Bê chao Mộc Châu

Bê chao là món ngon Tây Bắc đầu tiên chúng mình muốn kể cho bạn khi đến Sơn La. Vì món này có nguồn gốc từ Mộc Châu - Sơn La và cũng chỉ có Sơn La là ngon nhất thôi. Bê chao Mộc Châu được làm từ chú bê được nuôi từ đồng cỏ Mộc Châu.


Trong số những món chế biến từ thịt bê thường thấy thì cách làm bê chao Mộc Châu có lẽ là đơn giản nhất, nhưng lại có hương vị thuộc hàng đặc sản. Những miếng thịt bê xắt con chì, tẩm ướp gia vị, gừng, sả chuẩn bị sẵn, bếp được vặn to lửa cùng chảo dầu nóng sôi sùng sục đang sẵn sàng để cho ra mẻ bê chao đầu tiên. Tiếng thìa đảo, cay nồng của gừng, mùi thơm lừng của thịt, tỏa lan “điếc mũi” khiến bạn không thể cầm lòng được. Thịt vàng, mềm và ngọt khó tả. Phần bì ngoài miếng thịt phồng lên lấm tấm trắng, khẽ cắn vào thì thấy giòn tan, nhưng nhai kỹ thì thấy chút dai vương vấn. Thi thoảng nhâm nhi thêm những lát gừng, lát sả, vàng ruộm trong đĩa, không cay xè mà lại thơm ngon lạ kì.


Đặc biệt, người dân nơi đây chỉ dùng bê đực để làm thịt nên bê chao Mộc Châu có thịt rất chắc và giàu dinh dưỡng. Đây sẽ là món nhậu tuyệt vời cho các anh em khi du lịch Tây Bắc đấy.

Bê chao Mộc Châu
Bê chao Mộc Châu
Bê chao Mộc Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy