Bản Lác – Mai Châu

Bản Lác là một điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng ở Mai Châu. Thay vì là một nơi sầm uất hay tráng lệ hào hoa, bản Lác hội tụ tất cả các đặc tính dân dã, tự nhiên và thân thiện với khách du lịch khi một lần đặt chân đến đây. Điểm đặc biệt của địa danh này là nơi đây còn giữ nguyên các nếp nhà sàn của người Thái. Dọc con đường vào bản, hai bên đường ruộng mạ xanh non tuyệt đẹp, cứ cách một đoạn ngắn lại thấy một ngôi nhà sàn nằm rải rác dọc đường đi. Quả thật, có đến đây mới cảm nhận cái không khí vô cùng thú vị và tuyệt vời của rừng núi.


Cách Hà Nội khoảng 140 km, Bản Lác Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Bản Lác nằm trong một thung lũng xanh với những cánh đồng lúa rải rác đan xen với những dãy nhà sàn yên bình, là món quà của núi rừng đầy thơ mộng và quyến rũ. Ở đây nơi in đậm bản sắc văn hóa người Thái trắng, 5 dòng họ người dân tộc Thái sinh sống ở bản Lác là Hà, Lò, Vi, Mác, Lộc. Ngôi làng đã tồn tại được 700 năm cho đến nay.


Trước đây, cuộc sống của người dân địa phương phụ thuộc vào việc trồng lúa, làm nương và dệt thổ cẩm. Nhưng gần đây, vẻ đẹp tiềm ẩn của bản Lác đã được khám phá nên cũng từ đó mọi người trong bản đều làm về du lịch. Và từ đó bản Lác dần dần trở thành một trong những khu vực trọng điểm về du lịch Mai Châu. Hơn thế nữa, bản Lác còn là “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam.


Địa chỉ: Thung lũng Mai Châu, Hoà Bình

Bản Lác - Mai Châu
Bản Lác - Mai Châu
Bản Lác - Mai Châu

Top 9 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến tỉnh Hòa Bình

  1. top 1 Thủy điện Hòa Bình
  2. top 2 Cửu thác Tú Sơn
  3. top 3 Suối nước nóng Kim Bôi - Hòa Bình
  4. top 4 Thung Nai
  5. top 5 Bản Lác – Mai Châu
  6. top 6 Đèo Đá Trắng
  7. top 7 Lũng Vân
  8. top 8 Động Thiên Long
  9. top 9 Bản Pom Coọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy