Bài văn tả quả dưa hấu số 10

Những ngày hè với cái nắng gay gắt rất cần những trái cây để con người có đủ dinh dưỡng và khỏe mạnh. Và mỗi lần hè về, em lại được thưởng thức hương vị của những quả dưa hấu.


Loại quả này em đã được nghe nguồn gốc của nó từ câu chuyện chàng Mai An Tiêm. Nó không tròn như nhiều loại quả khác mà mang dáng hình bầu dục, lát cắt dọc là hình elip. Cầm quả dưa hấu có cảm giác chắc nịch, cũng phải nặng đến hai cân. Làn da của nó nhẵn bóng, trơn tru và mát rượi. Để lựa những quả dưa ngon nhất, người tay hay vỗ nhẹ vào vỏ quả dưa. Lúc đó chúng sẽ tạo ra những tiếng động như tiếng trống.


Dưa hấu khoác một tấm áo choàng bên ngoài màu xanh lục nhưng không đơn điệu mà có rất nhiều cấp độ. Thỉnh thoảng em cũng bắt gặp một số quả đã ngả vàng một phần trên cơ thể. Trên bộ y phục ấy còn điểm xuyết những đường kẻ dọc màu xanh thẫm đậm làm cho tấm áo nổi bật và độc đáo hơn. Nhưng cũng vì màu sắc như vậy, chúng dễ bị hòa lẫn vào màu xanh của lá giữa mảnh ruộng dưa hấu và đôi khi bị che lấp với những chiếc lá. Chúng nằm đó tựa như một đứa trẻ say giấc nồng chờ người nông dân ra thu hoạch về.


Khi bổ ra, bộ váy lộng lẫy màu đỏ tươi rực rỡ dần hiện ra. Loại dưa hấu em thường ăn có cùi khá mỏng và phần ruột dày. Mẹ anh bổ thành từng miếng nhỏ bày ra đĩa trông rất đẹp mắt. Bộ váy ấy còn đính những hạt cườm đen, cườm trắng khiến quả dưa hấu càng bắt mắt hơn. Ruột của nó nhìn qua đã rất mọng nước. Khi ăn, vị ngọt tan ra ở đầu lưỡi, một dòng nước mát chảy, ngọt ngào vào trong thanh quản. Những ai vừa đi làm về mệt mỏi, chỉ cần được thưởng thức ngay miếng dưa hấu là sẽ cảm thấy dịu người và tỉnh táo hẳn lên. Lớp cùi trắng của nó cũng rất giòn và mát, nên em thường ăn hết luôn. Chưa hết, mẹ em còn hay làm sinh tố dưa hấu cho cả nhà nữa. Đó là một thức uống hoàn hảo, không những đẹp về hình thức với màu đỏ tươi và còn rất bổ dưỡng cho cơ thể.


Dưa hấu là một thức quả yêu thích của rất nhiều người. Em mong chúng sẽ lớn lên khỏe mạnh ở những cánh đồng để người trồng có vụ mùa bội thu.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy