Bài văn tả cây ổi số 10

Trong khu vườn nhỏ xinh ở nhà em có trồng một vài loại cây ăn quả như cây mít, cây na, cây xoài,… Nhưng không hiểu sao, ổi vẫn là loại cây mà em đặc biệt yêu thích.


Cây ổi này là năm xưa ông ngoài em đã trồng. Giờ đây, ông đã già yếu và không thể chăm sóc cây được nữa nên em đã thay ông tưới nước cho cây mỗi ngày. Thân cây ổi to hơn so với nhiều cây khác nhưng so với thân cây phượng ở trường em thì vẫn còn bé lắm. Thân cây nhìn thì bóng vậy thôi chứ khi chạm vào thì mới cảm nhận được những chỗ sần sùi của cây. Thế nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì cả.


Trên cao phía ngọn cây là những cành lá đang tỏa ra xum xuê. Lá ổi non có màu xanh nhạt, lá ổi già có màu xanh đậm. Em nghe bà ngoại nói những búp ổi có thể chữa được bệnh tiêu chảy.

Em thích nhất là ngắm nhìn cây ổi mỗi khi mùa xuân đến. Những hạt mưa xuân đọng lại trên lá khiến chúng trở nên long lanh hơn. Khi những quả ổi con nhú ra trên cành, lòng em lại háo hức chờ đến ngày ổi chín. Cây ổi trong vườn nhà em ra quả to lắm. Những quả ổi to có lẽ phải hơn cả nắm tay người lớn. Nhìn chúng hao hao giống như quả lê nên mọi người vẫn gọi nó là quả lên.


Vỏ ổi có màu xanh, bên trong là phần cùi rồi phần thịt và hạt ổi. Quả ổi có thể ăn được cả vỏ và hạt nên chẳng phải bỏ phí cái gì cả. Em thích hương thơm và hương vị ngọt ngào của quả ổi nhà mình. Mỗi lần ăn ổi, em đều thầm cảm ơn ông ngoại vì đã trồng một loại cây thật có ý nghĩa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy