Bài văn tả quả dưa hấu số 1

Khi mùa hè đến, ánh nắng chói chang len qua vòm lá biếc, chính là lúc các loại quả đua nhau chín mọng trên cành. Tuy nhiên, dù nhiều loại quả vào mùa như vậy, thì em vẫn đặc biệt dành sự yêu mến cho quả dưa hấu.


Quả dưa hấu em thích là quả dưa hấu mà lâu nay người Việt ta vẫn trồng và ăn, chứ không phải loại dưa hấu mới không hạt. Quả dưa hấu tròn và dài hình elip chứ không tròn xoe như trái bóng. Lớp vỏ bên ngoài láng cóng, trơn trượt như quét một lớp dầu bóng. Vỏ màu xanh sẫm, xen kẽ những được vân dọc màu xanh nhạt, nối từ đỉnh này đến đỉnh kia của quả dưa. Vỏ dưa hấu loại này khá dày, áng chừng bằng nửa đốt ngón tay, rất cứng. Nó giúp bảo vệ cho phần thịt quả bên trong khỏi ánh nắng chói chang của mùa hè. Đặc biệt mặt vỏ bên trong của quả dưa được gọi là cùi sẽ có màu xanh ngọc nhạt đến mức đôi khi tưởng là màu trắng. Phần cùi này thường được các bà, các mẹ tận dụng để muối chua hoặc làm mứt.


Phần chiếm 90% diện tích còn lại của quả dưa hấu đương nhiên chính là phần thịt dưa. Thịt dưa hấu màu đỏ tươi, giòn xốp và mọng nước. Xen lẫn giữa thịt dua, là những hạt dưa đen bóng to bằng hạt đậu nành, dẹp lép. Những hạt dưa này có thể phơi khô để rang lên làm món hạt dưa nhâm nhi lúc rảnh rỗi. Lại nói về phần thịt dưa hấu, nó có mùi thơm rất thanh và nhạt, không để ý rất dễ bỏ qua. Nhưng riêng vị của nó thì khó mà quên đi được, nó vừa thanh mát lại ngọt ngào nhưng không hề dễ ngán. Cắn một miếng thật lớn, cảm nhận sự ngọt mát, giòn thanh tràn đầy khoang miệng, chính là sự sung sướng nhất của mùa hè.


Những quả dưa hấu ngoài việc ăn ngay như bình thường còn có thể làm thành nhiều món ngon khác. Chẳng hạn như sinh tố dưa hấu, kem dưa hấu, nước ép dưa hấu… Vào những ngày hè, hầu như ngày nào gia đình em cũng ăn dưa hấu cả. Không chỉ vì nó ngon, mà vì nó còn rất nhiều tác dụng nữa. Theo mẹ kể, ăn dưa hấu làm mát cơ thể trong ngày hè nóng bức. Đồng thời, nó còn rất tốt cho da và hệ tiêu hóa nữa. Không những thế, dưa hấu còn có thể góp phần ngăn ngừa sự oxi hóa và phòng bệnh ung thư.


Đối với em, dưa hấu thực sự là loại quả không thể thiếu của mùa hè. Chính sự hiện diện của nó khiến cho mùa hè thêm tuyệt vời hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy