Bảo tàng El Museo De Las Momias, Mexico

Ở Mexico tại vùng Guanajuato là bảo tàng chứa rất nhiều xác ướp của con người. Những xác ướp này được trưng bày sau trận đại dịch bệnh ở thành phố Guanajuato năm 1833.


Năm 1833, dịch tả bùng phát tại địa phương khiến hàng ngàn người thiệt mạng và được chôn cất tại nghĩa trang tập thể. Sau đó, vào thời điểm năm 1865, Chính quyền khi đó yêu cầu thân nhân phải trả thuế đất ở nghĩa trang, nếu không các thi thể sẽ bị khai quật. Tới 90% thân nhân của họ không thể hoặc không muốn đóng thuế để người thân được mai táng. Số lượng xác ướp chiếm khoảng 2% trong số các thi thể được đào lên. Sau đó, xác ướp được lưu trữ tại tòa nhà lớn tại Guanajuanto.


Do sự quan tâm từ dư luận, Chính quyền thành phố đã quyết định xây dựng kho chứa xác ướp thành bảo tàng thăm quan và mở cửa từ năm 1950. Kể từ đó đến nay, bảo tàng xác ướp đã trở thành một phần di sản lịch sử, văn hóa quan trọng của Mexico.


Bảo tàng lưu giữ khoảng 119 xác ướp. Trong nhiều năm liền, El Museo De Las Momias luôn nằm trong danh sách những bảo tàng kinh dị nhất thế giới.

Bảo tàng xác ướp
Bảo tàng xác ướp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy