Bài văn cảm nghĩ về tình bạn số 8

Trong kho tàng ca dao, dân ca Việt Nam, em đã từng đọc được một câu như thế này:


“Ra đi vừa gặp bạn hiền
Cũng bằng ăn quả đào tiên trên trời”.


Bản thân là một học sinh sống dưới sự yêu thương, giúp đỡ của bạn bè, em đặc biệt thấm thía ý nghĩa mà câu ca dao trên muốn truyền tải. Em có một cô bạn thân, quen với cô ấy từ hồi Mẫu giáo tới tận bây giờ. Dù đã lên lớp Sáu, không còn được xếp chung lớp, cũng không thể suốt ngày trò chuyện bên nhau nhưng mỗi khi gặp mặt, em lại cảm thấy thoải mái vô cùng.


Đối với em, tình bạn chỉ có ý nghĩa khi đó là một tình bạn đẹp. Tình bạn đẹp tức là tình bạn đến từ sự chân thành, quan tâm, tin tưởng lẫn nhau từ cả hai phía. Trong mối quan hệ ràng buộc ấy, bản thân mỗi người phải xác định mình phải mang lại niềm vui và những điều tốt nhất cho người còn lại.Khi bạn gặp rắc rối hay những khó khăn trong cuộc sống, một người bạn chân chính phải tìm mọi cách đến bên bạn mà an ủi, mà tìm cách giúp đỡ bạn trong khả năng của mình.


Tuy nhiên, việc giúp đỡ ấy không xuất phát từ lợi ích cá nhân, mong bạn đáp đền mà phải đến từ sự vô tư, tận tình, không màng tới việc trả nghĩa. Bạn là bờ vai để chúng ta tựa vào, là người chúng ta phải dốc sức mà yêu quý, giúp đỡ. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn làm gì chúng ta cũng cổ vũ, ủng hộ.


Một khía cạnh khác của tình bạn đẹp chính là biết phê bình, nhắc nhở khi bạn phạm những sai lầm. Việc dung túng, làm ngơ trước những thói xấu của bạn là một việc hoàn toàn sai lầm, đó chẳng khác nào việc đẩy bạn vào con đường sai trái. Là bạn bè, phải biết giúp nhau cùng tiến bộ, dù tin tưởng nhau nhưng vẫn phải đấu tranh trước những tiêu cực phát sinh, có thể tình bạn thời học sinh mới bền đẹp và khó quên.


Tình bạn có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Một ngày không gặp mặt hay trò chuyện với cô bạn thân, em cảm thấy rất buồn. Mỗi khi em gặp chuyện không vui trong cuộc sống, bạn bè là người đến bên em và nhẹ nhàng an ủi. Nhiều lúc em làm sai, cô bạn ấy sẽ nhắc nhở em, phê bình em nhưng sau đó lại khuyên nhủ em không được làm như vậy nữa.


Cứ mỗi lần như vậy, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc! Em cảm thấy mình thật may mắn vì xung quanh em luôn có nhiều bạn bè, sẵn sàng cùng em vượt qua những khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống.Tình bạn thật đáng yêu và đáng quý! Càng trân quý tình bạn bao nhiêu, em càng phải vun vén và giữ gìn tình cảm thiêng liêng này, bởi nó là một món quà kì diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

Tình bạn thật đáng yêu và đáng quý!
Tình bạn thật đáng yêu và đáng quý!
Tình bạn đẹp tức là tình bạn đến từ sự chân thành, quan tâm, tin tưởng lẫn nhau từ cả hai phía.
Tình bạn đẹp tức là tình bạn đến từ sự chân thành, quan tâm, tin tưởng lẫn nhau từ cả hai phía.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy