Bài văn tả chiếc bút chì số 5

Mỗi khi năm học mới bắt đầu, mẹ em thường sắm cho em rất nhiều đồ dùng học tập nhưng có lẽ bút chì chính là thứ mà em thích nhất. Bút chì mà mẹ mua cho em là bút chì Trung Quốc, thân bút được tạo thành hình lục giác cho bút không thể lăn trên mặt bàn và khó có thể rơi xuống đất được.


Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng, công dụng của chiếc tẩy này rất tiện. Mỗi khi em viết sai thứ gì đó, em sẽ quay đầu bút lại và tẩy đi những gì đã viết, vậy là trang giấy lại trắng xóa mới tinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu đỏ đô. Trên cái áo mỏng manh đó còn được khắc lên dòng chữ tiếng Anh. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái kim vậy.


Phần chì than lộ ra có màu đen bóng. Các bạn em ai cũng rất thích chiếc chì này thì nó có độ cứng vừa phải. Mỗi lần viết trên mặt giấy, em thấy nét chì rất sắc, đen, đều hiện rõ trên trang giấy. Những giờ học Mĩ thuật, các bạn lớp em ai nấy cũng rất muốn mượn để có thể vẽ ra những bức tranh đẹp nhất.


Khi bút mòn, em cũng có sẵn chiếc gọt bút chì để gọt phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt cho vừa vặn, không để dài quá vì rất dễ gãy. Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp bút mẹ mua cho em, tránh để nó rơi, nếu rơi thì ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.


Em rất yêu quý chiếc bút chì, nhờ có nó mà kết quả học tập của em đuợc cải thiện rất đáng kể, vừa rèn luyện được tính cẩn thận và tiết kiệm.

Bài văn tả chiếc bút chì số 5
Bài văn tả chiếc bút chì số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy