Bài văn tả con gà trống số 4

Nhà em có nuôi một đàn gà, vào mỗi buổi sáng, sân nhà em trở nên xôn xao với đủ các loại gà , con con có, gà to có, gà mái có, trống có, tất cả đều ngong ngóng chờ đợi những nắm thóc mẹ em tung ra cho ăn, trong đàn gà đó em ấn tượng và chú ý đến chú gà trống hơn hết.


Mỗi buổi sáng sớm, chú đều kiêu hãnh nhảy phóc lên mái chuồng, vỗ cánh phành phạch và cất lên tiếng gáy dũng mãnh của mình “Ò… Ó…O…“ chào đón ngày mới sắp đến. Trông chú ta thật oai phong, đường bệ! Với thể hình vạm vỡ của mình chú rất xứng đáng trong vai trò thủ lĩnh của đàn gà nhà em.


Chú gà trống phải nói là rất “đẹp trai”, bởi chú khoác lên thân một bộ lông sặc sỡ nhiều màu sắc. Bô lông đen óng chiếm phần lớn thân hình, còn sắc đỏ và vàng đan vào nhau chạy dài từ chóp đầu xỏa xuống như đeo một chiếc khăn quàng trông thật oách làm sao. Cái đầu tròn của chú toát lên một màu đỏ chót dũng mãnh, trên thì có cái mào trông rất đẹp như một chiếc vương miện, dưới thì cái ức như đeo chiếc nơ.


Hai con mắt của chú nhỏ như hạt đỗ nhưng tinh tường. Cái miệng của chú cứng và vàng như nghệ, duỗi dài và nhọn hoắt . thêm nét đẹp kiều diễm khi có chùm lông đuôi cong cong! Chú gà trống đúng là được trời phú cho dáng vẻ tuyệt mỹ và hoàn hảo. Cả cái thân hình lực lưỡng cũng xoay chuyển hết sức linh hoạt, nhẹ nhàng vì nhờ có đôi chân vàng cứng cáp như hai trụ đồng.


Ở bàn chân chú ta còn có bộ móng rất sắc, trên mỗi bên bàn chân đều nhú ra chiếc cựa. Đây là thứ vũ khí lợi hại nhằm đối đầu với những địch thủ hàng xóm có ý định với các nàng gà mái trong đàn. Khi mẹ em vừa vãi nắm thóc đầu tiên, từ trên cao, chú gà trống tức tốc xòe đôi cánh sà xuống như một con chim đại bàng. Chú mổ thóc rất điêu luyện. Chú ta ăn đến đâu, các con gà khác đều kiêng nể, né tránh.


Em rất thích vẻ oai phong lẫm liệt của chú gà trống. Chú là chiếc đồng hồ báo thức cần mẫn của nhà nông. Chú rất xứng đáng là thủ lĩnh của đàn gà và được mẹ em chọn lấy trống cho các chị gà mái nhằm phát triển thêm bầy gà.

Chú kiêu hãnh nhảy phóc lên mái chuồng, vỗ cánh phành phạch và cất lên tiếng gáy.
Chú kiêu hãnh nhảy phóc lên mái chuồng, vỗ cánh phành phạch và cất lên tiếng gáy.
Chú là chiếc đồng hồ báo thức cần mẫn của nhà nông.
Chú là chiếc đồng hồ báo thức cần mẫn của nhà nông.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy