Bánh cuốn Đồng Văn

Bánh cuốn luôn là món ăn luôn đứng đầu khi nói về đặc sản của Hà Giang. Trong cái chớm lạnh đầu đông, cùng quây quần bên nhau cạnh chiếc bàn nhỏ, hít hà cái hương vị trong lành của cái lạnh nơi đây, hít cái hương đất, cái không khí trong trẻo mà nơi thị thành đông đúc kia không bao giờ có được. Tìm vào dừng chân ở quán bánh ven đường, bạn mới thực sự cảm nhận được hơi ấm ở đây, hơi ấm từ bếp lửa tráng bánh, hay chính là hơi ấm từ lòng người.


Mới nhìn qua ai cũng nghĩ bánh cuốn ở đây sẽ rất giống với những bánh nơi khác, không có gì đặc biệt cả. Nhưng phải thật sự khi bạn nếm miếng bánh đầu mới cảm nhận được hương vị khác biệt vô cùng. Bánh ở miền xuôi thường được chấm với nước mắm, hoặc có thể vắt thêm chút chanh và ớt còn nơi đây, đó là một bát nước hầm xương đậm đà, điểm thêm là chút hành hoa thái lát, rau mùi thơm man mát hòa quyện cùng vị béo béo, ngậy ngậy của canh chấm bánh. Quả là chỉ nếm nước thôi cũng đủ làm bạn mê mẩn món bánh này. Khi nhìn thấy bạn sẽ cảm thấy rất lạ lẫm với kiểu ăn này, nhưng rồi thử nếm một miếng bánh dai dai, dẻo dẻo thì thật sự cái tâm hồn ăn uống của bạn đã bị món ăn này "hớp hồn". Có 2 vị nhân của bánh cuốn trắng cho khách lựa chọn: nhân mộc nhĩ giòn thơm mang đến cảm giác là lạ hoặc nếu không thích ăn mộc nhĩ bạn có thể nếm vị nhân thứ hai là nhân ruốc và thịt băm, vị mặn mặn bùi bùi của nhân hòa quyện với vỏ ngoài mỏng mềm của bánh, thêm một thìa nước canh xương thì không còn gì tuyệt vời hơn.


Tùy thực khách gọi, có thể ăn thêm 1 - 2 khúc giò, cắt đôi miếng hoặc thả nguyên bánh vào bát canh để bánh thấm đẫm vị ngọt của nước xương, mùi thơm của hành lá trước khi đưa lên miệng. Ngoài bánh cuốn trắng, còn có một loại bánh cuốn khác mà người ta hay gọi vui là "bánh cuốn vàng" - món bánh này cũng được làm từ bột gạo hấp, tráng mỏng nhưng khi gần cho vào nồi hấp, chủ quán đập thêm 1 quả trứng đánh đều khiến bánh khi lấy ra có màu vàng cực ngon mắt, vắt thêm chút chanh, cho thêm chút dấm ớt cay cay, vảng vất trên miếng bánh là những lát hành khô vàng rụm, giòn tan, tùy từng thực khách không thích hành khô có thể không cho vào, nhưng những hương vị giản dị trong đĩa bánh sẽ khiến cho ai từng thưởng thức sẽ không bao giờ quên món ăn ngon và lạ đậm chất thôn quê này.

Bánh cuốn Đồng Văn
Bánh cuốn Đồng Văn
Bánh cuốn Đồng Văn
Bánh cuốn Đồng Văn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy