Bài tham khảo số 8

Xin chào các bạn, tôi là một cuốn sách. Tên của tôi là “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”. Trước đây, tôi được cậu chú rất trân trọng. Nhưng bây giờ, tôi đã bị lãng quên.


Tôi là món quà sinh nhật mà bà chủ đã tặng cho cậu chủ. Còn nhớ, lúc nhận được tôi, câu chú đã rất vui vẻ, cầm tôi trên tay thật nâng niu. Rồi cậu đã chạy ngay lên phòng để mở tôi ra đọc. Sau khi đọc xong, cậu cẩn thận để tôi lên giá sách. Tôi cùng với những cuốn sách khác rất vui vẻ. Một lần, hai lần hay ba lần. Cậu chủ đọc tôi mà không biết chán. Có thể nói, những ngày tháng đó với tôi thật hạnh phúc.


Nhưng lúc cậu chủ vào học lớp sáu. Bà chủ đã mua cho cậu một chiếc máy tính để bàn để phục vụ việc học tập. Nó có rất nhiều chức năng hấp dẫn. Đối với cậu chủ, chiếc máy tính hấp dẫn hơn chúng tôi. Vì vậy, cậu chủ không còn đọc sách thường xuyên nữa. Thỉnh thoảng, tôi lại than thở với những người bạn của mình. Họ đều cảm thấy buồn bã và bất lực như tôi.


Những lúc rảnh rỗi hay vào cuối tuần, cậu chủ lại bật máy tính lên xem phim, chơi game hoặc nghe nhạc. Tôi và những người bạn khác nằm lặng lẽ trên giá sách. Bụi phủ lên chúng tôi ngày càng nhiều. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng ngột ngạt, khó chịu. Buồn bã và tủi thân, nhưng tôi chẳng thế làm cách nào thay đổi. Tôi cảm thấy nhớ quá khứ đẹp đẽ của mình biết bao.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn kể về tâm sự của cuốn sách bị bỏ quên (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy