Bài văn tham khảo số 5

Hôm nay cũng như mọi hôm, em và Lan rủ nhau đi dạo công viên gần nhà. Chúng em là đôi bạn thân do hai đứa bằng tuổi nhau và gần nhà nhau nữa.


Trong công viên có vườn hoa rất đẹp, em với Lan thích thú chạy lại ngắm hoa, ngắm những cánh bướm bay rập rờn trên những cánh hoa. Em ngửi một đóa hồng nhung và bất giác cất lời khen:


- Lan ơi, đóa hồng nhung này thật đẹp phải không?


Lan nhìn em mỉm cười nhưng vẫn không giấu được vẻ tinh nghịch:


- Hồng nhung có đẹp thật đấy, nhưng tớ thấy bông hoa thược dược nhiều cánh kia mới đẹp hơn, rực rỡ hơn.
Thấy ý kiến của Lan không cùng với ý kiến của mình em liền tranh cãi lại ngay:


- Cậu nói thê sai rồi, hoa hồng là vua của các loài hoa, đương nhiên hoa hồng phải là loài hoa đẹp nhất, hoat thược dược làm sao sánh bằng.


Đương nhiên Lan cũng không chịu ý kiến của em và chúng em nảy ra tranh cãi xem loài hoa nào mới đẹp hơn. Đúng lúc đó bác bảo vệ đi ngang qua, nghe cuộc tranh cãi của chúng em đã lại và trò chuyện. Em cùng Lan đều nhờ bác phân xử xem loài hoa nào mới đẹp hơn. Bác mỉm cười đầy trìu mến và ôn tồn bảo:


Loài hoa nào cũng đẹp hết các cháu à, mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng và một giá trị riêng. Cũng như các cháu hay mỗi cá nhân trong cộng đồng vậy. Ai ai cũng có giá trị của riêng mình, đem lại lợi ích riêng cho xã hội.
Nghe vậy, em với Lan đều hiểu ra. Chúng em cảm ơn bác đã giảng giải cho chúng em hiểu và em với Lan cười xòa làm hòa, cùng nắm tay thật vui vẻ đi về nhà.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy