Bài văn tả người thợ may đang làm việc số 1

Thợ may và công nhân xây dựng từ xưa đến nay luôn là lực lượng lao động thành thị chủ chốt của đất nước. Ngày nay đất nước ta đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa, rô bốt có thể làm được rất nhiều việc thì bàn tay khéo léo của người thợ may lại càng đáng quý hơn, em vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ cô Linh ở gần nhà cũng vì cô là thợ may.


Hôm nay em sang nhà cô Linh chơi cũng vừa lúc cô vừa nhận được đơn đặt hàng may áo, vốn quan tâm bàn tay điệu nghệ của cô từ lâu, em đã quan sát cô rất kĩ. Dáng người cô nhỏ nhắn và nhanh nhẹn, cô cứ bận bịu đi từ bên này qua bên khác. Bàn tay cô thoăn thoắt lấy và cắt vải vô cùng chuyên nghiệp, có lẽ đây là động tác mà cô đã thuần thục mười năm nay. Đầu ngón tay cái và ngón trỏ của cô lúc nào cũng có loáng tháng vết bột màu vì hàng này đều cầm phấn, nhưng cô không dùng phấn trắng để viết bảng như giáo viên mà dùng những mảnh phân màu xanh hồng hình tam giác để vạch đường kẻ trên vải. Chiếc thước của cô làm bằng gỗ rất dài, không chỉ có tác dụng đo đạc độ dài mà cô còn dùng để cán phẳng vải khi bắt đầu máy.


Trước lúc may, cô tỉ mỉ gấp nếp vải thật thẳng rồi mơi đưa vào chiếc kim thẳng đứng, ánh mắt của cô thay đổi hẳn so với khi trước, tập trung và đăm chiêu, đôi môi cô hơi mím lại, bàn chân thì từ từ nhấn bàn đạp. Chiếc máy khâu kêu ồ ồ, cây kim lắp trên máy lên xuống không ngừng, cuộn chỉ trắng cắm bên trên đều đều xoay tròn, chỉ trong tích tắc tấm vải đã có một đường may hoàn hảo. Làm nghề may điều cần nhất là sự khéo léo và tỉ mỉ, vì vậy mà cô rất chăm chút cho từng chi tiết một, nếu có một đường may lỗi là lập tức phải dùng kéo bấm cắt chỉ đi và sửa lại, khi gặp lỗi, lông mày của cô nhíu lại để lộ một vết hằn sâu trên ấn đường. Muốn may hoàn thành một chiếc áo thì không thể trong ngày một ngày hai cho nên hôm nay cô chỉ may qua phần tà áo và tay áo lại với nhau. Xong việc cũng là lúc vầng trán của cô ướt mồ hôi, tuy không phải công việc nặng nhọc nhưng thần kinh luôn phải căng thẳng để có thể làm ra sản phẩm chính xác chỉn chu.


Nhìn sự công phu của cô em hiểu làm nghề may cần vô cùng tài hoa, em rất biết ơn những người thợ may.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy