Bài văn tả người thợ may đang làm việc số 2

Trong gia đình em có lẽ cô em là người khéo tay nhất bởi cô là một người thợ may chuyên nghiệp. Em đã may mắn có dịp được ngắm nhìn cô làm việc khi đến ở chơi nhà cô.


Cô em năm nay khoảng ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn trẻ lắm có lẽ vì vẻ bề ngoài xinh đẹp của cô. Trước khi bắt đầu làm việc, cô luôn lấy sẵn những mẫu vải, mẫu quần áo mà mình cần phải may để ra ở trước bàn. Sau đó cô bắt đầu lấy kim chỉ để cho vào máy may. Em để ý trước khi cô may vào tấm vải chính thì cô luôn làm thử ở một miếng vải thừa nhỏ xem như thế nào đã rồi cô mới may chính thức. Có lẽ chính vì điều đó nên ai cũng bảo cô là người cẩn thận và tỉ mỉ. Khi cô muốn tạo nên một mẫu áo mới, cô luôn phác họa nó một cách cụ thể rồi dùng viên phấn màu và một chiếc thước to để kẻ vào mẫu vải cần may. Em thích nhất là được ngắm nhìn cô khi cô bắt đầu ngồi vào bàn may để làm việc.


Dáng người cô ngồi thẳng, đầu hơi cúi xuống một chút và chân thì bắt đầu ấn vào bàn đạp để máy có thể hoạt động.Đặc biệt những lúc như vậy, khuôn mặt cô toát lên niềm đam mê đến lạ. Cô say sưa chỉnh sửa, sáng tạo những bộ quần áo mới vô cùng đẹp. Đôi mắt cô chú ý nhìn theo từng đường kim nét cắt đầy cẩn trọng. Thỉnh thoảng đôi mắt ấy nheo lại có lẽ vì một đường kim nào đó đã bị sai nhưng hầu hết đôi mắt đấy đều mở thật to giãn ra và chiếc miệng hơi mỉm cười tỏ ý hài lòng với sản phầm mình tạo ra. Cô say sưa làm việc một cách đầy chuyên nghiệp, sáng tạo hết mẫu này đến mẫu khác khiến em không khỏi ngạc nhiên và ngưỡng mộ.


Dưới đôi bàn tay khéo léo của cô, từng chiếc áo, chiếc quần đã được tạo nên một cách đầy tỉ mỉ và công phu khiến ai cũng phải hài lòng. Thỉnh thoảng giọt mồ hôi sẽ chảy trên trán cô có lẽ do làm việc nhiều nhưng cô không hề than thở phàn nàn một câu nào cả mà luôn say mê trong công việc của mình. Cô còn tâm sự với em rằng cô yêu nghề may lắm nên cô luôn cảm thấy vui vì được làm việc.


Em rất yêu quý và tự hào về người cô của mình. Hình ảnh cô làm việc bên chiếc máy may sẽ mãi là một hình ảnh đẹp lưu dấu ấn trong tâm trí em. Em mong mai sau mình cũng chọn được một nghề mà mình yêu thích giống như cô vậy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy