Bài văn tả cây bưởi số 14

“Chợt giật mình đã thấy tới tháng ba
Mùa xuân về bưởi ra hoa trắng xoá
Tháng ba về như quen mà như lạ
Hương bưởi ngạt ngào nhớ quá đi thôi”


Mỗi khi nghe lời bài thơ “ lời thề hoa bưởi ” của Nguyễn Đình Huân cất lên ,trong tâm trí em lại hiện lên hình ảnh của cây bưởi- một loại cây đã rất quen thuộc với con người Việt Nam.


Nhà bà em có một trồng một cây bưởi. Thân của cây bưởi to, có màu nâu, thân hình hơi xù xì, bởi màu nâu của thân cây nên tạo nên những cành to và cũng có màu nâu, lá của nó to, có mùi thơm, hoa của nó có màu trắng, những nụ hoa bưởi khi gặp những cơn gió là nó nở ra những vị thơm mát và tràn đầy sức sống, khi cây bưởi lớn lên nó bắt đầu ra lộc và đâm hoa nảy lộc. Hằng năm cây cho ra những trái bưởi ngọt ,mát lành và căng mọng . Khi ăn xong vỏ bưởi còn dược giữu lại phơi khô có rất nhiều tác dụng ví dụ như: dùng để đun lấy nước gội đầu.


Mùa đông rét buốt mà được tắm gội bằng nước nóng thoang thoảng hương bưởi thì thật lfa dễ chịu . Nó xua tan mọi cái khí lạnh của mùa đông giải tỏa những căng thẳng muộn phiền . Để có được một trái bưởi thơm ngon đến tay người dùng, công sức chăm bẵm của người trồng là không ít. Bưởi có nhiều loại giống cây khác nhau. Có bưởi đào, bưởi ổi, bưởi năm roi, bưởi Diễn,… Mỗi loại có một cách trồng và chăm sóc khác nhau. Nhưng người trồng muốn có được mùa quả bội thu đều phải khéo léo, cẩn thận và chăm sóc cây bằng tất cả tình yêu dành cho nó. Mỗi sáng sớm thức dậy là bà em lại ra vườn chăm sóc cây bưởi. Bà tỉ mỉ chu đáo giống như chăm sóc một đứa trẻ vậy. Mỗi khi mưa gió đến bà thường lo lắng mất ăn mất ngủ vì sợ cây bưởi bị gió quật đổ thì bao công sức sẽ uổng phí.


Em rất yêu quý cây bưởi bà em trồng. Em mong cây sẽ phát triển khỏe mạnh để em có thể hưởng những trái bưởi thơm ngon từ chính bàn tay bà em săn sóc.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy