Bài văn miêu tả cái tủ sách số 6

Trong phòng học của em thì khi bước vào người ta đã phải trầm trồ và thấy được chiếc tủ sách thật là sang trọng biết bao nhiêu. Đây là chiếc giá sách mà bố em cũng đã mua cho em để có thể để những cuốn sách hay thật gọn gàng.


Khi quan sát em thấy được cái tủ sách hình khối chữ nhật đứng, chiếc tủ này của em có chiều cao một phẩy chín mươi lăm mét. Chiếc tủ lại có một độ rộng một phẩy sáu mét, đặc biệt hơn nếu như đo bề rộng của hông tủ độ năm mươi xăng-ti- mét. Chiếc tủ này theo bố em nói thì nó đã được làm bằng gỗ quý, đánh véc-ni bóng loáng thật đẹp đẽ. Quan trọng hơn về tính thẩm mỹ đó chính là những đường vân có một màu nâu sậm trên nền gỗ vàng màu hổ phách.


Ngoài ra chiếc cửa tủ lắp kính trong suốt. Em cũng như đã thấy được đối với mỗi cánh cửa tủ có một tay nắm khắc chạm như những hình giọt nước. Khi để ý lên cao thì phần trên của tủ có ba ngăn, mỗi ngăn cao bốn mươi xăng-ti-mét. Phần dưới tủ không lắp kính, chia thành hai ngăn. Em cũng như đã thấy được cái tay nắm ở mỗi cánh cửa tủ ở ngăn dưới cũng được tiện khắc theo hình giọt nước trông đáng yêu vô cũng.


Còn về phần hông tủ và lưng tủ đều được làm bằng gỗ quý, và những vân gỗ này dường như được nổi vân lụa loang loáng như mặt hồ chiều thu trước lúc hoàng hôn. Thật dễ có thể nhận thấy được chính với các đường hoa văn trên cánh cửa tủ đơn giản nhưng sắc sảo và đẹp. Hơn nữa em như thấy được chính ở với mỗi cánh cửa tủ, người ta cũng như đã phải khắc hai đường chỉ lõm, và những đường chỉ này lại như song song theo chu vi của tủ. Đặc biệt hơn đó chính là khi ngăn cách giữa phần tủ lắp kính và hơn nữa đó cũng chính là phần dưới cùng của tủ được khắc chỉ nổi bằng gỗ trắc. Qủa thật chính người thợ mộc khéo tay đã chọn lấy phần gỗ nửa trắng nửa nâu của cây trắc nên mặt tủ vừa đơn giản, và nó lại như vừa đẹp một cách độc đáo, riêng biệt. Trong chiếc giá sách em như thấy được với 3 ngăn trên bố em xếp sách vào đó, và đặt thật cẩn thận sao cho gáy sách hướng ra ngoài, muốn lấy sách cũng rất thuận tiện. Còn mẹ em lại như đã đặt vào tủ sách một chú gấu bông và một đoá hồng làm bằng vải, và bên cạnh đó lại còn cắm trong chiếc bình thuỷ tinh thon nhỏ, thẳng đứng. Chiếc tủ sách dường như cũng đã thật là sáng lên dưới ánh đèn phòng. Đặc biệt hơn đó chính là nhất là vào buổi sáng, và vào khi nắng mai chiếu rọi vào phòng từ cửa sổ, thì lúc này em như thấy được chiếc bình thuỷ tinh hoa hồng có những viên bi li ti đủ màu sắc sáng lấp lánh. Tủ sách như được treo đèn màu sắc thật tươi sáng và thật đẹp. Đặc biệt hơn em như thấy được ở hai ngăn dưới cùng, bố em để sách cũ những cuốn sách có giá trị.


Sách chính là người bạn thân thiết của con người, cung cấp cho ta biết bao tri thức chính vì vậy mà một chiếc giá sách thật quan trọng. Và em cũng yêu chiếc giá sách này của em lắm.

Sách chính là người bạn thân thiết của con người, cung cấp cho ta biết bao tri thức chính vì vậy mà một chiếc giá sách thật quan trọng
Sách chính là người bạn thân thiết của con người, cung cấp cho ta biết bao tri thức chính vì vậy mà một chiếc giá sách thật quan trọng
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy