Bài văn cảm nghĩ về tình bạn số 9

Chúng ta ai cũng có những kỉ niệm đáng nhớ về tuổi học trò, có những niềm vui, nỗi buồn, có những nụ cười và nước mắt. Những kỷ niệm ấy thật đẹp biết mấy nếu như chúng ta có một người bạn để cùng nhau sẻ chia, thấu hiểu.


Tình bạn là những thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và đáng trân trọng. Bởi tuy không có quan hệ máu mủ với nhau nhưng những ai coi nhau là bạn bè đều tin tưởng lẫn nhau. Họ biết quan tâm giúp đỡ, đồng cảm và luôn ở cạnh nhau, sẻ chia với nhau và chẳng ngại những lời nhắc nhở khiển trách khi ta sai và cũng hết lòng ở bên lúc ta chẳng may “lạc đường”. Khi bạn đứng trước những giông bão của cuộc đời thì họ luôn ở cạnh bạn cho bạn lời khuyên đúng đắn. Khi bạn ngã vào “bùn lầy” thì bạn bè là người sẵn sàng đưa tay cho bạn nắm lấy kéo bạn ra khỏi sai lầm. Tình bạn thì không đến từ một phía nó là cả sự vun đắp giữa hai người từ những điều nhỏ bé nhất, là nền tảng hình thành nên tình bạn.


Tình bạn tuổi học trò vô cùng đáng quý. Một người bạn chân thành sẽ giúp bạn vươn lên trong học tập, cùng nhau cố gắng đạt được những mơ ước. Bạn bè tốt sẽ giúp ta xa lánh cái xấu học tập những điều đáng quý đẹp đẽ trong cuộc sống. Bạn bè tuổi học trò là cùng nhau làm những điều nhỏ bé, góp nhặt những kỷ niệm thành tình thương, cùng nhau ôn bài những ngày thi cử căng thẳng, rồi cùng nhau phấn đấu đạt kết quả cao, cùng nhau rong ruổi khắp những hàng quán ăn vặt ven đường và cùng nhau nô đùa quậy phá.


Và một người bạn chân thành sẽ ở bên bạn suốt những năm tháng tới trường và có thể sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt cuộc đời. Mỗi người đều có một tính cách khác nhau, một suy nghĩ khác nhau cho nên để trở thành bạn cần một sự thấu hiểu vô cùng to lớn. Thật an toàn nếu khi bạn gặp khó khăn đều có một người dang tay giúp đỡ, thật hạnh phúc khi bạn buồn bã có một người ở cạnh bên không ồn ào tới tấp mà chỉ lắng nghe, cho bạn mượn bờ vai để tựa vào.


Một tình bạn không màng đến vật chất giống như Nguyễn Khuyến nói “Bác đến chơi đây ta với ta”. Nếu chúng ta không có được những người bạn tốt quả thực là một điều gì đó đáng buồn vì kỷ niệm thời học sinh đã thiếu đi một gam màu ấm áp và tươi đẹp. Vì vậy chúng ta hãy dùng tấm lòng chân thành của mình đối xử tốt với nhau thì chắc chắn sẽ tìm được tri kỷ.


John Lennon đã từng nói "Thành thật có thể không mang lại nhiều bạn bè – nhưng nó luôn mang lại tình bạn đúng nghĩa”. Một người bạn tuyệt vời sẽ thực sự biết được những điểm yếu của bạn nhưng lại chỉ cho bạn thấy những điểm mạnh bạn cần phát huy; họ hiểu được nỗi sợ trong trái tim của bạn và dùng trái tim của họ để củng cố niềm tin nơi bạn; họ luôn thấy được những lo lắng trong bạn và giúp bạn an tâm hơn.


Hãy dùng trái tim chân thành để tạo cho mình “một chiếc bánh ngọt” tình bạn. Tình bạn không thể phai nhạt bởi không gian hay thời gian, bởi những bi ai hay khổ cực, những điều đó càng khiến tình bạn trở nên vững chắc hơn bao giờ hết.


Tuy nhiên lại có những người bạn không tốt luôn rủ rê lôi kéo ta vào những việc sai trái khiến ta nhu nhược mù quáng lao vào những trò chơi vô bổ làm ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai sau này. Những người bạn ấy luôn mang sự dối trá, tình cảm con người bị mai một bởi cuộc sống vật chất xa hoa và toan tính, luôn rời bỏ ta những lúc khó khăn họa nạn.


Hãy trân trọng những người xung quanh bạn vì họ chính là người mà bạn có thể tin tưởng sẻ chia những niềm vui, những nỗi buồn. Một tình bạn đẹp rất khó để có được, càng khó để giữ nhưng là thứ mà mọi người không thể thiếu và luôn ao ước. Việc mất đi một người bạn giống như mất đi một phần của tâm hồn, thời gian mặc dù có thể khiến ta không cảm thấy buồn đau thế nhưng thời gian chẳng bao giờ lấp đầy được khoảng trống.


Cả bạn, cả tôi, tất cả chúng ta hãy xây dựng cho mình những tình bạn đẹp đẽ, để cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn, con người xích lại gần nhau hơn và làm cho tuổi thơ, tuổi học trò của chúng ta có những kỷ niệm đẹp nhất. Và hãy coi trọng tình bạn, nó sẽ đơm hoa kết trái không bao giờ lụi tàn dẫu cho thời gian có qua đi hay dẫu cho ta gặp bao sóng gió của cuộc đời, tình bạn vẫn vẹn nguyên không bao giờ thay đổi.

Thành thật có thể không mang lại nhiều bạn bè – nhưng nó luôn mang lại tình bạn đúng nghĩa.
Thành thật có thể không mang lại nhiều bạn bè – nhưng nó luôn mang lại tình bạn đúng nghĩa.
Tình bạn không phải là một điều to lớn mà là triệu điều nhỏ gộp lại.
Tình bạn không phải là một điều to lớn mà là triệu điều nhỏ gộp lại.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy