Bài văn tả lại một tiết học Ngữ văn số 8

Ngữ văn là môn học mà em yêu thích nhất. Bởi môn học này đã đem đến cho em những kiến thức vô cùng bổ ích không chỉ về lĩnh vực văn học mà còn là những bài học đạo đức làm người.


Trong những tiết học Ngữ Văn từ đầu năm học đến nay, em cảm thấy ấn tượng nhất với tiết kiểm tra vào thứ sáu tuần trước - cũng là tiết kiểm tra đầu tiên của em tại mái trường cấp hai thân yêu. Trước khi cô giáo đến lớp các bạn trong lớp đều tranh thủ ngồi xem lại tài liệu để có thể đạt được kết quả cao. Đến khi tiếng trống báo hiệu vào lớp vang lên, khoảng tầm năm phút sau thì cô Lan - cô giáo dạy môn Ngữ văn của tôi đã bước vào, viết lên bảng đề văn. Đúng là một trong bốn đề mà cô đã yêu cầu chúng tôi ôn tập. Cô nói:

- Các em đã chuẩn bị xong chưa? Chúng ta bắt đầu tính giờ làm bài nhé. Thời gian làm bài là 90 phút.


Cô giáo yêu cầu chúng em cất sách vở, vở tài liệu, rồi chép đề lên bảng. Không gian trong lớp học trở nên yên tĩnh lạ thường. Đa phần các bạn đều nghiêm túc làm bài. Tuy là đề mà cô giáo đã cho ôn tập nhưng vẫn có một số bạn cứ ngồi loay hoay mãi. Còn riêng em, do đã chuẩn bị cẩn thận nên có thể nhanh chóng bắt đầu viết bài của mình. Trước hết là gạch ra giấy nháp những ý chính. Sau đó dựa vào dàn ý đó để viết thành bài văn hoàn chỉnh. Hai phần ba thời gian trôi qua, không khí lớp học yên lặng đến kì lạ. Các bạn đều đang chăm chú vào bài viết của mình. Cô giáo ngồi phía trên bàn giáo viên vẫn chăm chú quan sát cả lớp. Không một tiếng động lạ.


Tiết thứ nhất đã trôi qua và bây giờ đã sang tiết thứ hai. Em đã hoàn thiện được một nửa bài viết của mình. Thời gian trôi qua thật nhanh, khoảng mười lăm phút nữa là hết giờ. Các bạn trong lớp sắp hoàn thành xong bài viết của mình. Tiếng xôn xao bắt đầu nổi lên. Nhiều bạn đã đứng lên nộp bài. Cô giáo yêu cầu các bạn đã nộp bài nhanh chóng ổn định lại trật tự để không làm ảnh hưởng đến những bạn vẫn còn đang làm bài.


Tiếng trống báo hiệu đã hết tiết vang lên. Bạn lớp trưởng được cô yêu cầu đi thu lại bài của toàn bộ các bạn trong lớp. Sau đó cô giành khoảng mười lăm phút để chữa lại các đề bài. Nhờ đó mà cả lớp đã biết được mình đã có và thiếu những ý gì trong bài viết của mình, cần phải rút kinh nghiệm ở phần nào… Em cũng học hỏi được thêm kĩ năng viết văn cho mình.


Đối với em, mỗi tiết học Ngữ Văn đều đem đến những kiến thức bổ ích. Em hy vọng có thể học thêm nhiều bài học thú vị hơn nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy