Bài văn tham khảo số 6

Không giống bất kì loài hoa nào, hoa sữa mang trong mình một hương thơm và một màu sắc thật đặc biệt. Từng cánh hoa li ti từng cánh xanh kết lại với nhau thành một chùm như níu chặt lấy hương thơm nồng nàn của nó.


Hoa sữa từ lâu đã gắn liền với con người đất Hà Thành và cảnh vật nơi dô thị ồn ào này. Nó là nguồn cảm hứng vô tận của những người nghệ sĩ... để rồi mỗi khi nhìn thấy hoa sữa trong tâm hồn những con người lại vang vang câu hát:


"... Hà Nội màu thu, mùa thu Hà Nội
Mùa hoa sữa về thơm lừng góc phố..."


Hoa sữa gợi cho người ta cái ấm áp của tình người, cái nhớ nhung, xao xuyến của những đôi lứa yêu nhau...! Chẳng thế mà loài hoa này đã được dân gian âu yếm và đặt cho cái tên thật dịu ngọt và thơ mộng.


Hoa sữa không nổi bật bởi sắc mà quyến rũ bởi hương. Từ một khoảnh cách khá xa người ta cũng dễ dàng cảm nhận được hương vị của hoa sữa. Nó không ngan nhát như hoa lan, nồng ấm như hoa huệ...mà mang trong mình một hương thơm e ấp, diệu dàng mà nồng nàng, mãnh liệt. Càng ở khoảnh cách xa, người ta lại ngày càng cảm thấy hoa sữa thơm một cách kì lạ ! Đặc biệt mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua, từng chùm hoa sữa đung đưa trong gió - dường như lại càng ngát hương và bay xa hơn.


Hương hoa sữa không chỉ của riêng hoa mà còn trở thành hương vị của mùa thu, hương vị của đất trời, của cây cỏ, con người và cảnh vật...Hương thơm đó như quyện vào từng góc phố, căn nhà như quấn lấy người đi xa, hòa quyện vào lòng người và dễ đem đến cho ta cái cảm giác bồng bềnh, xao xuyến.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy