăm công việc mà toàn Đảng, toàn dân huyện nhà phải quyết tâm phấn đấu vì sự phát triển, sự giàu mạnh của quê hương, nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, xuyên suốt các thời kỳ, giai đoạn của sự nghiệp Cách mạng là tập trung thực hiện tốt công tác Thương binh - Liệt sỹ và Người có công với nước. Và hoạt động đền ơn đáp nghĩa lớn nhất, quan trọng nhất chính là phát huy truyền thống, phát huy mọi nguồn lực tinh thần và vật chất, cần kiệm, sáng tạo và năng động trong xây dựng quê hương, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương .............. phát triển về mọi mặt, kinh tế, xã hội thật sự văn minh, mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống no ấm, hạnh phúc.


Đó cũng chính là khát vọng của bao người đã ngã xuống, đó là mục tiêu mà để đạt được biết bao thế hệ đã nối tiếp nhau chiến đấu hy sinh. Đó cũng chính là quyết tâm sắt đá, là lời hứa thiêng liêng, là cam kết đầy trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân Tiên Phước với các Anh hùng Liệt sỹ và những thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh và với thế hệ con cháu mai sau.


Đó cũng là ý chí là niềm tin của tất cả chúng ta trong ngày Lễ trọng thể và đầy ý nghĩa này.

Các Anh hùng Liệt sỹ đời đời bất diệt.


Xin cảm ơn các đồng chí !

Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 4)
Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 4)
Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 4)
Bài phát biểu tọa đàm ngày 27/7 (số 4)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy