Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc

Kính thưa ban giám khảo, các thầy cô giáo và cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Chào mừng hội trại 26/3 Kỷ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn trường THPT..., sau đây là phần thuyết trình về trại của chi đoàn...


Cuộc đấu tranh gìn giữ biển đảo quê hương đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng dân tộc. Nhìn lại chặng đường dài của những trang sử hào hùng ấy, bất chợt em có cảm giác rất lạ bồi hồi, tiếc thương, cảm động. Và trên hết là kính phục sự quả cảm, anh dũng của các chiến sĩ đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ quê hương.


Tập thể chi đoàn... chúng em trước hết muốn dành tình cảm cho những người lính biển, những người ngày đêm đang vững chắc cây súng trên mình bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc.


Trại hè Tuổi trẻ... được thiết kế theo chủ đề “Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc”. Cao cả nhất là lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, luôn nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta phải đặt Tổ quốc, Tổ quốc lên trên hết, ra sức học tập để vươn lên, tiến xa hơn nữa. Cùng với lá cờ Tổ quốc là huy hiệu Đoàn, tượng trưng cho tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết, sáng tạo,...


Rồi bên trong trại là hình ảnh cánh buồm, hình ảnh Tổ quốc thu nhỏ (chữ S), ngọn hải đăng Ngọn hải đăng soi đường cho những con tàu vượt đại dương. Dù trong mưa bão vẫn luôn sát cánh, cùng các chiến sĩ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Tiếp đến là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta, hình ảnh mâm ngũ quả. Bên kia là góc tuổi trẻ sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên. khám phá và sáng tạo.


Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã viết:

“Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển

Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa

Ngàn năm trước con theo cha xuống biển

Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa…”


Chiến tranh đã lùi xa nhưng những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ vẫn được gìn giữ và tiếp nối qua bao thế hệ người Việt Nam. Và hôm nay, những phẩm chất ấy lại tỏa sáng khi những người lính Hải quân thân yêu gánh trên vai trọng trách vẻ vang giữ gìn hòa bình cho dân tộc, cho Tổ quốc Việt Nam. Trong sương khói Trường Sa, bộ đội ta ngày đêm bảo vệ bầu trời Tổ quốc. Tôi chưa ra Trường Sa bao giờ, chỉ biết qua sách địa lý, đó là một quần đảo cách đất liền 250 hải lý. Tôi còn biết đến Trường Sa qua những bài hát về Trường Sa thân yêu, hát về biển đảo của Tổ quốc. với cái lạnh hay cái nóng rám nắng của biển đảo. Trong tất cả những khó khăn đó, khó khăn nhất là vượt qua chính mình. Giữa sự bao la của biển cả, sự bao la vô tận của không gian khiến con người cảm thấy cô đơn, lẻ loi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những người lính ấy đã biến nỗi nhớ, tình yêu gia đình thành động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì các con đang ngày đêm mang lại hòa bình cho Tổ quốc, cho cả dân tộc, trong đó có cha mẹ của các con. Thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình, các anh không chỉ mang lại niềm tự hào, hạnh phúc cho những người thân yêu mà cả dân tộc cũng vui với sự bình yên mà các anh mang lại.


Là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt nồng ấm, hai từ Tổ quốc trong trái tim mỗi người đều vang vọng như một điều thiêng liêng và bất diệt nhất. Biển, đảo của Tổ quốc vẫn ngày đêm vỗ về từ xa, như những giai điệu ca ngợi một Việt Nam huyền thoại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước của những người lính hải quân miệt mài canh giữ biển trời quê hương. Chiến tranh tuy đã lùi xa nhưng biển Đông vẫn còn nhiều sóng gió. Biển luôn cần sự nỗ lực của những người thủy thủ, luôn cần sự chia sẻ và hỗ trợ của mỗi người chúng ta.


Mượn tiếng gió, tiếng sóng biển, chúng tôi xin gửi đến các chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng, ngọn gió lời cảm thông, kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất.


Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe phần trình bày của nhánh… chúng tôi. Kính chúc các thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và công tác tốt. Chúc hội trại của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn!

Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc
Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc
Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc
Bài thuyết minh về trại 26/3 với chủ đề: Tuổi trẻ với Chủ quyền Biển thiêng liêng, Biển đảo Tổ quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy