Bánh kẹo ngọt

Khi đói bụng cồn cào, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc kiếm gì đó để ăn. Bánh kẹo ngọt hay những loại thực phẩm chứa nhiều đường thường được nhiều người lựa chọn. Nhiều người khi đói bụng vào buổi sáng vẫn thường tìm cách cho vào bụng vài chiếc kẹo hoặc bánh để xua tan cảm giác cồn cào, khó chịu. Làm cách này có thể giảm đói bụng tức thời nhưng lặp lại lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.


Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những lúc cơ thể mệt mỏi đói khát cơ thể sẽ hấp thụ đường một cách tốt nhất. Ăn đường vào thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng dịu qua cơn đói. Tuy nhiên, dùng quá nhiều đường khi đói khiến cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu và gây ra bệnh đái tháo đường, các bệnh về mắt và một loạt các bệnh khác.


Theo bác sĩ chuyên khoa II Đinh Thị Kim Liên - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng Lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai - thì: “Mọi người không nên ăn đồ ngọt trước bữa ăn, lúc này dễ tăng đường huyết làm cho bữa ăn chính của mình không còn ngon miệng nữa".


Lí do, trong bánh kẹo chứa hàm lượng calo rất lớn, tuy nhiên lại nghèo nàn chất dinh dưỡng. Vậy nên, cảm giác thoải mái tức thì chỉ làm giảm cơn đói chứ không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Hơn nữa, ăn nhiều bánh kẹo ngọt còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường...

Bánh kẹo ngọt
Bánh kẹo ngọt
Bánh kẹo ngọt
Bánh kẹo ngọt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy