Bánh rán, thực phẩm chiên

Những chiếc bánh rán hấp dẫn vào buổi sáng được bày bán khá nhiều ngoài chợ thu hút sự chú ý của bạn. Thế nhưng, nếu bạn ăn chúng vào buổi sáng mà quên tập luyện thì đây là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Trong bánh rán luôn chứa lượng chất béo rất nhiều, ngoài ra còn tồn dư lượng đường đáng kể nếu đó là bánh ngọt. Ăn nhiều đường vào buổi sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi, thiếu động lực làm việc...


Hiện nay, nhiều người vì bận công việc nên cơ bản không thể thức dậy sớm để làm bữa sáng, thường sẽ mua thực phẩm bán ở bên ngoài, ví dụ như bánh rán. Mặc dù chúng rất tiện lợi nhưng lại gây hại đối với sức khỏe. Bởi vì những thực phẩm bán ngoài đường thường chiên ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng hầu như không có, trong quá trình chiên sẽ sản sinh ra rất nhiều chất có hại cho sức khỏe, sau khi ăn có thể làm giảm khả năng miễn dịch, tổn thương dạ dày, hay những người có thể trạng yếu thì rất dễ sinh bệnh.


Lý do:

  • Tăng nguy cơ tai biến mạch máu não: Các loại đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều chất béo bão hòa là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Khi tai biến mạch máu não xảy ra sẽ dễ dẫn đến hiện tượng liệt một bộ phận của cơ thể, liệt nửa người hay thậm chí liệt toàn bộ cơ thể, tăng nguy cơ tử vong cao. Ngoài ra, thực phẩm trong quá trình chiên rán sẽ sản sinh ra các chất acrylamide. Nếu bạn hấp thụ chất này với hàm lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên.
  • Tăng khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt: Ung thư tuyến tiền liệt là một dạng ung thư thường phát triển ở một bộ phận sinh dục nam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có chế độ ăn nhiều dầu mỡ từ các món chiên rán có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này cao hơn so với những người có chế độ ăn lành mạnh. Khi dầu được đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các chất acrolein rất có hại cho sức khỏe. Nếu hấp thụ trong thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng đến mắt, mũi, đường hô hấp và nghiêm trọng hơn là gây kích ứng niêm mạc dạ dày dẫn đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
  • Dễ gây ra bệnh tiểu đường: Thành phần chất béo chứa nhiều trong các thực phẩm chiên rán là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin, gây ra mất cân bằng lượng đường trong cơ thể và dễ dẫn đến bệnh tiểu đường. Đặc biệt, đối với các bà mẹ mang thai còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi và dễ dẫn đến nguy cơ bị sinh non.
  • Tăng nguy cơ béo phì: Đồ ăn vặt chiên rán được xem là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì của bạn. Thành phần chất béo chứa trong các thực phẩm chiên rán khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.
  • Tăng nguy cơ bị ung thư buồng trứng: Các thực phẩm chiên rán thực sự là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng những thực phẩm này chính là thủ phạm có thể gây nên bệnh ung thư buồng trứng. Chất acrylamide được sinh ra từ các món chiên rán làm tăng nguy cơ cao mắc chứng bệnh ung thư buồng trứng và ung thư dạ con gấp 2 lần bình thường.
  • Ảnh hưởng xấu đến làn da: Không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, những thực phẩm chiên rán như khoai tây chiên, bánh xèo, gà rán,… còn là tác nhân huỷ hoại làn da của bạn. Nạp vào quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bạn bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng nổi mụn.
Bánh rán, thực phẩm chiên
Bánh rán, thực phẩm chiên
Bánh rán, thực phẩm chiên
Bánh rán, thực phẩm chiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy