Bài văn tham khảo số 7

Khi nhắc đến những con phố cổ luôn có trong tâm tưởng của người Hà Nội trong những ngày cuối thu, thì không thể không nhắc đến mùi hoa sữa thơm nồng như bay khắp Hà thành.


Thế rồi những ngày hè nóng nực dường như cũng đã qua đi một cách nhanh chóng, và em cũng như thấy được cây hoa sữa dường như như một chiếc ô xanh che mát cho mấy bác xích lô, hay là có cả những người khách bộ hành… Thật dễ có thể nhìn nhận được rằng chính thân cây hoa sữa cao, thân cây cũng như mảnh dẻ nhưng sần sùi, thô ráp. Chính tất cả những điều này dường như nó lại có được sự can thiệp cùa bàn tay khốc liệt là thời gian.


Quan sát ta như cũng đã nhận thấy được rằng chính những cành cây mảnh mai vươn dài xen lẫn trong đám lá xanh rì biết bao nhiêu. Thế rồi ta như thấy được những chiếc lá nhỏ, đồng thời nó dường như cũng đã dài mọc thành từng chùm nho nhỏ, ở mỗi chùm có khoảng 5- 6 lá. Thật hay khi người ta quan sát được lá hoa sữa khá đặc biệt, ở ngay mặt sau của lá không phải là màu xanh là màu trắng bàng bạc. Còn khi mà nói đến thân, cành, lá thì dĩ nhiên phải nói đến nhựa cây như lúc nào cũng tràn trề. Chính nởi nguồn nhựa sống ấy đã giúp cây trường tồn cùng thời gian, năm tháng kia.


Ta cũng như thấy được rằng, cứ mỗi lần ai đó bứt lá hay lũ trẻ nghịch ngợm nô đùa, đồng thời như cũng đã bẻ gẫy cành cây thì dòng nhựa trắng đục ấy lại chảy ra như dòng máu nóng thật lạ kỳ biết bao nhiêu. Thế rồi lại có những buổi chiều mùa đông, nếu có dịp tản bộ trên con đường mà ngập tràn hoa sữa chắc chắn rằng bạn cũng như sẽ ngửi thấy một mùi thơm thoang thoảng nhưng nồng nàn, đó chính là mùi thơm của hoa sữa – nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội như xuyến xao biết bao nhiêu.


Những bông hoa sữa nhỏ xinh, trắng ngà, kết với nhau thành từng chùm. Mỗi chùm hoa chỉ nhỏ bằng nắm tay vậy. Cũng với chùm hoa luôn toả ra mùi thơm ngây ngất. Hương hoa sữa thật như của nó vừa quyến rũ lại vừa dịu êm biết ba nhiêu. Hoa sữa dường như cũng đã tô điểm cho Hà Nội một vẻ đẹp đáng yêu. Và ai ai cũng như không bao giờ quên được mùi hoa sữa nồng như bay khắp phố.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy