Bài văn tả chiếc bút chì số 9

Muốn đậm thì mút

Muốn dài thì gọt

Cứng quá là hư

Mềm cũng không tốt.


Theo các bạn, đó là đồ vật gì? Đồ vật này vô cùng quen thuộc với chúng ta, đó chính là những chiếc bút chì. Mẹ cũng sắm cho em rất nhiều chiếc bút chì màu sắc sặc sỡ, nhưng em rất thích chiếc bút chì kim hơn cả.


Chiếc bút chì nho nhỏ, chừng bằng đốt ngón tay. Nó dài khoảng 15 cm. Chiếc bút chì kim được khoác một chiếc áo màu xanh bằng nhựa. Trên đỉnh, người ta thiết kế một viên ngọc trai tròn màu đỏ. Bên trong viên ngọc trai lại có một cục tẩy nho nhỏ. Mỗi khi cần tẩy, em chỉ cần đổi đầu quay ngược lại là có thể tẩy được. Viên ngọc trai còn có một nhiệm vụ đặc biệt, nó chính là cánh cửa để mở cho ruột chì đi vào trong. Muốn đẩy ngòi chì, em chỉ cần ấn nhẹ vào viên ngọc, ngòi chì sẽ tức khắc ngoi ra để thực hiện công việc của mình. Thân bút chì có hình trụ tròn, giữa thân được khắc dòng chữ "Deli" tròn trịa, mềm mại. Phần đặt tay cầm bút được khắc những vòng tròn như lò xò để giúp em cầm bút được chắc chắn hơn. Mỗi khi cần làm công việc của mình, bút chì kim của em lại được tiếp thêm dụng cụ quen thuộc : ngòi chì. Khác với những chiếc bút chì "muốn viết thì gọt", bạn chì kim của em chỉ cần đưa ngòi vào chỗ lỗ bé xíu là có thể viết được những dòng chữ ngay ngắn, sắc nét. Em thích bút chì kim hơn cũng chính là bởi vì lí do tiện lợi này.


Ngày nào cũng vậy, chiếc bút chì kim ngoan ngoãn nằm trong hộp bút để theo em tới trường. Nó vừa giúp em viết này, ngoài ra cũng là trợ thủ đắc lực cho em tạo ra những bức tranh đẹp đẽ. Em yêu chiếc bút chì kim này biết bao!

Bài văn tả chiếc bút chì số 9
Bài văn tả chiếc bút chì số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy