Bài tham khảo số 1

Tôi là một cuốn sách bị bỏ quên.Tôi tên là “Truyện cổ tích Việt Nam”. Trước đây, cô chủ rất yêu thương tôi. Nhưng kể từ khi được mua chiếc đoạn mới, cô chủ đã để lại tôi ở một góc bàn.


Tôi còn nhớ mình đến với cô chủ vào lần sinh nhật thứ mười. Chính mẹ của cô chủ đã tặng tôi cho cô. Khi đó, cô chủ đã rất vui mừng và trân trọng tôi. Cô cầm tôi trên tay mà mỉm cười hạnh phúc. Sau đó, cô còn bọc tôi cẩn thận trong một tờ bìa trong suốt. Cô đã viết từng nét chữ cẩn thận: Nguyễn Thị Thu Hoài, sau dòng chữ “Cuốn sách này là của…”. Hằng ngày, cô chủ lại đem tôi ra đọc. Mỗi câu chuyện của tôi đều khiến cho chủ thích. Tôi từng nghe thấy cô nói với mẹ rằng cô thích nhất là truyện: Tấm Cám. Sau khi đọc xong hết các truyện, cô cất tôi lên giá sách. Thỉnh thoảng, cô lại đem tôi ra đọc cho mọi người nghe. Giọng đọc của cô ấm áp, nhẹ nhàng. Đó là những ngày tháng hạnh phúc nhất của tôi.


Nhưng vào năm mười hai tuổi, cô chủ lên lớp sáu. Cô được bố mẹ tặng cho một chiếc điện thoại thông minh để phục vụ cho việc học tập. Kể từ đó, cô đã cất tôi vào một góc tủ. Khi đi học về, cô không còn hứng thú với việc đọc sách. Mà cô thường dùng điện thoại để xem phim, nghe nhạc. Tôi cùng với những cuốn sách khác đã không còn hấp dẫn với cô nữa. Giờ đâu, tôi đang phải nằm lặng lẽ trong một góc tủ. Những hạt bụi đã phủ lên tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng buồn bã. Tôi cảm thấy nhớ quá khứ đẹp đẽ của mình biết bao.


Tôi mong một ngày nào đó cô chủ có thể nhớ đến mình. Tôi và những cuốn sách khác vẫn sẽ đem lại cho cô niềm vui thích như trước đây.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn kể về tâm sự của cuốn sách bị bỏ quên (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy