Bài văn tả con gà trống số 8

Những đứa trẻ ở làng quê như em rất quen thuộc với tiếng gà trống mỗi sáng. Nó như một ký ức tuổi thơ không thể quên ngay cả sau này lớn lên.Chú gà trống mẹ em đã nuôi hơn một năm nay. Chú vẫn oai vệ thực hiện tốt nhiệm vụ báo thức của mình. Mỗi buổi sáng, chú dậy đúng giờ rồi leo lên ngọn đống rơm cất tiếng gáy vang “ò…ó…o…” báo hiệu một ngày mới bắt đầu.


Đầu chú tròn, to bằng nắm tay em. Chiếc mào đỏ chót giống như bông hoa mào gà nằm ngả sang một bên. Đó cũng là điểm nổi bật làm chú khác biệt hoàn toàn so với mấy cô gà mái sống cùng. Mỏ chú có màu vàng nhạt, chắc chắn. Đôi mắt trò long lanh sáng quắc như nhìn xuyên thấu được mọi thứ.


Thân chú được bao phủ bởi lớp lông ngũ sắc. Nào vàng óng, nào đỏ rực, có cả màu xanh lá cây, màu xanh lam. Chiếc đuôi là những chiếc lông dài, cong màu đen. Nếu nó xòe được nữa thì chẳng khác gì con công xinh đẹp. Mỗi khi di chuyển, đuôi nó lại đung đưa, bay theo gió trông rất uyển chuyển. Đôi chân to vàng, có vẩy. Đôi cựa nhọn hoắt và dài để chú tự vệ mỗi khi gặp nguy hiểm.


Cả đàn gà nhà em chỉ có mỗi chú là gà trống nên dường như chú được cái cô gà mái rất chiều chuộng. Chú như một người hùng được các mỹ nhân vây quanh. Chú cũng là người hòa giải mỗi cuộc cãi lộn của các cô gà mái, luôn bảo vệ các cô khỏi sự nguy hiểm.


Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Có chú, nhà em không còn sợ dậy muộn nữa. Em sẽ chăm sóc chú thật cẩn thận để chú có thể khỏe mạnh làm vệ sĩ cho những nàng gà mái.

Thân chú được bao phủ bởi lớp lông ngũ sắc.
Thân chú được bao phủ bởi lớp lông ngũ sắc.
Chiếc đuôi là những chiếc lông dài, cong màu đen
Chiếc đuôi là những chiếc lông dài, cong màu đen
Khuong Mai Đinh Khuong 2019-04-15 20:32:02
BÀI HAY QUÁ
Khuong Mai Đinh Khuong 2019-04-15 20:33:19
CHUC MUNG

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy