Bài văn tả cây ổi số 8

Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả, mùa nào thức nấy: cây xoài, cây vải, cây mít,… Nhưng có lẽ em thích nhất là cây ổi ở giữa vườn.


Cây ổi này được bố em xin giống ở nhà bác Khang, đã ở cùng chúng em được ngót nghét hai năm rồi. Cây không lớn lắm nhưng tỏa bóng xum xuê giữa vườn. Thân cây to chừng một cột gỗ đầu đình. Thân cây tròn, màu nâu sẫm. Trên thân xuất hiện những vết sần là chứng minh cho một đời từng trải. Rễ cây đâm sâu vào lòng đất, ngày đêm hút chất dinh dưỡng nuôi cây.


Từ thân lên cao đâm ra không biết bao nhiêu cành to, cành bé. Chúng đan gài vào nhau tạo nên một cái ô lớn sừng sững giữa vườn. Trong thân cành nâu sẫm kia là dòng nhựa trắng ngày đêm vận chuyển chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Lá ổi không to bản, hình bầu dục. Lá cây màu xanh đậm. Trên mỗi phiến lá xanh ấy nhìn thấy rõ những đường gân xếp đối xứng với nhau. Ổi ra hoa kết trái vào mùa hè. Hoa ổi mọc lẻ hoặc mọc từng chùm nhỏ như viên bi màu trắng sữa. Hương hoa ngan ngát lan tỏa trong gió nồm nam.


Ổi khi bé màu xanh non, bé khoảng ngón tay cái của người lớn. Quả khi lớn to bằng nắm tay người lớn. Quả tròn căng, vỏ nhẵn, từ màu xanh đậm ngả sang màu vàng nhạt. Vỏ ổi mỏng, cùi ổi dày, trắng. Đây là giống ổi đào nên cùi rất ngọt, ruột màu hồng đậm. Hạt ổi bé xíu màu vàng cam. Mùa hè nóng nực có những quả ổi căng tròn, ngọt lành thì còn gì thích thú bằng. Cây năm nào cũng sai trĩu quả. Mẹ em thường bẻ ổi thắp lên bàn thờ tổ tiên và đem biếu các bác, các cô chú.

Em rất thích cây ổi nhà em. Em sẽ chăm sóc cây ổi này thật tốt để cây luôn sai trĩu quả mỗi khi hè về.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy