Bảo Tàng Tra Tấn Thời Trung Cổ - San Gimignano, Italy

Ẩn mình tại vùng quê xinh đẹp ở Tuscany, miền bắc Italy bảo tàng San Gimignano là một nhân chứng sống về những cực hình tra tấn tàn bạo của người cổ xưa. Bảo tàng cho trưng bày rất nhiều các thiết bị dùng để tra tấn con người trong thời kì trung cổ, trong đó có những thiết bị do con người … tự chế ra đã khiến những người đang sống trong thời kì hiện đại phải ‘lạnh gáy’.


Một trong những dụng cụ dùng để trừng phạt những tội nhân là một chiếc ghế mà trên mặt ghế có rất nhiều các mũi dao nhọn hoắt. Theo lời kể của nhân viên hướng dẫn ở bảo tàng, chiếc ghế dùng để hành hình những người lăng nhăng thiếu chung thủy hoặc thiếu phụ góa chồng nhưng không biết giữ mình. Ngoài ra còn có các dụng cụ để tra tấn khác như dùng kìm để rút móng tay, những sợi xích to lớn. Một trong những … điểm nhấn tại bảo tàng San Gimignano phải kể đến chiếc quan tài có tên gọi Nuremberg’s Maiden. Đó là một chiếc quan tài lớn với một cửa lên xuống, bên trong lòng quan tài là một lớp gai bằng kim loài có độ dài khoảng một gang tay. Chiếc quan tài này còn được lót thêm một chất liệu cách âm khá tốt, vì vậy, dù có đau đớn và hét to đến mấy thì người bên đứng ngoài cũng không thể nghe thấy.


Những hình phạt thời trung cổ đó đã gây ấn tượng mạnh đối với những du khách thăm quan. Đồng thời nó cũng giúp cho chúng ta phần nào hiểu rõ hơn về cuộc sống của người xưa, với những thói quen, tập tục và cả những hình phạt khủng khiếp.

Bảo tàng tra tấn thời Trung cổ
Bảo tàng tra tấn thời Trung cổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy